NEW EXISTING | 2023 คือบริษัทที่เหมาะกับคนแบบไหน? 🤔

📌 หัวข้อ

  1. EXISTING คืออะไร?
  2. เส้นทางของ EXISTING ที่ผ่านมาจนถึงปี 2023
  3. ลักษณะงานส่วนใหญ่ใน EXISTING
  4. บริษัท EXISTING เหมาะกับคนแบบไหน
  5. โอกาสตำแหน่งงานที่เปิดรับในปี 2023 👈🏻

1️⃣‎ ‎ The Existing Company คือบริษัทอะไร?

EXISTING เราคือ Venture Builder Company และ Tech Company ที่มุ่งเน้นสร้างธุรกิจด้าน Innovation Software ที่ทำให้ผู้ใช้ (end-user) ออกจาก pain point ได้จริง

เราเป็น GEEK ก็จริง แต่ก็ทำสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ด้วยเช่นกัน

ชื่อ The Existing Company มาจากอะไร 💭

EXISTING vs EXITING ชื่อเอ็กซิสทิงสามารถเขียน และตีความได้ 2 รูปแบบ ความหมายแรก เรามุ่งมั่นทำทุกอย่างให้เป็นจริง ความหมายที่สอง ทุกอย่างที่เราคิดจะเป็นทางออกของทุกปัญหา

เราเชื่อว่า — ปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคตเป็นสิ่งที่เราควบคุมได้ยาก… แต่เราสามารถควบคุมวิธีการจัดการปัญหาอย่างชาญฉลาดได้

2️⃣ ‎ เส้นทางของ EXISTING ที่ผ่านมาจนถึงปี 2023

โดยในปี 2022 เราสามารถระดมทุน private fund ให้กับ Startup ของเราได้ ในฐานะ Venture Builder Company

ถือเป็นหนึ่งใน Roadmap ที่เราภูมิใจมากในปี 2022

ในปี 2023… EXISTING เราจึงเปิดโอกาสขยายทีมเพิ่มหลายตำแหน่งให้สำหรับคนที่อยากร่วมงานกับเรา และสร้างโอกาสใหม่ให้ตัวเองในอนาคต

3️⃣‎ ‎ ลักษณะงานส่วนใหญ่ใน EXISTING 🔥

3.1 Innovation Consulting

เรามีงานให้คำแนะนำ วางแผนงาน รวมถึงการทำโปรดักส์ใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ Product Lifecycle อย่างถูกต้องและแข็งแรงให้กับ Corporate และ Tech Startups โดยการใช้ Knowhow ด้าน Technologies ที่เรามี และเป็นสิ่งที่เราพัฒนาความรู้อยู่ตลอดเวลา

3.2 New Tech Startups

เราสร้าง และสนับสนุน Tech Startup โดยเลือกจาก “6 Pillar of Wealth | 6 เสาของคุณภาพชีวิตที่ดี” เราเชื่อว่า 6 เสานี้คือสิ่งที่สามารถยกคุณภาพชีวิตเราให้ดีขึ้นได้ และมีปัญหาอีกมากมายที่ EXISTING สามารถช่วยแก้ไขให้ดีขึ้นได้

ยกตัวอย่างเช่น Notion.so เป็นเครื่องมือที่เราใช้ในการทำงานจริง และเป็น Tech Startup ที่อยู่ในหมวดหมู่ “ช่วยจัดการเวลา” เครื่องมือนี้ทำให้เราจัดการข้อมูลต่างๆในชีวิตให้ง่าย และสะดวกมากขึ้น เป็นต้น

3.3 พัฒนา Share resources framework

เราพัฒนา Framework การทำงานของเราเอง ให้สดใหม่อยู่ตลอดเวลา เพื่อลดการทำงานซ้ำๆ และการทำงานที่ไม่จำเป็นออกไป ให้ทีมสามารถโฟกัสกับเรื่องที่สำคัญในการสร้างโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้สูงสุด

EXISTING Frameworks:

  • MVP Framework
  • Execution Framework
  • HR Framework
  • LEGO of Software
  • Ledger Framework

โดย Framework ทั้ง 5 นี้ จะทำให้ลูกค้า และ Tech Startup ของเราได้เข้าถึง Know-how และวิธีการสร้างโปรดักส์ที่ดี และเป็นแบบแผนเดียวกัน

4️⃣ ‎ บริษัท EXISTING เหมาะกับคนแบบไหน

4.1 ชอบแก้ปัญหา และสร้างผลลัพธ์เป็นหลัก

พื้นที่ EXISTING เหมาะกับคนที่มองปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ และเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยาก แต่เราสามารถควบคุมวิธีการจัดการปัญหาอย่างชาญฉลาดได้

Take end-to-end ownership of problems.

