วิถีชีวิตโปรแกรมเมอร์สาวในช่วง WFH

Grandny Anutida
te<h @TDG
Published in
2 min readApr 27, 2020

บล็อกนี้ขอเล่าถึงวิถีชีวิตของการทำงาน (WFH)ในช่วงการเกิดวิกฤตของโรคระบาดที่ชื่อว่า โควิด19 ซึ่งทุกคนก็ได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า และเหตุนี้จึงทำให้บริษัทต้องประกาศให้พนักงาน Work from home (WFH) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้…>.<

short by google pixel 3

วิถีการทำงานแบบ“WFH”

ปกติแล้วเราทำงานทุก จันทร์-ศุกร์ เวลาเริ่มก็ 9:00 - 18:00 น. ซึ่งพอเปลี่ยนมาเป็น WFH สิ่งที่เพิ่มเติมมา คือ เมื่อถึงเวลาเริ่มงาน เราต้องทำการ Check in และ Check outใน App Hr ของบริษัท

และทำการทักทายกันใน Discord ที่เป็น Tool ที่ทีมเราใช้สำหรับการสแตนบายเพื่อการสื่อสารกัน ในการทำงาน หรือตาม Pull Requset และประชุมต่างๆ ของ Team Mobile Developer

Good morning ใน Discord กันทุกเช้าาาาา ^-^

10:00 น. เช้าแล้วววว ได้เวลา stand up meeting ในทีมของตัวเอง ซึ่ง Team เราใช้เลือกใช้ Hangout ในการ Meeting ซึ่งทุกคนในทีมจะ Update งานกันในนี้ ซึ่งสะดวกสบายมาก พอได้หายเหงาขึ้นมานิดนึง อิอิ

stand up meeting วันสงกรานต์ 13 เมษายน 2563 ^_^

12:00 - 13:00 น. ซึ่งเป็นเวลาพักเที่ยง ได้เวลาเปิดแอปพิเคชั่นต่างๆ หลายเจ้า มีสีเขียว สีชมพู สีส้ม หลากหลายยยย ในการเลือกสันหาของกิน >.< แต่บางครั้งเราก็เลือกทำกินเอง ถ้าหากวันนั้นอารมณ์ดี :))

18:00 น. หลังจากที่เราได้นั้งทำงาน ก็ได้เวลา Commit code ซึ่งเราจะใช้ Sorce tree หรือใช้ Gitkaken ก็ได้นะ และสุดท้ายก็ Check out ใน App HR ถือเป็นการเลิกงานแล้วววว 🙏

Commit โดยใช้ Git kraken

และสุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ เราจะผ่านไปด้วยกันค่ะ สู้ๆค่ะ ❤

short by google pixel 3 ❤

--

--