Vì sao chúng tôi ra đời

Minh Luong Vu
The Grind 40
Published in
4 min readApr 5, 2018

Thân gửi các bạn độc giả của tôi,

Đã bao giờ các bạn cảm thấy lạc lối trên con đường cuộc đời của chính mình? Đã bao giờ các bạn cảm thấy bất lực vì bản thân không đủ nghị lực để vươn đến những gì mà mình ước mơ?

Để tôi nói với các bạn điều này, chúng ta mạnh mẽ hơn như vậy. Chúng ta hoàn toàn có khả năng đưa ra những lựa chọn, làm chủ tâm trí và cơ thể, làm chủ cuộc sống của chúng ta.

Chúng ta cảm thấy bắt lực với tương lai của mình, không phải vì chúng ta yếu kém, mà vì ta không có một phương pháp tối ưu và một nghị lực đủ mạnh mẽ để đạp đổ những gì nằm giữa ta và thứ ta thật sự muốn. Tôi đã từng được nghe một câu chuyện thế này:

Một anh chàng nọ tìm đến một nhà hiền triết và hỏi làm sao để tôi có tri thức. Vị hiền triết bèn ấn đầu anh ta xuống nước cho đến khi người thanh niên gần ngạt thở, sau đó mới thả tay ra. Ông nói: ”Khi nào cậu muốn tri thức như muốn không khí như khi nãy, khi đó cậu sẽ có tri thức”
Chúng ta sẽ không bao giờ đạt được ước mơ hay lý tưởng của mình, nếu không coi ước mơ đó là lẽ sống của mình. Chúng ta sẽ không bao giờ có thành công, nếu ta không cần thành công như cần không khí để thở.

Thật không dễ để có được suy nghĩ này, và càng khó hơn để biến nó thành những hành động. Đó chính là lý do mà chúng tôi lập nên The Grind.

Tôi cũng đã từng lạc lối, đã từng nghi ngờ bản thân mình, đã từng yếu đuối và đã từng phải làm lại từ con số không. Nhưng tôi không muốn sống trong sự bất lực, tôi không muốn phải phụ thuộc vào hoàn cảnh, hay bất cứ người nào khác. Tôi muốn có được sự tự do trong suy nghĩ, trong hành động và cả trong cuộc sống của mình. Đó là lý do tôi đang tập luyện chăm chỉ hàng ngày, để có được một cuộc sống tốt hơn. Và trên hết, tôi muốn chia sẻ điều đó cho các bạn. Tôi muốn nhận mạnh rằng The Grind là sản phẩm của NGƯỜI TRẺ dành cho NGƯỜI TRẺ.

grind (/ˈɡrɑɪnd/)
sự xay, sự nghiền, sự mài
công việc cần mẫn

“Có công mài sắt, có ngày nên kim.”

Thứ chúng tôi tin vào là thành quả đến từ sự nỗ lực và chăm chỉ. Thứ chúng tôi tin vào là trái ngọt đến từ việc không ngừng mài dũa, hoàn thiện bản thân, không bao giờ bỏ cuộc.

Sứ mệnh của chúng tôi, là giúp các bạn có được sức mạnh, ý chí để không bao giờ chịu lùi bước trên con đường chinh phục ước mơ, cũng như phương pháp và công cụ để hoàn thiện cuộc sống của mình. Chúng tôi hi vọng, The Grind sẽ trở thành người bạn đồng hành của các bạn trên con đường luyện tập, “grind” — “cày cuốc” đến với thành công và hạnh phúc của riêng mình. Điều làm nên thành công, và hạnh phúc của chúng tôi, là được thấy các bạn mạnh mẽ, quyết tâm bước trên con đường riêng của mình, chúng tôi cũng luôn luôn muốn giúp đỡ các bạn bằng những giá trị tốt nhất mà chúng tôi có.

Chúng tôi sẽ đăng tải các bài viết 2–3 lần mỗi tuần xoay quanh các chủ đề: Productivity (Nâng cao năng suất làm việc), Motivation (Động lực), Philosophy (Triết lý), Wellness (Sức khoẻ) và Fitness/Diet (Tập luyện/Dinh dưỡng).

The Grind hy vọng, sẽ nhận được sự quan tâm, cũng như những ý kiến, trao đổi của bạn về giá trị mà chúng tôi đang mang lại cho cộng đồng. Xin cảm ơn!

— — — — — — — — — — — — — -

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ các bài viết và ý kiến cá nhân của tác giả. Chúng tôi muốn tạo ra một cộng đồng nơi các bạn có thể cùng đóng góp và lan tỏa những giá trị tốt nhất của bản thân các bạn.

Bởi vậy, đừng ngần ngại để lại mọi ý kiến đóng góp sau mỗi bài viết. Những chia sẻ chân thành từ các bạn chính là thành công của chúng tôi. Xin cảm ơn!

Ngoài ra, mọi câu hỏi, ý kiến đóng góp các bạn có thể gửi về địa chỉ: phillips0309@outlook.com. Chúng tôi rất mong chờ nhận được phản hồi của các bạn.

--

--

Minh Luong Vu
The Grind 40

“It isn’t the mountain ahead to climb that wears you out, it is the pebble in your shoes” — Muhammad Alli