How to ผ่าดงฝูงซอมบี้ ไปทำงานที่ True Digital Park จากย่าน นนทบุรี!! (มันง่ายเกินกว่าที่คิดไว้เยอะ!)

Thaveelid Junsead
te<h @TDG
Published in
3 min readJan 27, 2020
Photo : https://gamefever.co/2018/08/world-war-z/

ขอกราบสวัสดี พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนครับ ในบทความนี้ผมขอแชร์ประสบการณ์ และเทคนิคต่างๆ ในการเดินทางไปทำงานจาก ย่าน นนทบุรี ไปจนถึง True Digital Park

ก่อนอื่นต้องขอกล่าวกับเพื่อนๆ ก่อนเลยครับ ว่าเพิ่งได้มีโอกาสมาทำงานที่ True Digital Park ได้ไม่นาน ด้วยความที่ที่ทำงานใหม่นั้นไกลจากบ้านมากช่องทางการเดินทาง ที่เลือกจึงเลือก การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ แค่พูดก็เสียวสันหลังวาบขึ้นมาเลยย :(

เริ่มแรกเรามาเตรียมตัวกันก่อน เส้นทางการเดินทาง ของผมนั้นจะเริ่มด้วย รถไฟฟ้าสายสีม่วงไปจนถึงสถานีเตาปูน -> ต่อส่วนเสริม Mrt ไปถึงสถานีสวนจตุจักร -> และเดินขึ้นไปต่อ Bts จาก หมอชิตถึงสถานีปุณณวิถี เรามาเริ่มออกเดินทางกันดีกว่า สายแล้วววว ~~~

ขั้นแรก เมื่อเรามาถึงสถานีสายสีม่วง สิ่งที่ต้องมีเพื่อให้การเดินทางของเรารวดเร็ว คือ บัตร Mrt Card

หน้าตาของ Mrt Card

Mrt Card นั้นต่างจาก Bts Card ตรงที่ไม่มีส่วนลด และ เหมาเที่ยว จึงทำให้เราต้องจ่ายค่าโดยสารแบบ เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ก็ยังดี้ เสียงสูงปี๊ดดดด เมื่อเราใช้บัตรเครดิต ชำระเงินเพื่อเติมเงินเข้าบัตร เราสามารถรับเงินคืนได้ตามรูปด่านล่าง ที่นี้ก็เลือกใช้กันตามอัธยาศัยเลยครับผม

ช่องทางการชำระเงินเพื่อรับเครดิตเงินคืน

จากนั้นเราก็มายืนรอ รถไฟฟ้าตรงหน้าสถานีกันครับ รถไฟฟ้าขบวนนึง ใช้เวลารอประมาน 3–7 นาที แล้วแต่ ช่วงพีคไทม์ ขาไปผมแนะนำให้ไปยืนรอแถวๆหน้าขบวนนะครับ (ตอนนี้มีการซ่อมบำรุงชานชาลา 1 ของ สถานีเตาปูนทำให้เราต้องไปลงตรงชานชาลาที่ 2 แทน)

ดูเงียบสงบดีนะ

หลังจากรถไฟมา ระยะเวลาที่เดินทาง จาก สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ ถึง เตาปูนจะใช้เวลาประมาน 25 นาที เตรียมตัวมาให้พร้อมครับ หูฟัง หนัง เพลง หนังสือ เกม เราต้องใช้เวลาในการเดินทางนานเพราะฉะนั้นเราควรหาอะไรมาพัฒนาตัวเอง หรือ ฆ่าเวลา ครับจะได้ไม่เบื่อ

หลังจากถึงสถานีเตาปูนจะเริ่มของจริงแล้วนะครับ เตรียมตัวรับมือ นี่คือสงครามของการเดินทาง

ฝูงซอมบี้เริ่มเคลือนพล

พอถึงเตาปูนเรา ต้องเดินทางไปยังชั้น 2 เพื่อไปขึ้นส่วนต่อขยาย Mrt ไปยัง สวนจตุจักร ไม่อยากจะบอกเลยครับ ว่าหลังจากรูปด้านบนในส่วนของตอนลงบรรไดเลื่อนเสร็จ ซอมบี้นี่วิ่งหนีตายกันขนาดไหนเพื่อที่จะขึ้นขบวนแรกและไปก่อน ส่วนผมหรออ ชิลลจ้า เดินไปเรื่อยๆ ใครรีบไปก่อนเลย ~~~~

