การเตรียมตัวและขั้นตอน การส่งข้อความแบบ Bulk SMS

Suphadithi.Sit
ThaiBulkSMS
Published in
2 min readSep 16, 2020

การส่งข้อความไปยังลูกค้าหรือ bulk sms คือการเข้าถึงลูกค้าที่ง่ายที่สุด หลาย ๆ ท่าน ยังคิดว่ามันเป็นที่ยากและวุ่นวายการทำการตลาด ทำให้การตลาดแบบ SMS Marketing ไม่ถูกยกขึ้นมาทำ ในบทความนี้ ThaiBulkSMS จะมาบอกถึงการเตรียมตัวและขั้นตอนในการส่งข้อความ ถ้าคุณอ่านบทความนี้จบแล้ว คุณอาจอยากจะลองทำการตลาดด้วย sms เลยก็ได้

การส่งข้อความแบบ bulk sms01
Photo by Thom Holmes on Unsplash

การส่งข้อความไม่ใช่เรื่องยากและวุ่นวาย

ต้องขอปรับความเข้าใจก่อนว่า การส่งข้อความไปยังลูกค้าจำนวนมาก เขาไม่ได้ส่งแบบปกติ ที่นำโทรศัพท์มากดส่งข้อความไปทีละเบอร์ หลายคนมักเข้าใจแบบนี้ จนทำให้ไม่มีใครสนใจที่จะนำ sms ไปทำการตลาด ซึ่ง sms นั้นเป็นอีกช่องทางในการสื่อสารไปหาลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและราคาย่อมเยาว์

ในการส่งข้อความไปหาลูกค้าแบบ bulk sms นั้น จะต้องทำผ่าน SMS Provider หรือตัวแทนในการจัดจำหน่ายและส่งข้อความไปยังลูกค้าของแต่ละคน ซึ่งจริง ๆ แล้ว sms มีหลากหลายบริการตามความต้องการของแต่ละท่าน แต่ถ้าจะให้บอกว่าบริการไหนที่มีผู้สนใจมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการส่ง ข้อความแบบ bulk sms

ทำความรู้จักกับคำว่า Bulk SMS

bulk sms คือ การส่งข้อความครั้งเดียวไปยังลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายทีละหลาย ๆ หมายเลขโทรศัพท์ หรือจะเรียกง่าย ๆ ก็คือ การส่งข้อความหลายเบอร์แบบทีเดียว ไม่ต้องกดส่งข้อความทีละคน การ ส่งข้อความประเภทนี้จะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าหรือเป้าหมายได้ง่ายและสะดวกที่สุด โดยเนื้อหาที่เหมาะกับการส่งแบบ bulk sms คือการประชาสัมพันธ์ สร้างความประทับใจ รวมถึงการประกาศข่าวสาร แจ้งเตือนต่าง ๆ

บริการประเภทนี้ นักการตลาดนิยมนำมาใช้ในการสื่อสารหาลูกค้ามากที่สุด เนื่องจากใช้งานง่ายและเข้าถึงลูกค้ามากกว่าเส้นทางอื่น ๆ นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถรับข้อความได้ ถึงแม้จะไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ตาม กล่าวได้ว่า sms นั้นเป็นเครื่องมือทางการตลาด 1 เดียวที่เป็นออฟไลน์ นอกจากการพบปะลูกค้าโดยตรง

การส่งข้อความแบบ bulk sms02
Photo by Yura Fresh on Unsplash

การเตรียมตัว

เพื่อความรวดเร็วและต่อเนื่องในการส่งข้อความแต่ละครั้ง เราจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวก่อนสิ่งที่คุณจะต้องเตรียมในการส่งแต่ละครั้งมีดังนี้

  1. หมายเลขโทรศัพท์ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ หมายเลขโทรศัพท์ หากต้องส่งข้อความแบบ bulk sms จำเป็นต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ในการส่งข้อความที่ต้องการสื่อออกไป โดยคุณสามารถสามารถจัดเก็บไว้ในไฟล์นามสกุล CSV,TXT
  2. จุดประสงค์ กำหนดจุดประสงค์ของตนเองให้ชัดเจน ในการส่งข้อความไปหาลูกค้า ว่าเราต้องการส่งด้วยวัตุประสงค์อะไร เพื่อเป็นตัวกำหนดทิศทางหรือรูปแบบในการส่งครั้งต่อไป

2. ข้อความที่ต้องการสื่อสาร เพื่อความรวดเร็วในการส่ง ควรเตรียมข้อความที่ต้องการสื่อสารให้เรียบร้อย โดยต้องคิดข้อความตามข้อกำหนดตัว Char และการนับเครดิตตามที่เงื่อนไขได้กำหนดเอาไว้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ข้อความยาวเกินไป จะทำให้ถูกนับเครดิตเป็น 2 ข้อความค่ะ

การส่งข้อความแบบ bulk sms03
Photo by Daria Nepriakhina on Unsplash

ขั้นตอนการส่งข้อความ

เนื่องจากเราเป็นผู้ให้บริการ SMS Provider — ThaiBulkSMS เราจึงสามารถอธิบายได้ว่า ขั้นตอนในการส่งเป็นอย่างไร โดยการส่งข้อความแบบ Bulk SMS นั้นคุณสามารถส่งได้ด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าเว็บ ThaiBulkSMS.com จากนั้น Log in เพื่อเข้าสู่ระบบ
  2. ขั้นแรกอัพโหลดไฟล์เบอร์โทรศัพท์ โดยไฟล์ที่นำมาใช้ต้องเป็นไฟล์นามสกุล CSV,TXT เท่านั้น โดยสามารถสร้างไฟล์ได้จาก Text Editor เช่น Notepad
  3. ตั้งชื่อแคมเปญที่คุณต้องการ และ Sender Name ที่ได้ทำเรื่องขอชื่อ Sender เอาไว้
  4. พิมพ์ข้อความ ที่เราต้องการสื่อสารกับลูกค้าหรือเลขหมายปลายทางที่คุณกำหนดไว้
  5. ขั้นตอนสุดท้าย เลือกเวลาส่งข้อความ โดยคุณสามารถตั้ง วันและเวลาในการส่งตอนไหนก็ได้ หรือจะส่งข้อความทันทีก็สามารถทำได้เช่นกัน

การส่งข้อความแบบ bulk sms เป็นบริการที่นิยมนำมาทำการตลาดมากที่สุด ซึ่งทุกธุรกิจนั้นสามารถนำ bulk sms ไปใช้ได้ นอกจากบริการประเภทนี้ เรายังมีบริการและฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมาก ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ในธุรกิจของคุณ สามารถอ่านบทความเพิ่มเติม เพื่อเป็น นำไปต่อยอดกับธุรกิจของคุณได้เลยค่ะ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.thaibulksms.com หรือ 0–2798–6000 ค่ะ

--

--