รีวิวฝึกงาน 4 เดือน!! ที่ Tencent ทีมเกม PUBG MOBILE

Chakrit Nuanmanee
Tencent (Thailand)
Published in
2 min readJul 26, 2019

สวัดดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ฝึกงานระยะเวลา 4 เดือนที่ Tencent ในส่วนของเกม PUBG Mobile สำหรับคนที่สนใจทำงานสายเกมส์อยู่แล้ว ยังไง๊ ยังไงก็ต้องรู้จัก Tencent พ่อทุกสถาบัน ฉะนั้นคงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจที่จะทำงานสายเกมส์แล้วอยากจะมาฝึกงานที่นี่ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

เอ้า ลืมแนะนำตัว ! ผมชื่อ นาย นะครับ เรียนอยู่ สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปี4 ที่ต้องฝึกตั้ง 4 เดือนไม่ใช่เพราะพี่ๆ เขาบังคับนะครับ คือมันเป็นวิชา สหกิจศึกษา ก็เลยฝึกนานกว่าชาวบ้านชาวช่องหน่อย เป็นเด็กฝึกงานของทีมEsports บางคนอาจจะ งง ว่า Esports คืออะไร อยากเล่านะแต่จะยาวหน่อยกลัวไม่อ่านกัน !!

* สั้นๆ เลยคือจะเป็นพวกงาน Event ต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดแข่งขันเกม ประมาณนี้

เอาหล่ะมาเข้าเรื่องเลยละกัน มาฝึกที่นี่สิ่งประใจแรกๆ ตั้งแต่ยังไม่เริ่มฝึกงานคือ

ข้าวฟรี!!

ฉะนั้นใครเป็นกังวลว่าออฟฟิศอยู่ที่ทองหล่อจะหาข้าวกินยาก บอกเลยว่าไม่มีแน่นอน ล่าสุดที่พึ่งได้มาวันที่เขียน blog เลยคือมีไลน์@ ชื่อ Kinkao ที่เราจะสามารถเลือกข้าวที่จะกินได้เอง บอกเลย ชิว !!

นอกจากนี้มีอะไรฟรีอีก ?

-น้ำแข็งฟรี (ซื้อลอดช่องมากินที่ออฟฟิศก็ได้ให้ตายเถอะโยม)

-กาแฟ

-ขนมปังปิ้ง

-ป๊อปคอร์น

-มาม่า

*เซเว่นใกล้มากเดิน 5 นาทีถึง

ฮั่นแน่ !! ปกติชอบตื่นสายหล่ะสิ บอกเลย ชิว !! เพราะทีมเกมเริ่มงาน 10 โมง รถไฟฟ้ามาได้อย่างชิวแถวไม่เยอะ

เลิกงานดึกไหม ? ไม่ดึก 1ทุ่ม ก็เลิกงานละ ชิว !!

ฝึกงานที่นีต้องทำอะไรบ้าง ?

เยอะ อธิบายไม่หมด ด้วยความที่ว่างานมันหลากหลายไม่จำเจ ช่วงแรกๆ ที่มาฝึกด้วยความที่ฝึกช่วงหลังปีใหม่ไม่กี่วัน ช่วงสัปดาห์แรกคือ ชิว !! 4–5 โมงเย็นก็เดินไปปิ้งหนมปังต้มมาม่า ประหยัดข้าวเย็น พอเริ่มเข้าสู่ช่วงมีงานจริงจัง คือจะมีการเปิดรับสมัครการแข่งขัน PUBG Mobile Campus Championship Official partner with AIS ZEED (ชื่อยาวสุดๆ) ที่เปิดรับสมัครตั้ง 1280 ทีม !!

เราก็มีหน้าที่คอยคัดกรองพวกเด็กที่บางทีใส่อะไรมามั่วๆ ออกไป นอกจากนี้พี่ๆ ยังพาไปเข้าประชุมด้วย ช่วงแรกๆ คือเกร็งมากกกกกกกกกกกก แต่การเข้าประชุมนี่ได้อะไรเยอะมาก แค่ไปนั่งฟังเราก็รู้สึกได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจริงๆ ได้เจอพี่ๆ INVATE นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสไปดูงานที INVATE ด้วยยยย และเนื่องจากทัวน์นาเม้นนี้เราแข่งระดับประเทศเลยจะมีการแข่งขันรอบ Offline ทุกจังหวัด พี่ๆ พาเราไปทุกจังหวัดเลยเว้ยยยย

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจมาฝึกงานที่ บริษัท เทนเซ็นต์(ประเทศไทย) จำกัด ที่นี่ก็ถือเป็นบริษัทหนึ่งที่อยากฝากให้ทุกคนลองพิจารณา เพราะเราจะได้อะไรมากกว่าที่เราคิดไว้อย่างแน่นอน สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดเลยคือ พี่ๆ ทุกคนคอยเอ็นดูและเอาใจใส่เราตลอดเวลาอีกทั้งยังใจดีเป็นกันเองกับเรามาก ๆ ด้วย ผมมั่นใจว่าใครก็ตามที่มาฝึกงานที่นี่จะต้องได้อะไรกลับไปเยอะแยะแน่นอน

สุดท้ายแล้วววว

อยากจะขอบคุณพี่ๆ ที่ให้โอกาสเด็กต่างจังหวัดอย่างผมได้มาฝึกงานที่นี่ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ฝึกงานมาผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจริงๆ รู้สึกโชคดีที่ตัวเองตัดสินใจมาฝึกงานที่นี่ 4 เดือนที่ผ่านมาทำให้ผมรู้สึกรักที่นี่มากๆ ประสบการณ์ที่ได้มันมีค่ามากจริงๆ

--

--