4 ความคิดผิดๆเกี่ยวกับ SMS Marketing

Suphadithi.Sit
ThaiBulkSMS
Published in
1 min readSep 2, 2019

บ่อยครั้งที่ ThaiBulkSMS มักจะเห็นคำถามหรือข้อความที่เป็นความคิดผิดๆเกี่ยวกับ SMS Marketing วันนี้เราเราจึงรวบรวมคำคิดผิดๆที่เราพบมาที่สุด 4 ข้อ มาไขความกระจ่างให้ทุกท่านทราบ ว่าแท้จริงแล้วนั้นสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นความจริงค่ะ

คิดว่า SMS เป็นช่องทางที่ล้าสมัย ไม่นิยมใช้แล้ว : อาจเป็นเพราะในสมัยนี้ เครื่องมือสื่อสารออนไลน์มีมากมายให้เราเลือกใช้ และ SMS นั้นเป็นเครื่องมือการสื่อสารที่มีมานานมากแล้ว ทำให้หลายๆท่านคิดว่า SMS นั้นเก่า ล้าสมัยแล้ว แต่จริงๆแล้วการใช้ SMS ในการทำการตลาดยังคงเป็นที่แพร่หลายในปัจจุบัน และหลากหลายประเภทธุรกิจก็นิยมใช้ SMS ในการทำการตลาดและ CRM

คิดว่ามีเบอร์ไว้ให้ พร้อมส่งได้เลย : หลายท่านคิดแค่ว่าเรามีเบอร์ให้คุณไว้แล้ว เพียงแค่คุณคิดเนื้อหาของข้อความก็พร้อมส่งได้เลย แต่จริงๆแล้วเบอร์โทรศัพท์ทุกเบอร์เราจะเก็บไว้เป็นความลับ ไม่สามารถให้หรือขายต่อได้ คุณจะต้องหาเบอร์ของกลุ่มเป้าหมายเอง ซึ่งการหาเบอร์ของกลุ่มเป้าหมายสามารถหาได้จากการเก็บหลีดต่างๆ เช่น การกรอกแบบฟอร์ม การกรอกรายละเอียดสมัครงาน เป็นต้น

คิดว่ายิ่งส่งเยอะ ยิ่งได้เยอะ : ไม่ใช้ว่าคุณมีเบอร์โทรศัพท์มาก แล้วจะทำให้ยอดขายของคุณดีขึ้น ส่วนที่สำคัญกว่ามี 2 สิ่งค่ะ สิ่งแรกคือการเขียนบทความให้มีคุณภาพ ตรงประเด็นและถูกกลุ่มเป้าหมาย และอีกสิ่งคือเบอร์โทรศัพท์เหล่านั้นต้องตรงกับเป้าหมายในธุรกิจของคุณ เพราะการที่เราทีเบอร์ในการส่งข้อความมากๆ แต่เบอร์เหล่านั้นไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเรา ข้อความที่เราส่งไปก็ไม่มีวามหมายอะไรค่ะ

คิดว่าเป็นช่องทางที่ยุ่งยาก และไม่ได้ผล : เพราะเราไม่เข้าใจหรือยังไม่ได้ศึกษาการตลาดแบบ SMS Marketing จริงๆแล้วการ SMS แบบนี้ไม่ใช้เรื่องยากเลยค่ะ เพียงแค่คุณมีข้อความดีและเบอร์ที่ต้องการส่งเท่านั้นก็สามารถส่งได้แล้ว ส่วนเรื่องผลลัพท์ ThaiBulkSMS ขอการันตรีจากสถิติการเปิดอ่านข้อความมากกว่า 95% ให้คุณมั่นใจได้ว่าข้อความของคุณจะถูกเผยแพร่ไปยังกลุ่มเป้าหมายแน่นอนค่ะ

สำหรับท่านใดที่ต้องพิสูจน์หรือศึกษาการส่งข้อความของ ThaiBulk สามารถทดลองส่งข้อความฟรี!!! 20 เครดิตได้ที่ ลิ้ง :https://member.thaibulksms.com/user/register

--

--