11 กิจกรรมยามว่าง ใน Tencent Thailand Office

Ta Pannita
Tencent (Thailand)
Published in
3 min readJun 28, 2019

ที่ Tencent Office ใหม่ เรามีกิจกรรมให้พนักงานเลือกเล่น เลือกทำหลายอย่าง

มีหลายครั้งที่พระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว แต่หลายคนก็ยังอยู่ออฟฟิศกันจน 3 ทุ่ม 4 ทุ่ม

ทำงานเหรอ? เปล่าเลยยยยยยยยยยยย

แล้วเราทำอะไรกันน่ะเหรอ??? มาดูกันเล้ยยยยย!!

  1. เล่นปิงปอง

ตบ หยอด สปิน โค้ง เรามีหมด

บางทีก็เล่นกันเพลินจนเกือบลืมกินข้าวเที่ยงกันไปเลยก็มี 5555+

2. เล่น football table

เกมสนุกเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เล่นทีไรแสบคอทุกที 55

3. เล่น pool

เล่นไปจิบเบียร์ไปพลางๆ ผู้ดี๊ผู้ดีเนอะ 55555

4. ไปฟิตเนส

ใครรักการออกกำลังกาย ก็สามารถไปใช้บริการ Fitness ฟรี ได้ที่ โรงแรม Nikko ที่ห่างจาก office ไป 400 เมตร (เดินราวๆ 5 นาที) ที่นี่มี trainer น่ารัก class สนุก แล้วก็สระว่ายน้ำย๊าวยาวด้วยนะ :)

ภาพถ่ายหลังจบ Class Piloxing SSP ตอน 2 ทุ่มวันอังคาร

5. ยืดเหยียดด้วยโยคะ

ทุกวันพฤหัสหลังเลิกงาน เรามีคลาสโยคะแบบส่วนตัวสุดๆที่ office เลย

Private Fitness Class.. วิวอลังการมาก O_o

ทำงานหน้าคอมกันนานๆ ยืดเหยียดกันบ้าง จะได้ไม่เป็น office syndrome เนอะ 😊

6. เล่น Nintendo Switch & PS4

อยากเล่า แม้จะยังไม่มีรูป ^^” ที่นี่เรามีเครื่อง PS4 ให้พนักงานเล่นด้วย หรือบางทีพนักงานก็จะนัดกันเอาเครื่อง Nintendo Switch มาต่อกับจอห้องประชุมเล่นกันก็มี

พึ่งรู้ตัวว่ายังไม่เคยถ่ายรูปตอนเล่นเกมกันเลย ไว้คราวหน้าเล่นกันอีก ค่อยถ่ายรูปมาลงเนอะ 555

7. บอร์ดเกม

ชมรมน้องใหม่ พึ่งคลอดไม่นานมานี้ เล่นกันเช้าสายบ่ายเย็นจนค่ำมืด ได้รู้จักเพื่อนใหม่ต่างแผนกกันมากมาย นอกจากสนุกแล้วยังได้ลับสมองและฝีปากด้วย 555

8. นั่งชิว/อ่านหนังสือ

บางทีเราก็แค่อยากนั่งเฉยๆ ๆๆ ๆๆ .. .. เนอะ

ที่นีมีโซน chill out ให้เราได้นั่งเพลินๆ หลายจุด

ที่ชอบที่สุดก็คือมุมชิวติดหน้าต่าง มองออกไปเป็นวิวรถไฟฟ้าถนนสุขุมวิทนี่แหล่ะ

หากใครอยากอ่านหนังสือ ตรงนี้ก็มีชั้นหนังสือให้เราได้หยิบยืมมานั่งอ่านได้ด้วย

มุม Book Club ให้พนักงานสามารถเสนอและยืมหนังสือที่อยากอ่านไปอ่านที่บ้านกันได้เลย

9. ร้องเพลง เล่นดนตรี

วันไหนฝนตก รถติด เราไม่หวั่น

ตั้งวง หยิบกีต้าร์ เปิด joox เปิดลำโพง ร้องเพลงกันเมามันส์

เราสนุกกันได้ทุกโอกาสจริงๆ 55555

10. TGIF (Thank God, It’s Friday) event

ที่นี่ปกติจะมีข่าวสาร/กิจกรรม/เกมสนุกๆ ให้พนักงานเป็นประจำ

เช่น บางทีเวลา sanook, joox หรือ เกมของเรา จะออก feature อะไรใหม่ๆ พนักงานของเราก็จะได้เล่นได้ลองกันก่อน ซึ่งเรามักจะจัดกิจกรรมแบบนี้ในช่วงเย็นวัน พฤ หรือ ศ ในบรรยากาศสนุกๆ สบายๆ

เราเลยเรียกช่วงนี้ว่า TGIF (Thank God, It’s Friday!)

ช่วง TGIF นี้ พนักงานก็จะได้กินขนม, เบียร์, น้ำอัดลม และของว่าง (ที่มากจนอิ่มท้อง) กันได้ถึงดึกเลยทีเดียว

11. Meetup Event

เล่นกันไปเยอะแล้ว กิจกรรมแบบมีความรู้เราก็มีนะ 5555

ที่บริษัทเรามีจัดงานอีเวนท์บ่อยๆ เช่น Tencent Thailand Open House หรือ สนับสนุนสถานที่งาน Event ต่างๆ เช่น Product Tank, Go Get TH, Libra Developer Meetup ฯลฯ ทำให้พนักงานอย่างเราได้มีโอกาสอัพเดทความรู้และพูดคุยทำความรู้จักกับหลายคนในวงการได้ด้วย ^^

พิซซ่า เครื่องดื่ม น้ำอัดลม สำหรับแขกและพนักงานเทนเซนต์ทุกคนที่มาร่วมงาน
รูปงาน Tencent Thailand Open House ครั้งที่ 12 เกี่ยวกับ Productivity in Software Development

จบแล้วว กับ 11 กิจกรรมยามว่างที่ออฟฟิศ Tencent Thailand

ทำงานให้สุด แล้วมาสนุกกันหลังเลิกงาน

เขียนมาซะยาว ขอโฆษณาซักหน่อย 555

ใครสนใจ มาสมัครเป็นพนักงานกับเราได้นะคะ ^^

ดูงานที่เปิดอยู่ ได้ ที่นี่ เลยค่า

--

--