Workout At Home มาออกกำลังกายต้านภัย covid 2019 กันเถอะ ~~~

Thaveelid Junsead
te<h @TDG
Published in
3 min readApr 27, 2020
http://www.foodforfuture2016.com/healthy/not-into-athleisure-lesets-ultra-soft-matching-sets-are-the-elegant-2-4-2-6-2/

เนื่องด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ มีเชื้อไวรัส Covid 2019 ระบาดอย่างหนัก ทำให้คนส่วนใหญ่ นั่งทำงานอยู่บ้าน หรือ ที่เรียกเท่ๆว่า Work From Home นั้นเอง และเนื่องด้วยที่เราทำงานอยู่บ้าน ทำให้วันๆนึงต้องอยู่แต่บ้าน นั่งๆ นอนๆ จนทำให้ไขมันเริ่มสะสมจนออกมาแสดงผล บนหน้า และ พุง จนสังเกตุได้ผ่านเสื้อผ้าที่ใส่รู้สึกอึดอัดบอกไม่ถูก จนปิ๊ง !! ความคิดในสมองก็ประมวลออกมาได้ว่า เราควรออกกำลังกายแล้วล่ะ

จนอยู่ดีๆก็ไปเจอ Appilcation ออกกำลังกายนึงชื่อว่า “Home Workout” เป็น Appilcation ออกกำลังกาย สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใหม่ เหมาะกับผู้ที่สะดวกออกกำลังกายที่บ้าน และยังไม่มีอุปกรณ์ในการออกกำลังกายมากหนัก

https://play.google.com/store/apps/details?id=homeworkout.homeworkouts.noequipment&hl=en_US

ต้องบอกก่อนว่าการออกกำลังกาย โดยการเล่มกล้ามเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงนั้น เราต้องเล่นหลายๆ ส่วนๆ เพื่อให้ รูปร่างที่ออกมาสมส่วนกันตามรูปร่างของร่างกาย โดยส่วนที่เป็น กล้ามเนื้อมัดใหญ่ๆ ที่คนส่วนใหญนิยมเล่นกัน ก็จะมี หน้าอก ไหล่ หลัง ขาและ หน้าท้อง หรือ (six pack) นั่นเองงง~

http://thai.fitness/training/

มาเริ่มต้นใช้งานเบื้องต้นกันดีกว่าโดยที่ Appilcation Home Workout นั่น เมื่อทำการเปิด APP ขึ้นมาก็จะพบกับ หน้าแรกที่ใช้งานง่าย เราสามารถเลือกการออกกำลังกายที่เราต้องการได้อย่าง รวดเร็ว เพราะว่าตัว Appilcation ได้ทำการแบ่ง ส่วนของกล้ามเนื้อที่เราจะเลือกเล่นได้แล้ว ทั้งยังแบ่งความยาก ง่าย ให้เหมาะกับระดับของผู้ใช้งานอีกด้วย ก็เลือกตามความเหมาะกันได้เลย

โดยเมื่อเราเลือก ส่วน หรือ โหมดระดับความยาก ง่าย ที่เราต้องการแล้ว ตัว Appilcation ก็จะแสดง Course การออกกำลังกายให้เราได้เห็น เป็น ท่าย่อยๆ ตามส่วนที่เราเลือกและเราสามารถสลับท่า ก่อน หรือ หลัง จาก Course ที่ทาง Appilcation กำหนดให้ได้อีกด้วย

สามารถสลับท่าให้อันไหนก่อนหลังได้ตามความต้องการ

การออกกำลังกายท่านั้นๆ ก็จะมีท่าตัวอย่างให้เราดูเป็น Animation และท่ายังไม่เข้าใจ หรือกลัวว่าจะออกกำลังกายได้ผิดท่าและไม่ถูกวิธีและทำให้เราบาดเจ็บได้ โดยเราสามารถกด โหมด Video เพื่อดูท่าและทำตามได้อย่างถูกต้องเพื่อลดการบาดเจ็บที่เกิดจากการออกกำลังกายได้ ทั้งยังมีรายละเอียดสั้นๆบอกประกอบควบคู่กันไป เมื่อเราเล่นท่าเสร็จท่านึงก็จะมีช่วงพักให้เราสามารถพักระหว่างการออกกำลังกาย ตามระยะเวลา หรือ ถ้าฟิตมาก ก็ Skip แล้วเล่นต่อได้เลย สะดวกจะตายเนี่ยยยย !!

หลังจากเล่นครบทุกท่าใน Course แล้ว ก็จะมีหน้า Congratulations เพื่อให้เราดีใจ และ บอกในใจว่าเสร็จแล้วโว้ยยยย ถ้าได้ออกกำลังกายตาม Course จริงๆมันเหนื่อยมากนะ 5555 ในหน้า Congratulations ก็จะสรุปรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะ จำนวนท่าที่เราได้ออกไปใน Course นี้ จำนวนแคลลอรี่ที่ทำการเผาผลาญไป และเวลาที่เราได้ใช้ออกกำลังกายครั้งนี้ โดยยังมีให้เราสามารถใส่ น้ำหนัก ส่วนสูง เพื่อเอาไปคำนวน BMI (ดัชนีมวลกาย) ว่าเราอยู่ในเกณฑ์ไหน และยังสามารถ sync กับ Google Fit ได้อีกด้วย มี Report ย้อนหลังให้ดูด้วยนะ

สรุป

การออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา เป็นเรื่องที่ดี เพราะถ้าร่างกายเราแข็งแรง โรคภัยต่างๆก็จะไม่มายุ่งกับเรา และยังช่วยให้ร่างกายดูดีอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย แต่ก็ต้องบังคับจิตใจตัวเองให้ได้เพื่อให้เราออกกำลังกายได้อย่างสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายต้องมีวินัยอย่างมาก ช่วงนี้เรา WFH กันลองสละเวลาซักวันละ 30-45 นาทีต่อวัน มาออกกำลังกายกันดู รับรองดีต่อคุณแน่นอน คุณออกกำลังกายแล้วมันจะไปดีต่อใครละ นอกจากตัวคุณเอง บรัยยยย์ ~~~~

--

--