🇻🇳|Phỏng vấn Vladimir Kurochkin, President của The Abyss

The Аbyss Team
The Abyss Platform
Published in
7 min readJun 28, 2018

Vladimir Kurochkin: “The Abyss sẽ liên tục đổi mới và đóng góp vào sự phát triển của ngành trò chơi điện tử toàn cầu”.

The Abyss bắt đầu một loạt các cuộc phỏng vấn để giới thiệu bạn với các thành viên cốt lõi của nhóm sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những gì họ làm và để hiểu họ là ai. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi xin giới thiệu Vladimir Kurochkin, President của The Abyss.

CH: Vladimir, anh đã tham gia vào tất cả các thứ liên quan đến trò chơi điện tử này bao lâu rồi? Những trò chơi nào đã để lại ấn tượng lớn nhất?

Vladimir Kurochkin (V.K.): Vâng, tất cả bắt đầu từ thời thơ ấu. Tôi là một game thủ có kinh nghiệm lâu năm, khởi nghiệp từ giữa thập kỷ 1990, khi các máy chơi game 8 bit vẫn chiếm lĩnh thị trường địa phương. Tuy nhiên, thay đổi đã xuất hiện trong đầu thập kỷ 2000. Đó là thời điểm Ultima Online bước vào cuộc đời tôi và gần như hoàn toàn thay đổi nó. Tôi muốn mua một bản sao đĩa CD bằng tiền riêng của mình, và tôi quyết định rằng đó là thời điểm thích hợp để bắt đầu có thu nhập của riêng tôi. Ở tuổi 12, tôi bắt đầu viết các bài luận cho sinh viên đại học và đơn hàng đầu tiên mang lại cho tôi 20 đô la. Tôi hoàn toàn ngạc nhiên trước thế giới số cung cấp bởi Ultima Online. Ở đây tôi có thể là bất cứ ai mà tôi muốn. Tôi có thể giao tiếp với những anh lớn tuổi hơn mà không nói tuổi thật của tôi. Chẳng mấy chốc chúng tôi đã xây dựng cộng đồng trò chơi của riêng mình với các máy chủ của riêng mình và một tờ báo có tên là Tin tức Anh (theo chúa tể của Anh, một trong những nhân vật chính của trò chơi). Tôi đã viết các bài báo cho tờ báo này để kiếm tiền nâng cấp nhân vật của tôi. Đó là một thời kỳ tuyệt vời cho tất cả chúng ta, và thậm chí 17 năm sau tình bạn này vẫn còn tồn tại.

CH: OK, vậy đây là những bước đầu tiên của bạn trong kinh doanh trò chơi điện tử? Những gì đã xảy ra sau đó?

V.K.: Vào năm 2008, tôi đã gia nhập Destiny.Games, công ty trò chơi điện tử mới được tạo ra nhưng rất hứa hẹn. Vị trí đầu tiên của tôi là một người quản lý cộng đồng tại trò chơi Botva Online MMO. Từ đó trở đi tôi đã tham gia sâu vào hầu hết các dự án do công ty điều hành.

CH: Theo anh cái nào là thú vị nhất?

V.K.: Các dự án chung với các đối tác Trung Quốc của chúng tôi là thú vị nhất, bởi vì họ cung cấp một trải nghiệm thị trường Châu Á tốt nhất của họ. Chúng tôi đã thành lập một công ty con, được gọi là Destiny.China, cho ra mắt trò chơi của chúng tôi tại Trung Quốc, và để phân phối các dự án trò chơi Trung Quốc trong khu vực CIS. MMORPG Weapons of the Gods và The City of Transformers đã trở thành dự án trò chơi quan trọng của chúng tôi vào thời điểm đó.

CH: The Abyss đã được sinh ra như thế nào?

V.K.: Ý tưởng về The Abyss thuộc về Founder của dự án, Konstantin Boyko-Romanovsky, người mà chúng tôi đã làm kề vai trong 10 năm nay. Ông là một người sáng tạo có tầm nhìn xa trông rộng và là một nhà lãnh đạo kinh doanh đáng tin cậy. Ý tưởng cơ bản là xây dựng một nền tảng phân phối kỹ thuật số sử dụng công nghệ blockchain cho phép giới thiệu một số tính năng độc quyền. The Abyss được sinh ra vào đúng thời điểm, và đã trở thành câu trả lời cho nhu cầu thị trường ngày càng tăng, giúp lấp đầy khoảng trống hiện tại. Đây là một dự án độc đáo và sáng tạo. Ngay cả mô hình token sale của chúng tôi, DAICO, là điều mới trong thị trường và chúng tôi là người đầu tiên triển khai nó.

CH: Những lợi ích chính mà The Abyss và blockchain có thể mang lại cho thị trường là gì?

