สถานีเพื่อนร่วมทาง

comzine
Tencent (Thailand)
Published in
2 min readJun 7, 2018

เคยไหมที่รู้สึกโดดเดี่ยวในที่ทำงาน แม้ว่าเราจะอยู่ท่ามกลางเพื่อนร่วมงานมากมาย ?เพื่อนร่วมงานที่เราเจอกันอยู่ทุกวัน นั่งทำงานข้างกัน

เราก็แค่ทักทายแล้วก้มหน้าทำงานต่อไปแค่นั้น ?

Content ที่ทีมเราเขียนขึ้นมาครั้งนี้ ก็เพียงแค่อยากให้ทุกคนมี inspiration ในการออกเดินทาง

มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นด้วยการออกไปเที่ยวด้วยกัน
มาเปลี่ยนคำว่าเพื่อนร่วมงานให้เป็น “เพื่อนร่วมทาง” แล้วออกไปเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

รับรองว่ากลับมาแล้ว คุณจะได้อะไรมากกว่าแค่รูปภาพของวิวสวยๆ
และได้อะไรกลับมามากกว่าแค่คำว่า “เพื่อนร่วมงาน” แน่นอน

จุดเริ่มต้นอยากมีเพื่อนคุยที่มากกว่าเพื่อนร่วมงาน

สำหรับชีวิตวัยทำงานต้องยอมรับว่าเราใช้เวลาอยู่กับเพื่อนร่วมงานมากกว่าเพื่อนสมัยเด็กหรือเพื่อนสมัยเรียนของเราเสียอีก ซ้าย ขวา หน้า หลัง ทั้งออฟฟิศรอบๆตัวมีแต่คนเต็มไปหมด แต่จะมีสักกี่คนที่เป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงานของเราอยู่ในนั้น อยากมีคนที่รู้ใจมากกว่าเพื่อนร่วมงาน อย่ามัวแต่นั่งเหงา เริ่มต้นง่ายๆจากเอาตัวเราลองเข้าไปปรับหาคนอื่นกัน เปิดใจพูดคุย หากิจกรรมทำร่วมกัน รับรองว่าต้องได้เจอ

“เพื่อนร่วมงาน” ที่จะกลายเป็น “เพื่อนร่วมทาง” บ้างอย่างแน่นอน

บางคนอาบชอบนั่งดูวิวข้างทางไปเรื่อยๆ

สถานีเริ่มต้นจากเพื่อนร่วมงาน กลายเป็น เพื่อนร่วมทาง

จากกิจกรรมออฟฟิศที่ธรรมดา ทำให้สมาชิกที่อยู่คนละแผนกที่ไม่น่าจะได้รู้จักหรือพูดคุยกันได้..ได้มาเจอกัน แต่ละคนความชอบไม่เหมือนกัน ไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน แต่ดันมาพัวพันในทริปร่วมทางด้วยกันได้

บางคนชอบถ่ายรูป บางคนชอบเป็นผู้ถูกถ่าย

สุดท้ายก็มาเก็บความทรงจำร่วมกัน

ไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน ระหว่างทางเราจะได้เจอเพื่อนร่วมทางจากสถานที่ๆเราไปเพิ่มขึ้น คนแปลกหน้าที่ผ่านมาระหว่างทริปกลายเป็นเพื่อนร่วมทางที่ทำให้ชีวิตเรามีความหมาย ดังนั้นอย่ามองข้ามการทำความรู้จักกับคนแปลกหน้าบ้าง

บางครั้งเพื่อนบางคนที่หายไปจากการร่วมทาง เราก็ยังพาเขาไปกับเราไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม เพราะเขาได้กลายเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงานสำหรับเราไปแล้ว

สิ่งสำคัญที่สุดอย่าหยุดยั้งที่จะค่อยๆสานสัมพันธ์อย่างนี้กับเพื่อนร่วมงานไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งสมาชิกของเพื่อนร่วมทางจะค่อยๆเพิ่มขึ้นทีละเล็กทีละน้อย จนตัวเองยังต้องประหลาดใจ แถมเราจะได้รับความสุขอย่างบาลานซ์ทั้งจากการใช้ชีวิตและการทำงานอีกด้วย

รู้อย่างนี้แล้วยังจะรออะไรอีกล่ะ หันไปหาเพื่อนร่วมงานข้างๆดูบ้าง แล้วเริ่มต้นทักทายด้วยคำว่า “สวัสดีครับ/ค่ะ” แล้วออกไปเก็บประสบการณ์โลกกว้างด้วยกัน…

เพราะบางครั้ง……การมีงานที่ดี เงินเดือนที่ดี ก็อาจจะไม่สำคัญเท่า

“การมีเพื่อนร่วมงานและเพื่อนร่วมทางที่ดี”

--

--