ฝึกงานแบบ WFH สองเดือนที่อบอุ่นและไม่เหงา ได้ประสบการณ์และค้นหาตัวเองอย่างเต็มที่ที่ Tencent Thailand

สวัสดีค่ะ เราชื่อแพร เป็นนักศึกษาที่กำลังจะจบปี 4 ของคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ แพรได้มีโอกาสฝึกงานกับ Tencent Internship Program 2021 เป็นอีกก้าวของการได้ลองทำตามสิ่งที่ตัวเองสนใจในสายงานที่เรียนมา ได้ค้นหาตัวเองและได้เรียนรู้การทำงานขององค์กรระดับโลก

แพรฝึกงานอยู่ในแผนก Branding and Communication ที่ดูแลภาพลักษณ์องค์กรของ Tencent Thailand งานที่แพรได้ทำจึงหลากหลายมากๆ ทั้งเนื้องานและ Product ที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วม ทั้ง JOOX Sanook Tencent Cloud และ ภาพรวมของบริษัท Tencent Thailand เรียกได้ว่าได้ทำงานที่หลากหลาย ได้ใกล้ชิดกับผู้บริหารและได้ความรู้กลับไปอย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว

สิ่งที่น่าใจหายก็คงเป็นการต้องฝึกงานแบบ Work From Home ตลอดสองเดือนเต็ม ในตอนแรกแพรเสียดายมากที่จะไม่ได้ประสบการณ์การทำงานในบริษัท ไม่ได้พบปะและทำกิจกรรมต่างๆ แบบเห็นหน้ากับเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน แต่พอได้เริ่มฝึกงานจริงๆ แล้ว กลับไม่ได้รู้สึกเสียดายมากเหมือนที่คิดไว้เลยค่ะ เพราะพี่ๆ ทุกคนมอบหมายงานให้อย่างเต็มที่ มีการจัดกิจกรรมเล็กๆ ผ่านทางออนไลน์ให้ Trainee ทุกคนมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของการฝึกงานแบบ Work From Home ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่ๆ ทุกคน

Welcome pack จากพี่ๆ HR ที่ส่งตรงให้น้องๆ Intern ถึงบ้านเลยย

และสิ่งที่น่าประทับใจนอกจากความอบอุ่นของพี่ Mentor และพี่ๆ ทุกคนที่ได้ร่วมงานด้วยแล้ว คงเป็นการได้เข้าร่วม Session พิเศษจากพี่ๆ HR ที่ให้เหล่าเด็กฝึกงานได้ร่วมพูดคุยและฟังคำแนะนำดีๆ จากพี่ๆ ผู้บริหารระดับบนของ Tencent Thailand ในวันสุดท้ายของการงานฝึกงานนี่แหละ

เรียกได้ว่าเป็น Exclusive Session ที่คงไม่มีโอกาสได้รับจากที่ไหน ถ้าไม่ได้ฝึกงานที่นี่!! และทำให้เราได้เรียนรู้มุมมองความคิดของผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จอีกด้วยยย

สำหรับใครที่กำลังหาที่ฝึกงานหรือสนใจอยากฝึกงานกับ Tencent แล้วยังลังเลอยู่ ขอบอกเลยค่ะว่าฝึกงานที่นี่ทุกคนจะได้ทำงานจริง ได้เรียนรู้งานจริงแบบไม่มีกั๊ก เพราะ พี่ๆ Mentorให้โอกาสในการเรียนรู้งานจริงที่หลากหลายอย่างเต็มที่ ให้คำปรึกษาที่อบอุ่นและรับฟังไอเดียของเราแน่นอน เป็นประสบการณ์การฝึกงานสองเดือนที่แม้จะสั้นแต่ก็คุ้มค่าจริงๆ ค่ะ

ยังไงแพรขอฝาก Tencent Internship Program ไว้ด้วยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่าา

--

--