การใช้ App Group บน Xcode

YANYONG PUMKUMARN
te<h @TDG
Published in
Oct 25, 2021

App Group คือความสามารถ นึงที่ Xcode สามารถเปิดใช้ได้ เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ภายใต้ App Group เดียวกันได้ เช่นการเปิดใช้ Extension ต่างๆที่ ต้องการเชื่อมโยงการทำงาน ภายใต้ Group เดียวกันอย่าง Notification Service , ShareKit , etc
ในบทความนี้จะนำเสนอวิธีติดตั้ง AppGroup เพื่อให้ โปรเจกต์สามารถมองเห็น Value ที่เก็บไว้ได้

Step 1 เปิด
- click on “signing & capabilies “
- click on “Capability”
- select App Groups

หลังจากนั้นเราสามารถ เลือก + App Group ที่เราสร้างไว้บน AppStore

เราจะสามารถสร้าง Group ได้ตามที่เราต้องการ ตัวอย่าง
group.com.yourname.app
หลังจากสร้างสำเร็จ ระบบจะซิ้งขึ้นบน development console (หน้าที่ สร้าง identifly application )

2 เปิด https://developer.apple.com/account/ เพื่อทำการ setup appgroup ระหว่าง bundle id

เข้าที่ Identifiers เพื่อเปิด บริการ AppGroup

เลือก Capabilities เพื่อเปิด AppGroup และ Edit เพื่อเพิ่ม Appgroup ที่เราตั้งขึ้นมาได้เลยครับ

*** สำคัญหลังจากเราเปิดบริการต่างตรงนี้ต้องทำการสร้าง Provisioning Profile ใหม่นะครับ

--

--