DIARY TFEX 171218

TFEX GUY
TFEX GUY
Published in
1 min readDec 17, 2018

17 Dec 2018

— — -

DAY1

การเทรดของผม จะ ดูคลุมจากภาพใหญ่ก่อน แน่นอนว่าเราจะไม่สวนเทรน ภาพใหญ่ดูจากตัวแม่ คือ SET50 กับ TFEX TF60

ผมจะเทรดเป็นกรอบราคา โดนการแบ่งไม้เล่น คำนวณกระสุนก่อน

วิธีการคำนวณกระสุนคร่าวๆคือ 20,000 บาท ต่อ 1 นัด

พอร์ตผมเริ่มต้นที่ 200,000 เทรดได้ 10 นัด

กรอบราคาแบ่งได้ 2 Zone (รูป1)

ZoneA. 1086–1100

ZoneB. 1078–1063

เราจะไม่ยิงออเดอร์ซ้ำโซนราคาเดิมมาก เพราะถ้าผิดทาง จะกระจุกตัวแล้วไม่มีไม้แก้

ผมแบ่งเป็น ZoneA 5 นัด / ZoneB 5 นัด

ตอนนี้ราคาอยู่ ZoneB เล่นได้แค่ 5 นัด

ถ้าราคายังกลับเข้า ZoneA ก็จะได้ 10 นัด

เพราะมองว่าราคาลงมาเยอะมากแล้ว ถ้าเทรดทั้งหมดที่ Zone อาจจะเสียเปรียบ

จากนั้นจะหาสัญญาณเข้าด้วย Bridge (อันนี้ลอกมาจาก Mudley ลองเสิชอ่านเพิ่มได้ครับ ) คือ Bar chart ที่มีราคาเปิดปิดเรียงต่อๆกัน ราคาจะอยู่ตรงนั้นได้ไม่นาน แต่เรามีเทรนในใจแล้วคือ Short ก็จะหาจังหวะ Short เอาครับ จะได้ตามจังหวะวงกลมสีแดง(รูป2)

จังหวะการออก ผมวัดเป้าเป็นแนว Bridge ถัดไป ใช้ atr ช่วยตัดสินใจ ก็จะได้ครั้งละประมาณ 1.5–2 แล้วแต่จังหวะ

แต่จริงๆกลยุทธ์นี้ทำได้เพราะ commission ถูกด้วย อาศัยยิงบ่อยๆครับ

วันนี้ก็ประมาณนี้ครับ

#TFEXGUY

แบ่ง Zone ราคา โซนได้เปรียบ กับ ไม่ได้เปรียบ ในภาพใหญ่
หาจังหวะเทรด ใน TF เล็ก ตามกรอบแนว Bridge
เก็บ ตามจังหวะ ATR รอบละ 1.5–2 จุด ยิงถี่ๆ

--

--