The reason why we choose Appman.

AppMan
teamappman
Published in
3 min readSep 4, 2018

เหตุผลที่เธอควรจับมือฉัน…

Appman เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่ม Software & Technology ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสวัสดิการ แต่การมีแค่สวัสดิการที่ดีอย่างเดียวนั้น คงไม่ใช่เหตุผลหลักที่ทำให้ใครๆ อยากมาร่วมงานกับเรา

ถ้าคุณกำลังมองหางานในสาย Tech และกำลังค้นหาเหตุผลเพิ่มเติมว่าที่นี่มีอะไรดีอีกนอกเหนือจากสวัสดิการ สมาชิก #TeamAppMan ของเราจะมาบอกให้เอง ว่า “ทำไมต้องแอพแมน

★ คุณดม — Manager, Technology ★

“Appman เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจที่กำลังมาแรงในสาย Tech และก็เป็นบริษัทที่มีน้องๆ อยู่กันเยอะ มีความท้าทายในเชิงธุรกิจกลุ่ม InsurTech ด้วย สิ่งที่ชอบมาก ๆ ของแอพแมน คือการทำงานแบบเป็น Agile รู้สึกว่าทุกคน Active กันมากแล้วก็มีความเป็น Ownership ในตัว Project ค่อนข้างสูงกันเลยทีเดียว”

★ คุณมิก — Associate Manager, Technology ★

“ตอนที่ผมมาสัมภาษณ์ครั้งแรกอ่ะครับ ได้สัมภาษณ์กับ CEO แล้วรู้สึกว่า CEO เค้ามีวิสัยทัศน์ที่ดีครับ แล้วก็มีการวางโครงของบริษัทแอพแมนได้ดี แล้วก็รู้สึกว่าบริษัทยังก้าวต่อไปข้างหน้าได้อีกครับ ถ้าถามว่าชอบอะไรของที่นี่ คือ จริงๆ แล้วรู้สึกว่าที่ผ่านมา ทุกครั้งเวลาทำงาน เราต้อง present หรือคอยบอกหัวหน้าว่าเราทำอะไรอยู่ เราทำอะไรบ้าง แต่ว่ากับที่นี่ผมรู้สึกว่า เราไม่ต้องพูดหรืออธิบายให้เค้าฟังว่าเราทำอะไร แต่ว่าคนที่เป็นหัวหน้าหรืออยู่เหนือเรา เค้ารู้ดีว่าเราทำอะไร”

คุณวิน — Software Engineer (Front-End)

“คือผมไม่ได้เรียนสายคอมมาโดยตรงอ่ะครับ แต่ว่ามีความสนใจในด้านนี้ก็เลยไปเรียนรู้ด้วยตนเองมาก่อน แล้วพอมาสมัครที่นี่ ที่นี่ให้โอกาสทำงานที่ตัวเองสนใจ ก็เลยมาทำ ชอบตรงที่แอพแมนให้โอกาสเรียนรู้เยอะ ได้ลงมือทำ ได้ทำอะไรใหม่ๆ สนับสนุนในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องงานและเรื่องการเรียนรู้ ก็เลยชอบ รู้สึกว่าที่นี่น่าสนใจ รู้สึกได้เลยว่าที่นี่เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่าง แต่ต้องเปิดใจที่จะเรียนรู้และกล้าที่จะลงมือครับ”

คุณผึ้ง — Associate Manager, Consultancy

“ตอนแรกที่จะสมัครงานก็ดูข้อมูลผ่านทาง Facebook ค่ะ ก็รู้สึกว่าชอบตรง Culture ขององค์กร คือมันดูแบบ Flexible ดี ไม่ดูแบบว่าต้องเป็นทางการอะไรขนาดนั้น อีกอย่างเราทำงาน IT ก็อยากทำงานกับคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีแนวความคิดใหม่ๆ แล้วก็แชร์ รับฟังความคิดเห็นของคนในทีมหรือพนักงานด้วยค่ะ พอได้มาทำงานสิ่งแรกเลยที่ชอบ คือ พี่ๆ น้องๆ ในทีมที่อยู่กันเนี่ย ตัวเราไม่ได้แตกต่างกับเค้าเยอะ Gen-gap ก็ดูน้อยลงในการทำงาน เรามาทำงานกับน้องๆ เนี่ย เราก็รู้สึกว่า เห้ย!! มีไฟในการทำงานขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง”

คุณเท่ — Software Engineer (Front-End)