จำนวนคนที่เหลือรอดในขบวนที่ 3

พอถึงสถานีสวนจตุจักร ให้เดินออกทางซ้าย เพื่อขึ้นไปต่อยัง Bts หมอชิต ก็ให้เดินไปเรื่อยตามเส้นทาง แต่ถ้าใครหิวข้าว หรือ อยากจะซื้อข้าวไปกินที่ออฟฟิต แนะนำร้านนี้ครับ ราคาอยู่ที่ 30 -70 บาท มีข้าวกล่องหลายอย่าง และ ของกินเยอะมากกกก

อยู่ตรง Bts หมอชิตทางออก 3

หลังจากนั้นเราก็มาดู กันว่าเราจะทำบัตร Bts Card กัน Bts นั้นส่วนลด หรือ โปรโมชั่นเยอะมาก แต่ผมเลือกเป็นแบบ เหมาเที่ยวเอา แต่ว่า ราคานี้ยังไม่ Net นะ เพราะเราไป สถานีปุณณวิถี เราต้องเสียเพิ่มอีก 15 บาท/เที่ยว กลายเป็น [เหมาต่อเที่ยว + ส่วนต่างสถานี (15 บาท ) ] ส่วนราคาเหมาก็ตาม รูปด้านล่างเลยครับ

ราคา Bts แบบ เหมาเที่ยว

ต่อมาก็ขึ้นมารอรถไฟที่สถานี แต่มาถึงตอนนี้ มี ทริคมาแนะนำกัน ถ้ามาถึง สถานีหมอชิต ต้องแต่ เวลา 6.30 น.— 9.00น. จะมีสูตรโกงที่ทำให้เราได้นั่งแน่ๆ อยู่คือ ทาง Bts จะปล่อย รถไฟแบบว่างทั้งขบวน สลับกับ ขบวนทั่วไป ถ้าเราไปถึงสถานีและรถไฟมาถึงถ้าขบวนนั้นมีคนหรือเต็มให้รอ อีกหนึ่งขบวน เพื่อนๆจะได้นั่งแน่นอน

Confirm !!

ขบวนว่างมีอยู่จริงนะครับ !!

จากหมอชิต ถึง ปุณณวิถี จะใช้เวลาประมาน 40–45 นาที ถ้าไม่รู้จะทำอะไรแล้วเราได้นั่งแนะนำให้ วาปซะ อ่านไม่ผิดหรอกครับ วาปซะ หรือ นอนนั่นเอง เพราะถ้าไม่นอน เพื่อนๆอาจจะรู้สึกผิดที่นั่งแล้วไม่ลุกให้คนอื่นก็ได้ จะดราม่าเปล่าก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้น วาปปปปปซะ !!

หลังจากตื่น จากการวาปเสร็จ ก็เดินลงมาออกทางด้านซ้าย และเดินทาง Sky Walk อีก 400 เมตร ก็ถึงแล้วจ้าาา True Digital Park ~~~

True Digital Park ~~~

สรุป

ระยะเวลาในการเดินทางเฉลี่ยจะอยู่ที่ 1.40 ช.ม ส่วนค่าเดินทางต่อเที่ยวจะอยู่ที่ 88 บาท และสิ่งที่ควรพกเพิ่มเติมระหว่างการเดินทาง ก็คือ กระดาษทิชชู่เปียก และ พาวเวอร์แบง เพราะว่าเคยปวดท้องระหว่างทาง หากระดาษทิชชู่ยากมากๆ เพราะฉะนั้นพกไว้เถอะ จะไม่ได้ลำบากตอนที่จะต้องใช้มัน โดยส่วนตัวแล้วการเดินทางแบบนี้ก็ไม่ได้ลำบากอะไร คิดให้มันเป็นอะไรที่สนุกเราก็จะสนุกกับมัน และสาเหตุหลักๆเลยที่ทำให้การเดินทางเรามีความหมาย เพราะจุดหมายความเรานั้นคุ้มค่ากับการเดินทางรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาเป็น Dev ที่ True Digital Group ไม่เชื่อก็ลองมาดูแล้วจะรู้ว่าดีแค่ไหนนนนน

ส่วนถ้าอยากจะรู้ว่าการทำงาน หรือ การใช้ชีวิตใน True Digital Group เป็นอย่างไรเชิญอ่านบทความด่านล่างต่อเลยได้ สนุกเชื่อดิ

--

--