🇻🇳|Phát triển Nền tảng: Cập nhật 20

The Аbyss Team
The Abyss Platform
Published in
4 min readFeb 5, 2019

Chào mọi người! Vui lòng xem báo cáo trạng thái phát triển dưới đây, báo cáo này bao gồm khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 1 đến mùng 3 tháng 2, 2019. Trong khung thời gian này, chúng tôi tập trung mạnh vào phát triển Giao diện người dùng (chuyển sang giai đoạn thử nghiệm và ổn định hóa), phát triển SDK hơn nữa, thực hiện triển khai Hệ thống thanh toán Fiat và giới thiệu nhiều cải tiến khác.

Giao diện người dùng

Về phần Thiết kế, đến nay, chúng tôi đã hoàn thành việc phát triển các thành phần React/Redux và sau đó chuyển sang thử nghiệm và ổn định hóa:

  • Trang Cài đặt hồ sơ;
  • Phần lịch sử giao dịch;
  • Cửa sổ Chính sách bảo mật, Điều khoản & Điều kiện và Điều khoản sử dụng Chính sách.

Hơn nữa, chúng tôi đã biên soạn Thông số kỹ thuật cho trang “Trò chơi của tôi”, cho phép người dùng quan sát các trò chơi đã mua và cả các game free2play mà họ đã chơi gần đây.

Chúng tôi cũng đã cải thiện Hệ thống dịch (Pantoon) sẽ được sử dụng để bản địa hóa ứng dụng giao diện người dùng mới. Khi khai thác hệ thống này, chúng tôi phát hiện ra các dịch giả yêu cầu sử dụng lịch sử dịch thuật thu được từ các hệ thống khác. Những cải tiến mà chúng tôi đã giới thiệu cho phép:

  • Thu thập dữ liệu và chuyển đổi nó sang định dạng cần thiết;
  • Tự động xác định ngôn ngữ dịch và so sánh nó với các ngôn ngữ hiện có;
  • Phân phối bản dịch mới phù hợp với mục đích của họ.

Những cải tiến này sẽ tối ưu hóa đáng kể các tài nguyên của người dịch và sẽ giúp giảm thời gian dịch các trò chơi mới (nội dung, mô tả, v.v.) sắp đến nền tảng.

Bộ phát triển phần mềm (SDK)

Embedded JS API Description đã hoàn thành. Tuần này, nó sẽ được gửi đến các nhà phát triển đã ký NDA với The Abyss.

Chúng tôi đã giải quyết thành công tất cả các vấn đề mà chúng tôi đã gặp trước đó trong khi phát triển giao diện mua trong trò chơi trong các trò chơi khách, sử dụng DirectX 3D.

Đội ngũ phát triển đã bắt đầu triển khai ứng dụng khách máy tính Game Status Controlin, cho phép xác định các hành động người dùng có thể có trong trò chơi (mua, khởi chạy, cài đặt, v.v.).

Triển khai hệ thống thanh toán tiền Fiat (FPS)

Thông số kỹ thuật cho hệ thống thanh toán fiat (phần người dùng) đã hoàn tất.

Chúng tôi hiện đang làm việc về Thông số kỹ thuật cho các báo cáo tài chính sẽ được lập theo IFRS-15 và các Điều luật khác điều chỉnh hoạt động của các công ty trò chơi và tiền điện tử.

Kế hoạch cải tiến để đảm bảo quy trình thanh khoản

Cơ chế xác nhận email

Chúng tôi đã cải thiện cơ chế xác nhận email, xem xét rằng nó nên có ý nghĩa thực tế nhất định cho người dùng. Trên thực tế, việc xác nhận email không quan trọng khi quan sát nội dung & mô tả trò chơi, trong khi nó rất quan trọng để xây dựng mạng lưới referral. Email chưa được xác nhận có thể dẫn đến tình huống khi người dùng bắt đầu mạng giới thiệu của mình bằng tài khoản email mà anh ta có thể không bao giờ truy cập được (lỗi đăng ký email thường được thực hiện). Bên cạnh đó, các hoạt động tài chính yêu cầu gửi hóa đơn mua hàng cho người dùng cũng không thể thực hiện được nếu không có email xác nhận.

Tiến hóa cơ sở hạ tầng

Trong bối cảnh của nhiệm vụ này, chúng tôi đã hoàn thành Nhà phát triển Môi trường cho toàn bộ cấu trúc nền tảng. Công việc này được thực hiện trong Kubernetes.

Toàn bộ quá trình CI/CD được tự động hóa hoàn toàn và đang trải qua một loạt các thử nghiệm cuối cùng. Bộ sưu tập số liệu trong Datadog cũng được triển khai trong Môi trường nhà phát triển này.

Hệ thống lưu thông Tokens (TCS)

Cuối cùng, chúng tôi đã hoàn thành dự thảo Thông số kỹ thuật cho “Lưu hành Token: Giảm thiểu Rủi ro Crypto”.

Hôm nay kết thúc tại đây. Đội ngũ The Abyss sẽ báo cho bạn cập nhật về tiến trình phát triển hai lần mỗi tháng. Báo cáo tiếp theo được lên lịch vào ngày 18 tháng 2, 2019.

Hãy theo dõi! Chúng tôi có nhiều điều để cho bạn thấy trong năm nay!

Kính gửi những lời chúc tốt nhất,

Đội ngũ The Abyss

--

--

The Аbyss Team
The Abyss Platform

We're working hard to bring you The Abyss digital distribution platform and enjoying it!