“ตอนแรกเพื่อนก็ชวนให้มาทำงาน บอกว่าที่นี่เงินดี สวัสดิการดีนะ ตอนมาสัมภาษณ์ ได้เห็นบรรยากาศการทำงานที่นี่ ทุกคนดูแฮปปี้กับการทำงาน เป็นกันเอง พอได้มาทำงานจริง ก็รู้สึกว่าที่นี่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ผมชอบการทำงานที่นี่ ถึงแม้ว่าจะทำงานหนัก แต่ว่าทุกคนก็ช่วยกันเต็มที่ ไม่มีการเกี่ยงงาน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน หลังจากการทำงานก็จะมีการ Retro กัน เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงาน แถมเวลาว่างเราก็นัดกันตีป้อมคลายเครียดครับ”

คุณออย — Software Engineer (Mobile Dev.)

“ผมไปดู Facebook และก็ IG ของบริษัท เห็นบรรยากาศการทำงานที่นี่เป็นกันเอง ทำงานน่าสนุก มีแต่รุ่นๆ เดียวกันน่าจะทำให้การทำงานไม่ตึงเครียด นอกจากเรื่องบรรยากาศการทำงานแล้ว ผมชอบที่ถึงผมจะเป็นพนักงานใหม่ แต่ก็สามารถที่จะออกความคิดเห็น หรือออกแนวคิดอะไรใหม่ๆ ได้ และพี่ในทีมก็คอยช่วยสนับสนุนความคิดของผมด้วย”

คุณแจน — Designer

“ที่นี่ให้โอกาสเยอะ อย่างตอนนั้นแจนจบใหม่ก็ยังไม่มีประสบการณ์อะไรเลย ก็ยังสามารถมาทำงานที่นี่ได้ค่ะ สิ่งที่ชอบที่นี่คือ อยากทำอะไรก็ได้ทำ แถมยังส่งเสริมให้เราได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ ทำให้ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากที่นี่ และก็ชอบมากตรงที่ อยู่ที่นี่เสียงของทุกคนมีความหมายต่อบริษัทค่ะ”

คุณรอม & คุณจ็อบ — Intern

“คือ ผมสนใจที่จะเขียน React ครับ ตอนแรกก็มีที่แอพแมนนี่แหละครับที่ให้โอกาสผม จากการที่ได้มาฝึกงานที่นี่ก็รู้สึกว่าพี่ๆ ทุกคน ใจดี น่ารัก ถ้าผมมีปัญหาเรื่องการเขียน Code หรือว่า React พี่ๆ ก็จะคอยช่วยผม นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกชอบมากครับ รู้สึกว่าที่นี่เหมือนครอบครัว มีแต่ความอบอุ่น ผมรู้สึกเหมือนได้นามสกุลเพิ่มมาอีกนามสกุล”

“ผมเจอที่นี่ตอนหาที่ฝึกงานใน website ครับ แล้วก็เห็นว่าที่นี่ใช้ Stack กับ React และก็มีรุ่นพี่ที่เคยเรียนด้วยกันมาทำงานที่นี่บ้าง ก็เลยมาสมัครดู ผมรู้สึกคล้ายๆ รอมครับ ว่าพี่ๆ ทุกคนใจดี คอยสอนทุกอย่างที่เราไม่รู้เสมอ พี่ ๆ ไม่ถือตัวและมีความเป็นกันเองมากครับ”

มาถึงตรงนี้ก็เห็นแล้วใช่มั้ยคะ ว่าเราไม่ได้มีดีแค่สวัสดิการอย่างเดียว และตอนนี้เรากำลังเปิดรับสมัครเพื่อนร่วมที่จำนวนมากกกกกก ตามการเติบโตของเรา ถ้าอ่านแล้วรู้สึกว่าลักษณะการทำงานแบบนี้ สภาพแวดล้อมและสังคมแบบนี้ คือสิ่งที่ใช่!!

อยากร่วมมาเรียนรู้และเติบโตพร้อมกันกับ #TeamAppMan

ส่ง Resume มาได้ที่ career@appman.co.th หรืออยากสอบถามเพิ่มเติม หรือเหงาๆ คิดถึงพวกเรา สามารถติดตามความเคลื่อนไหวพวกเราได้ที่ Facebook : AppMan ได้เล๊ยยยยย

--

--

AppMan
teamappman

AppMan is an Insurtech and Fintech company in APAC. We develop digital products and services that transform our society in an effective and sustainable way.