เมื่อ Covid-19 ก็มา ชาบูก็อยากกิน

(YO)Yothin
te<h @TDG
Published in
2 min readApr 20, 2020
https://www.pinterest.com/

ช่วงนี้ทุกคนคงน่าจะได้ work from home กันแล้ว จาก Covid-19 ที่แพร่ระบาดอยู่มาก แทบจะทั้งประเทศเลยทีเดียว ทำงานในห้องทั้งวันก็น่าจะห่อเหี่ยวใช่ไหมครับ วันนี้ผมเลยจะมาเพิ่มความเฟรช ด้วยวิถีนิยมของคนไทยแบบเรา ๆ นั่นก็คือการสั่งชาบูออนไลน์ครับ อยู่ห้องก็กินชาบูได้ แค่ปลายนิ้ว มาครับเริ่มกันเลยยย…

ยุคนี้ก็ 4G แล้วเนอะ ทำอะไรก็ง่ายไปหมด หิวก็มี Application สั่งอาหารมาให้เรากินกันไม่ต้องไปนั่งทานร้านเองแล้ว App ที่ผมรู้จักและคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักก็จะมี GrabFood, Foodpanda, Line Man, GET บลาๆ…. มากมาย

Tip เล็กๆ น้อยๆ เวลาเราใช้ App สั่งอาหาร พยายามใช้หลายๆ App ครับ เพราะ โปรโมชันแต่ละ App นั้นไม่เหมือนกัน รวมถึงค่าส่งด้วย บางเจ้าค่าส่งถูกกว่า อะไรประมาณนั้น เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง 5555

เอาล่ะฮะ ในการสั่งอาหารครับ วิธีใช้งาน ผมได้โหลดแอปตามท้องตลาดที่มี เกริ่นคร่าว ๆ นะครับ เริ่มด้วยการเปิดเข้าแอป add location ที่จะให้มาส่งอาหาร เลือกร้านอาหารที่ต้องการสั่ง แน่นอนผมเลือก shabushi (ชาบูชิ) และผมก็ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด TT ที่เลือกร้านนี้เพราะ ส่วนตัวชอบกิน พอกดเข้าไปในร้านนี้ก็จะมีเมนูให้เลือกตามชุด ตามไซส์ครับ ซึ่งตอนที่ผมสั่งมันมีโปรโมชันพิเศษของแอปนั้นด้วยพอดี

โดยผมจะเลือกเมนู โปรโมชัน เซตหมู มีของแถมฟรี เป็น กุ้งเทมปุระ 5 ตัวเลยทีเดียว กด ๆๆ แล้วก็ตรวจสอบการสั่งซื้อ….หลังจากนั้นก็สั่งเลย

รอนานหน่อยนะครับ ช่วงนี้คนสั่งเยอะ ระหว่างรอก็จะมีแอปมาแนะนำ เรียกว่าขายของเลยละกัน ฮ่าาา นั่นก็คือ… TrueID นั้นเอง สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของศูนย์รวมความบันเทิงที่สุดกว่า และสิทธิพิเศษที่ดีกว่า เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ ใช้งานง่าย จบครบในที่เดียว.

ระหว่างนี้ก็ดูหนัง ดูการ์ตูน บนแอป TrueID เพลินๆก่อน โฆษณาไปอีก 5555

ในที่สุดเราก็ได้ของแล้ว… แกะดูข้างในว่าจะมีอะไรบ้าง

สิ่งที่เราได้มาในชุดนี้มี เนื้อหมู, ผัก ,น้ำชุป,น้ำจิ้ม,​พริก, กระเทียม, แล้วก็ของฟรี กุ้งเทมปุระ 5 ตัว นั้นเอง ทีนี้ก็นำน้อง ๆ ลงหม้อ ลุยยยย!!

อื้มมม อาหร่อย (เสียงน้าโชเล่) สมใจอยากแล้ว กินได้ 2 คนเบาๆ ไม่อิ่มมากเกินด้วย พอดีท้อง หลับสบายแล้วคืนนี้ ฮาๆๆๆ

วันนี้ผมก็คงต้องลาไปก่อนนะครับ work from home อย่างไรให้มีความสุข :) อย่าเครียดมากนะครับบ สุดท้ายก็อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยกินอย่างเดียวพุงมาแบบไม่รู้ตัว บ๊าบบายยยยยยย

--

--