วิธีเปลี่ยนภาพ Background Login Screen in macOS Mojave

Caomus TP
te<h @TDG
Published in
2 min readMar 21, 2019

ผมคนหนึ่งที่ชอบเปลี่ยน wallpaper ของคอมพิวเตอร์ เพื่อนความสวยงามของการเปิดใช่งานของแต่ละครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ macOS สามารถเปลี่ยนได้ง่ายมาก แต่ว่าตัวใหม่ของ macOS Mojave จะเปลี่ยนได้เฉพาะหน้า Screen Desktop ส่วนหน้า Login ไม่ส่ามารถเปลี่ยนได้ผมจำหาข้อมูลมาและข้อสรุปแล้ววิธีทำตามนี้เลยครับ

  1. ให้เราหารูปภาพที่ต้องการมาไว้ในเครื่องโดยมีขนาดตามหน้าจอของเรานะครับดูได้จาก (2560 x 1600)

2. ให้เรา save ชื่อว่า “Mojave.heic” นะครับ

3. ให้เรากด Command+Shift+G เพื่อเปิด “Go To Folder” เมนูขึ้นมา

4. ให้วาง “/Library/Desktop Pictures” ใน address bar.

5. คัดลอก file “Mojave.heic” และวางลงในโฟลเดอร์ /Library/Desktop Pictures โดยเราอาจจะ backup ไฟล์เก่าไว้ก่อนหากต้องการกลับเป็นรูป ภูเขาเดิม

6. Logout แล้ว Login หรือ Restart คุณก็จะเห็นรูปที่เราต้องการอย่างสวยงามครับ

--

--

Caomus TP
te<h @TDG

• IOS Developer • Game Programmer • Unity • C++ • Ionic • Github >> https://github.com/caomus • Site >> https://icaomus.wordpress.com/