ใน 1 วัน Work from home ของทีม Mobile Engineering ที่ TDG เป็นไง มาดูกัน!

Phongsathon Patthaladilok
te<h @TDG
Published in
2 min readApr 1, 2020

บันทึกการทำงานแบบ Work from home ใน 1 วันของทีม Mobile Engineering ที่ True Digital Group แบบกรุบกริบ

เราจะเริ่มกันที่การส่งคำขอ Work from home ไปให้ทาง Manager รับรู้ผ่านทาง Application Alt Worklife ซึ่งเราจะส่งคำขอสำหรับ 1 สัปดาห์ ได้เลย (ไม่ต้องส่งวันต่อวัน) ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ เราสามารถส่งคำขอล่วงหน้าได้ด้วยนะ

ส่งคำขอ Work From Home

และต่อไปในทุกๆวันของการ Work from home จะเริ่มต้นด้วยการ Check In ผ่าน Application True Connect ซึ่งเป็นแอพหลักของเราชาว True Digital Group อยู่แล้ว เพื่อเก็บหลักฐานว่าเราจะเริ่มทำงานแล้วนะ (คล้ายกับตอกบัตรเข้างานเหมือนกันนะเนี้ย)

ทำการ CheckIn ขออนุญาติ ลบที่อยู่

จากนั้นทำการประชุมอัพเดตประจำวันสำหรับงานที่ทำกันอยู่ในปัจจุบัน ผ่านทาง Google Hangout ซึ่งตัวนี้จะมีการ Share Screen สำหรับการประชุมด้วย เยี่ยมไปเลย!

Stand up Meeting

หลังจบการ Standup Meeting ก็จะเริ่มทำงานกันตามปกติ แต่มันจะปกติได้อย่างไร ในเมื่อเราทำงานที่บ้าน อยู่คนเดียว สำหรับเหล่าคนเหงาบรรยากาศมันไม่ปกติ ไม่เหมือนตอนอยู่ออฟฟิต ที่จะมีการพูดคุยกันตลอด (ไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือ เม้าท์มอยต่างๆ) เราก็จะมีอีกตัวช่วยนึงคือ Discord

ทักทายทีมงาน + อัพเดทสุขภาพกันด้วย น่ารักสุด ๆ
คุยเล่นกันก็ได้

มีรายงานสุขภาพแต่ละคนด้วย น่ารักจริง ๆ ส่วนใหญ่ที่นี้จะเป็น Developer คุยกันเป็นส่วนใหญ่ แล้วเวลาเราทำงานติดปัญหาละ เราจะบอกให้คนในทีมรู้เหมือนเดินยกคอมไปถามที่ออฟฟิตได้อย่างไร คำตอบก็คือเราจะใช้ Discord นี้แหละทำการ Live Screen จะทำให้ความรู้สึกเราเหมือนมีการ Pair Programming เลย

แล้วเราก็จะจบวันด้วยการ Check-Out ที่ Application True Connect เป็นอันเลิกงาน เย้! สบายใจละแบบนี้

บันทึกการ CheckIn CheckOut

และสำหรับคนที่อยากจะรู้ว่าปกติแล้ว พวกเราทำงานกันยังไง เชิญไปอ่านบทความด้านล่างได้ เพื่อจะรู้จักกับเรามากขึ้น

--

--