V.K.: Thị trường trò chơi điện tử toàn cầu bị chi phối bởi một số người chơi lớn như Steam, GOG, Kongregate, vv, có đủ sức mạnh để ra lệnh và áp đặt các điều kiện của họ cho các game thủ và nhà phát triển. The Abyss là nền tảng trò chơi thế hệ tiếp theo cung cấp nhiều dịch vụ, giúp các nhà phát triển trò chơi giảm chi phí tiếp thị của họ và phân phối sản phẩm của họ cho những người dùng hàng loạt với thời gian và tài nguyên tài chính thấp hơn. Và điều cực kỳ quan trọng, nó cũng mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền trong khi chơi hoặc tạo trò chơi điện tử. Chương trình referral đa cấp của chúng tôi sẽ cách mạng hóa toàn bộ ngành. Ngoài ra, The Abyss cho phép tận hưởng tất cả những lợi ích của blockchain và tiền crypto, mà sẽ vẫn là xu hướng kinh tế chính trong nhiều năm tới.

CH: Bạn thấy The Abyss thế nào trong 3–5 năm tới?

V.K.: The Abyss sẽ là một trong những người chơi đáng chú ý và được kính trọng trong ngành game được biết đến vì không ngừng đổi mới và đưa ra những ý tưởng mới và cung cấp các dịch vụ tiên tiến đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

CH: Những thành tựu chính của The Abyss cho đến nay là gì?

V.K.: Chúng tôi đã tạo ra công ty có đầy cảm hứng và đầy thử thách — để cách mạng hóa ngành phân phối trò chơi điện tử. Chúng tôi có một đội ngũ rất mạnh và sáng tạo đã vượt qua mọi thách thức hoàn và kết thúc thành công DAICO. Chúng tôi đã thực hiện các bước xây dựng sản phẩm của mình — nền tảng phân phối kỹ thuật số sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành trò chơi điện tử toàn cầu. The Abyss là một dự án trẻ và nhiều việc vẫn chưa được thực hiện, nhưng chúng tôi sẽ thách thức các dự án độc quyền thị trường mà các nhà phát triển trò chơi đang phải chịu đựng.

CH: The Abyss hiện đang làm gì và kế hoạch cho tương lai là gì?

V.K.: Sau khi hoàn thành quy trình DAICO, đội ngũ của chúng tôi đã cung cấp một số cột mốc quan trọng và quá trình phát triển được tiến hành phù hợp với kế hoạch hiện tại.

Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để phát triển tất cả các khía cạnh. Nhiều nỗ lực đang được dành cho việc tìm kiếm và thuê các lập trình viên, nhà phát triển và các chuyên gia khác, cũng như tích hợp các công nghệ và dịch vụ tiên tiến nhất vào nền tảng này.

Chúng tôi tiếp tục đàm phán quan hệ đối tác mới và đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới sẽ giúp mang lại những thay đổi tích cực cho ngành trò chơi điện tử.

CH: Anh muốn thấy những trò chơi điện tử nào trên The Abyss?

V.K.: Các trò chơi kết hợp những câu chuyện quyến rũ với đồ họa nổi bật. Và tất cả những ai khác mà sẽ đáp ứng yêu cầu của chúng tôi.

CH: Cá nhân anh chơi trò chơi nào?

V.K.: Tôi thích các loại trò chơi khác nhau, nhưng MMO thể loại là yêu thích của tôi. Ước gì tôi có nhiều thời gian hơn để chơi.

CH: Điều gì truyền cảm hứng cho anh trong công việc hàng ngày?

V.K.: Cảm giác tiến bộ liên tục và không thể ngăn cản. Cảm giác tiến về phía trước thực sự là tạo cảm hứng.

CH: Nhân vật game nào bạn có thể so sánh với mình và tại sao?

V.K.: Tôi cảm thấy như Iron Man, nhân vật chiến đấu với tất cả những điều ác, trong khi vẫn còn mỉa mai và hài hước.

CH: Thời điểm bổ ích nhất trong The Abyss cho cá nhân anh là gì?

V.K.: Ngày token sale của The Abyss đã được hoàn thành thành công là phần thưởng đáng giá nhất. Nó đánh dấu kết thúc của công việc tuyệt vời đã được thực hiện và bắt đầu giai đoạn mới của sự phát triển dự án.

CH: Và khoảnh khắc khó khăn nhất là gì?

V.K.: Giai đoạn đầu của phát triển dự án là giai đoạn khó khăn nhất trong việc phát triển và kinh doanh. Thật khó để chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của ngành trò chơi điện tử, và để giải thích khái niệm rất chính xác về nền tảng trò chơi phân phối kỹ thuật số được blockchain hỗ trợ. Đó là khó khăn nhưng nó đã được vượt qua rồi. Tương lai đang tươi sáng.

CH: OK, được rồi. Cảm ơn vì cuộc phỏng vấn, Vladimir!

V.K.: Không có gì.

Telegram (VN)DiscordFacebookTwitterLinkedInBitcoinTalkRedditVimeoGitHub

--

--

The Аbyss Team
The Abyss Platform

We're working hard to bring you The Abyss digital distribution platform and enjoying it!