Web Hosting ด้วย Amazon(AWS) S3 + React ภายใน 30 นาที

Thakrit Ratchakote
Tech INNO
Published in
2 min readMay 15, 2020
Photo by Christian Wiediger on Unsplash

เข้า https://aws.amazon.com/console/

ถ้ายังไม่มี username ให้ทำการสมัคร user ก่อนนะครับ

ถ้ามี username ให้ทำการ login

เมื่อเข้าสู่ระบบ จากนั้น ค้นหา S3

ทำการสร้าง Bucket

หลังจากที่สร้าง Bucket ของเราเสร็จ เราจะได้ Bucket name จากนั้น สร้าง static website hosting สำหรับแอพฯ ของเรา

ก่อนที่จะทำการวางไฟล์โปรเจคหรือแอพฯของเรา จะต้องทำการ สร้าง Permission เพื่อที่จะสามารถเข้าไปจัดการข้อมูลได้ โดยค่าเริ่มต้นที่เรากำหนด คือ index.html จะเป็นไฟล์หลักที่ระบบจะทำการค้นหาเพื่อทำการ run

Step1
Step2
Step3 .1
Step3 .2
Step3.3
Step4

เมื่อเรากำหนด Permission เรียบร้อย จากนั้นเราจะทำการสร้างไฟล์เพื่อทดลองโปรแกรมเราสามารถทำงานได้หรือไม่ จากการเริ่มต้น เราจะทำการทดสอบโดยการสร้าง index.html

Step1
Step2
Step3 : test run index.html

การ Delete File ออกจาก Repository bucket

สร้าง Project React โดยคำสั่ง ดังนี้

(Step1)

npx create-react-app my-app.

(Step2)

npx create-react-app my-app — template typescript

(Step2)

npm run build

จะได้ไฟล์ Folder build แล้วนำไฟล์ทั้งหมดมาวาง

ทดสอบ React

เมื่อทำการ Run ถ้าออกมาตามรูปด้านบน ก็ถือว่าทำการสร้าง Web hosting เพื่อใช้งานได้สำเร็จแล้วนะครับ

--

--