ที่สำคัญ… ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการแก้ปัญหานั้น จะต้องใช้การได้จริงหลังจากส่งถึงมือผู้ใช้ด้วย

4.2 ชอบแข่งขัน ชอบเอาชนะคู่แข่ง 💥🥊

พื้นที่ EXISTING เหมาะกับคนที่ชอบแข่งขัน เนื่องจากเกือบ 90% โปรดักส์ในตลาดมักมีคู่แข่งเสมอ เพราะการมีคู่แข่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าโปรดักส์ที่เราทำนั้นมี potential

ใครจะอยู่รอดในตลาด วัดกันที่หลายปัจจัย และหนึ่งในนั้นคือ รายลายเอียด และประสบการณ์ใช้งานที่ดีของผู้ใช้ (Best user experience) ที่ EXISTING เราต้องแข่งขันเพื่อให้นำหน้าคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา

4.3 พัฒนา Framework การทำงานอยู่ตลอดเวลา

พื้นที่ EXISTING เหมาะกับคนที่เชื่อใน Framework การทำงานต่างๆ รวมถึงเครื่องมือทุ่นแรงต่างๆด้วย เพื่อลดการทำงานซ้ำๆ และการทำงานที่ไม่จำเป็นออกไป ให้ทีมสามารถโฟกัสกับเรื่องที่สำคัญในการสร้างโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้สูงสุดได้

EXISTING Frameworks:

  • MVP Framework
  • Execution Framework
  • HR Framework
  • LEGO of Software
  • Ledger Framework

4.4 หลีกเลี่ยงพื้นที่ Gray area ในการทำงาน

พื้นที่ EXISTING เหมาะกับคนที่เห็น gray area (งานนี้ใครทำดี? 🤔) เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในบริษัท แต่เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรช่วยกันทำให้เกิดผลลัพท์เร็วที่สุดมากกว่า เพื่อให้เรานำหน้าคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา

4.5 Fundamental is King 👑

พื้นที่ EXISTING เหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับ Fundamental พื้นฐานต่างๆ ในทุกวันที่เราทำงานเกิดปัญหาใหม่ๆขึ้นตลอดเวลา คนที่มี Fundamental ที่ดีเท่านั้นถึงสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด นั่นจะทำให้ EXISTING แข่งขั้นในตลาดได้ และอยู่เหนือคู่แข่งได้ตลอดเวลา

⎡ อภิสิทธิ์พิเศษของ EXISTING ⎦

Budgets & Devices

  • มี Macbook 💻 สำหรับใช้ทำงานที่ให้ใช้งานได้อิสระ อยากจะแบกกลับบ้านไปศึกษาอะไรก็ตามใจเลย (สำหรับ Developer จะได้เป็น Macbook Pro RAM 16GB ส่วนตำแหน่งอื่นๆจะได้เป็น Macbook Air)
  • ประกันสังคมและประกันสุขภาพ 👨‍⚕️👩‍⚕️
  • งบทำฟัน🦷 3,000 บาท/ปี
  • เมื่อทำงานครบทุกๆ 1 ปี สามารถซื้ออุปกรณ์ไอทีส่วนตัวอะไรก็ได้โดยที่บริษัทจะช่วยออกให้ 🏷 30% แต่สูงสุดไม่เกิน 6,000 บาท
  • สามารถไปงาน Meetup, Conference, Course หรือ Event 🎤 ต่างๆที่น่าสนใจได้ เพราะเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเอง

Flexible

  • สามารถทำงานจากที่บ้านได้ถ้ามีเหตุจำเป็น 2–3 วัน/สัปดาห์ (แต่การมาเจอหน้ากันที่ออฟฟิศก็ทำให้คลายเหงาได้ดีกว่า)
  • วันหยุดลาพักร้อน 🚃 15 วัน/ปี เพราะชีวิตไม่ได้มีแต่การทำงาน จงไปพักผ่อนเพื่อเติมพลังกันบ้าง
  • มีบอร์ดเกมมากมายที่จะทำให้คุณเปลี่ยนเกมเล่นไปได้เรื่อยๆโดยไม่น่าเบื่อ
  • แต่งตัวยังไงมาก็ได้เราไม่บังคับ แค่อย่าใส่ชุดวันเกิดมาพอเพราะเดี๋ยวจะหนาว

Party

  • เลี้ยงฉลอง 🎊วันปิดโปรเจค วันรับพนักงานใหม่ ฯลฯ หรือบางครั้งก็เลี้ยงอย่างไม่มีเหตุผล เอ้าา!! ชนนนน!!!
  • ยกทีมไปนั่งทำงานกันที่ Co-working Space หรือร้านกาแฟเป็นบางเวลา
  • ยกทั้งบริษัทไปดูหนัง 🎥 2–3 เดือน/ครั้ง
  • ท่องเที่ยวประจำปี 🛣 บางครั้งก็แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

📍 ตำแหน่งที่ตั้งของ EXISTING

⎡ ตึกอโศกทาวเวอร์ ⎦ Google map

สามารถเดินทางได้แทบทุกวิธี (ยกเว้นนั่ง SpaceX มาทำงาน) บริษัทเราอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS อโศก, MRT เพชรบุรี, Airport Link มักกะสัน และท่าเรืออโศก(คลองแสนแสบ) แล้วเดินมาจนถึงบริษัทได้ แต่ถ้ามาจากทาง BTS แล้วเน้นไวก็สามารถนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้เลย บอกว่า “ไปตึกอโศกทาวเวอร์” แล้วขึ้นลิฟต์มาชั้น 7 จากนั้นก็จะเจอป้ายออฟฟิศ The Existing Company ป้ายสวยที่สุดในชั้นละ 😎

--

--

Nonthawit 👨🏻‍🚀 (น้ำแข็ง)
THE EXISTING COMPANY

Tech CEO & Co-founder of The Existing Company┃Software Engineer┃Designer ┃Product Coach ┃Public Speaker ┃ Blogger┃Notion Expert