เมื่อ “เด็กเกม” ฝึกงาน “Tencent” บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีอิทธิพลอันดับ 1 ในเอเชีย

Phurichaya Putporng
Tencent (Thailand)
Published in
3 min readJul 31, 2019

“ชอบทางด้านเกมเเล้วมาเรียนด้านเกม จะมีที่ฝึกงานหรือทำงานดังๆ เจ๋งๆบ้างมั้ยคะ/ครับ?”…เป็นคำถามหนึ่งที่ค่อนข้างยอดฮิตสำหรับคนที่สนใจทางด้านเกมอยู่ไม่น้อยเลย

งาน “ PMCO Global Finals” โดยมีทีมชาติไทย 2 ทีมที่เข้าแข่งขัน Purple Mood และ RRQ Athena ที่ SF World
โรง Happiness World Screen at Central World ชั้น 7

สวัสดีค่ะ ชื่อ ภูริชญา ผุดผ่อง ชื่อเล่น MiNT ชื่อในวงการ Smoky Brown ค่ะ ปัจจุบันเรียนอยู่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์เเละการออกแบบ สาขาเทคโนโลยีมีเดีย เอกการพัฒนาเกม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปี 4

.

→ ❤ สำหรับการฝึกงานที่ Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีอิทธิพลอันดับ 1 ในเอเชีย ทำมิ้นท์กลัวหนักมากว่าความสามารถที่เราได้เรียนมา มันอาจไม่เพียงพอต่อการทำงานจริง กังวลจนเกร็งไปหมดหรืออาจจะเพราะไม่เคยฝึกงานด้วยแหละค่ะ แฮร่ๆ 555

.

→ ❤ พอมาทำงานจริง Tencent ทำให้มิ้นท์ปลดล็อคความสามารถที่มีอยู่ภายในตัวเองว่า จริงๆเราสามารถทำไรได้อีกมาก มิ้นท์ได้ทำเยอะเเละรอบด้านจริงๆค่ะ ทั้งทำ Marketing / Banner / Video Editing / Review Game Etc. งานที่ได้รับมอบหมาย คืองานที่ถูกนำไปใช้จริงๆ ไม่ใช่เเค่การบ้านส่งอาจารย์เก็บคะเเนนเเล้วจบไป ฝึกจริง ทำจริงทุกชิ้น พอมิ้นท์เห็นผลงานตัวเองก็ชื่นใจเลยค่ะว่า เราทำมันได้ เราก้เจ๋งเหมือนกันนะ สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้เเล้วกังวลว่า ดูทำเยอะเเยะเเล้วจะไม่สามารถทำได้ อย่าได้กลัวค่ะ พี่ๆทุกคนใจดีเเละพร้อมจะสอนงานให้เราเป็นเร็วแบบ High Speed แปปเดียวรู้เรื่อง :P

  • ปล.ที่ลงมาเเค่ตัวอย่างเท่านั้น เรื่องจริงทำเยอะกว่าที่เห็นมากๆ ลงหมดกลัวยาวเกิน ;-;
Review “Chess Rush” เกมใหม่เเนว Auto Battler จาก Tencent ในช่อง Sanook Superplay ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 90,000 คน++
Banner Promote Team RRQ & Purple Mood ในรายการ PMCO 2019
Poster Promote TGIF game “Chess Rush”
Poster Promote PMTC At Central Plaza Chiang Mai Airport
Meme on Page “Pubg โรยหน้า”

→ ❤ นอกจากเรื่องงานที่เข้มข้นเเล้ว ความสนุกสนานนี่คือสาระยิ่งกว่า 555+ ที่นีมีครบเครื่องเรื่องกิจกรรมผ่อนคลายจากงาน แผนกมิ้นท์พิเศษมีเล่นเกมด้วยกัน ทำกิจกรรมเกี่ยวกับเกมร่วมกันในเวลาว่างด้วย น่าจะเป็นส่วนที่เหล่าเด็กเกมโหยหาจากการฝึกงานไม่น้อยนะคะมิ้นท์คิดว่า ความบันเทิงระดับล้าน~

อุปกรณ์ประกอบการทำงาน :D
เล่นสนุกเกอร์คลายเครียดได้ในเวลาว่างจากงานค่ะ
เชียร์เกมกันไปอีก สนุกสนานเป็นทีม 555+
Tournament Game “TEKKEN 7” มีทุกสัปดาห์ จริงจังสุดๆ 555

→ ❤ โดยรวมเเล้วสุดยอดทั้งเรื่องงานเเละความบันเทิง ระดับ 100/100 ขอบคุณพี่โบว์พร้อมด้วยฝ่าย HR ทุกคนที่น่ารัก+คอยดูเเลมิ้นท์มาตลอด ขอบคุณพี่ตั้มจากช่อง Sanook Superplay ที่เปิดโอกาสให้มิ้นท์ได้ลองรีวิวเกม ขอบคุณ Mr.Andrew Mentorของมิ้นท์ที่คอยสอนงานเเละเเนะนำอะไรดีๆอยู่เสมอ รวมถึงขอบคุณพี่ๆทุกคนใน Game Team ด้วยนะคะที่คอยสอนงาน เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ >///<

.

→ ❤ เวลาการฝึกงานที่เท่าๆกัน การลงทุนอย่างถูกที่ทำให้ได้รับประสบการณ์เเละเเรงบันดาลใจที่คุ้มค่าค่ะมิ้นท์เชื่อแบบนั้น หากคุณมองหาการลงทุนที่ต้องจ่ายด้วยเวลาเเล้วล่ะก็ Tencent เป็นคำตอบที่ดีมาก ควรค่าเเก่การมาลองสัมผัสด้วยตนเอง เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม เเล้วยื่นใบสมัครได้เลยค่ะ

น่ารักทุกคนนะคะที่นี่ บอกเลย ><
We are best “Game Team” ever!

❤ ขอบคุณที่อ่านจนจบด้วยนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์เเละเเรงบันดาลใจสำหรับใครที่อ่านจนจบได้นะคะ ❤

.

โดย

นางสาวภูริชญา ผุดผ่อง (มิ้นท์ )

Facebook : Phurichaya Putporng

IG : smoky.brown

Steam : Smoky Brown

--

--

Phurichaya Putporng
Tencent (Thailand)

Trainee Department Entertainment and Multimedia (Game Team)