มาทำงานกับแบบ Smart Life กันเถอะ

Tanakorn Triniti
te<h @TDG
Published in
May 16, 2019

เนื่องจากเรา ได้มีการย้ายตึกที่ทำงานใหม่ มายังที่ True Digital Park ทำให้เกิดปัญหา ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าครองชีพ ต่างๆ วันนี้เราจะมาเสนอวิธี มาทำงานแบบประหยัด ค่าใช้จ่าย แบบ smart life ครับ

จากการทำ Sprint Retrospective หลายครั้ง ปัญหาที่น้องๆ ในทีมแจ้งมาตลอดคือค่าใช้จ่ายในการมาทำงานที่สูงขึ้น ทางทีมจึงได้รวบรวมวิธีแก้ปัญหาต่างๆ ไว้เพื่อช่วยลดรายจ่ายน้องๆ ได้ดังนี้ครับ

  1. ลดค่าครองชีพ
    ตามที่รู้ๆ กัน ค่าอาหารที่ True Digital Park นั้นแพงมาก Food Court ราคาประมาณ 60–80 บาท ที่สำคัญคือ ไม่อิ่ม !! ทางทีม มีทางเลือกให้ดังนี้ครับ รอบๆ ตึกเราจะมี ร้านอาหารที่ราคาไม่แพงอยู่ ดังภาพด้านล่างนี้
credit: map.google.com

1.1 ร้านข้าวราดแกง ร้านนี้กับข้าว 2 อย่าง 40 บาท ให้เยอะแบบกินไม่อิ่มครับ แต่จุกเลย แถมที่นั่งกินเป็นห้องแอร์ครับ
1.2 ร้านรวมสาระพัด ร้านนี้มีให้เลือกเกือบทุกอย่างครับ ตั้งแต่ อาหารตามสั่ง, ข้าวขาหมู, ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ, ผัดไท รวมไปถึงของหวานเช่นขนมครก
1.3 โซนที่ 3 นี้จะมีหลายร้าน ขอเรียกว่าโซนก๋วยเตี๋ยวละกันครับ มีให้เลือกหลายแบบ ก๋วยเตี๋ยวหมู, ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก บางร้านมีข้าวบริการด้วยครับ เช่น ข้าวหมูตุ๋นเป็นต้น

2. ลดค่าเดินทาง
การเดินทางส่วนใหญ่ จะมากันด้วย BTS ซึ่งปกติแล้ว ถ้าจ่ายเต็ม จะแพงมาก ส่วนใหญ่จะซื้อเป็นเที่ยวเดินทาง ดังนั้น เราจะมาดูวิธีทำให้ เที่ยวเดินทางถูกลงครับ ซึ่งในส่วนนี้ เราจำเป็นต้องใช้ promotion ของบัตรเครดิต เข้ามาช่วยครับ บัตรที่เราแนะนำมี 2 ธนาคารครับ

***เนื่องจาก office เราเป็นช่วงต่อขยายของรถไฟฟ้า ทำให้ต้องเสียเงินเพิ่มจากเที่ยวเดินทางที่เราซื้อ ดังนั้นควรเติมเที่ยว+เติมเงิน เข้าบัตรด้วยนะครับ เพราะถ้าเติมเงินอย่างเดียวเค้าไม่ให้รูดบัตรครับ ***

credit: citibank.co.th

Citibank Cash Back

บัตรตัวนี้จะได้รับส่วนลดจาก BTS และ MRT 11% รับเครดิตเงินคืนไม่เกิน 500 บาทต่อเดือน

credit uob.co.th

UOB Yolo

บัตรนี้จะได้รับส่วนลดจาก BTS และ MRT 10% รับเครดิรเงินคืนไม่เกิน 200 บาทต่อเดือน

หากใครยังไม่มีบัตร แนะนำให้สมัครผ่าน lazada หรือ shopee ครับ จะได้คูปองไป shopping ต่อด้วย ประมาณ 1,000–3,000 บาทเลยทีเดียว

เพียงเท่านี้เราจะสามารถลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปได้ในระดับนึงเลยครับ

--

--