🇻🇳|Phỏng vấn Sergey Zakharchenko, System Architect của The Abyss

The Аbyss Team
The Abyss Platform
Published in
7 min readJul 7, 2018

Sergey Zakharchenko: “The Abyss mang đến một chức năng thực sự đột phá để thúc đẩy thị trường”.

The Abyss tiếp tục một loạt các cuộc phỏng vấn để giới thiệu bạn với các thành viên cốt lõi của đội ngũ để cung cấp cho bạn thông tin về những gì họ làm và để hiểu họ là ai. Trong cuộc phỏng vấn này chúng tôi xin giới thiệu, Sergey Zakharchenko, System Architect.

CH: Sergey, anh đã tham gia vào các hoạt động nào trước khi tham gia The Abyss?

Sergey Zakharchenko (S.Z.): Là một nhà phát triển toàn diện, tôi đã tham gia vào một số dự án B2B và B2C, thiết kế và phát triển các ứng dụng web có thể mở rộng và quản lý các đội ngũ phát triển từ xa. Vào thời điểm đó tôi coi đó là một nguồn thu nhập chính, trong khi niềm đam mê của tôi là tin học — tôi đã làm luận án của mình trong thời gian rảnh rỗi. Phương pháp số trong vật lý ứng dụng và học tập sâu có rất nhiều vấn đề và câu đố phức tạp, mà tôi rất thích. Sau đó, trong khi làm việc trên một trong các dự án, tôi phát hiện ra rằng Konstantin Boyko-Romanovsky, người sáng lập The Abyss, đang tuyển dụng đội ngũ các nhà phát triển. Tôi coi dự án là một thách thức thực sự mà tôi đã khao khát từ lâu. Sau một vài cuộc gặp mặt với đội ngũ, tôi đã đưa ra quyết định. Và tôi bây giờ có mặt tại đây.

CH: Vai trò hiện tại của anh trong công ty là gì?

S.Z.: Tôi là system architect. Tôi chịu trách nhiệm xây dựng các giải pháp kỹ thuật cần thiết ở các giai đoạn phát triển kinh doanh khác nhau. Giải pháp được chia thành nhiều tác vụ được phân phối giữa các nhà phát triển back-end và front-end. Sau đó, tôi sẽ giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến kiến trúc mà có thể phát sinh trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, tôi tham gia tích cực trong quá trình phát triển nền tảng. Là một nhà phát triển toàn diện, tôi có thể giúp đội ngũ front-end hoặc back-end. Nhưng trách nhiệm chính của tôi là thiết kế một kiến trúc hệ thống có thể mở rộng để đáp ứng các yêu cầu của một doanh nghiệp phát triển nhanh.

CH: Theo như chúng tôi biết, anh là một game thủ. Anh chơi game điện tử từ bao lâu rồi?

S.Z.: Từ khi còn nhỏ. Tôi đã chơi các trò chơi điện tử đầu tiên của mình trên máy tính tự lắp tại nhà (ZX-Spectrum), mà cha tôi đã lắp ráp bằng các thành phần radio khác nhau. Nó rất không ổn định, nhưng dù sao thì đó cũng là một trải nghiệm thú vị. Khi tôi có PC, game đầu tiên tôi chơi là Doom 2. Sau đó, tôi đam mê RPG, như Fallout, Arcanum, yêu thích X-COM cũ và nhiều trò chơi khác. Và trong suốt thời gian học tôi chơi FPS rất nhiều (Counter Strike, Half Life và những trò khác).

CH: Anh muốn thấy trò chơi nào trên nền tảng The Abyss?

S.Z.: Các trò chơi mang tính biểu tượng có thể thu hút một đội quân người dùng trung thành (người chơi), điều đó sẽ xây dựng một cộng đồng lớn xung quanh các trò chơi này và chính nền tảng đó. Thứ hai, tôi muốn thấy The Abyss trở thành ngôi nhà cho các nhà phát triển độc lập đưa sản phẩm của họ đến với một lượng khán giả đông đảo.

CH: Thị trường cần gì từ The Abyss?

S.Z.: The Abyss là một dòng máu mới cho thị trường trò chơi điện tử. Các nền tảng phân phối kỹ thuật số khác sắp bị mắc kẹt trong quá khứ. Họ cố gắng thử nghiệm và giới thiệu các tính năng mới, nhưng vẫn không có cải tiến về chất lượng về mặt chức năng. Không có bước đột phá cơ bản vào lúc này, trong khi The Abyss đưa ra một chức năng thực sự đột phá sẽ thúc đẩy thị trường.

CH: Anh thấy The Abyss thế nào trong 3–5 năm tới?

S.Z.: Tôi tin chắc rằng nó sẽ trở thành đối tượng đáng chú ý với thị phần đáng kể. Chúng tôi có các trò chơi, một đội ngũ đầy đam mê với những con mắt sáng xủa, chúng tôi có trải nghiệm crypto. Không gì có thể ngăn cản chúng tôi.

CH: Điều gì đáng giá nhất đối với anh trong The Abyss?

S.Z.: Có nhiều điều tại đây lắm. Quá trình phát triển giống như lắp ráp một cái gì đó phức tạp và mới. Nền tảng của chúng tôi bao gồm nhiều yếu tố và thành phần khác nhau, với nhiều người khác nhau (back-end, front-end phát triển, devops, v.v.) làm việc riêng biệt trên mỗi người trong số họ. Cuối cùng, sau khi anh lắp ráp và điều chỉnh tất cả các yếu tố, cơ chế lớn này bắt đầu hoạt động. Và anh nghĩ trong đầu là “Nó sống rồi!”. Khoảnh khắc này luôn là phần thưởng. Tôi nhớ có cảm giác này vào ngày chúng tôi giới thiệu thanh toán bằng token ABYSS trong Music Wars. Và tôi cũng có cảm thấy như vậy khi prototype đã được đưa ra.

CH: Và khoảnh khắc khắc nghiệt nhất trong The Abyss là …?

S.Z.: Vào ngày 16 tháng 4, khi mọi thứ đã sẵn sàng để bắt đầu token sale và trong khoảnh khắc cuối cùng, chúng tôi phải dừng nó để kiểm tra bổ sung. Đó là một quyết định đúng đắn và đưa chúng tôi đến kết quả tốt hơn.

CH: Anh có sở thích nào không?

S.Z.: Tôi thực sự có rất nhiều sở thích. Cử tạ, lướt sóng… cũng vậy, tôi đã từng tạo ra các trò chơi điện tử của riêng mình.

CH: Anh sẽ đưa chúng lên The Abyss chứ?

S.Z.: Tôi rất thích điều đó. Tuy nhiên để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của The Abyss họ yêu cầu một sự phát triển hơn nữa và đầu tư thời gian. Tôi hoàn toàn tập trung vào The Abyss.

CH: Điều gì truyền cảm hứng cho anh trong cuộc sống hàng ngày?

S.Z.: Tính cách mạnh mẽ, phục vụ nguồn cảm hứng không giới hạn cho tôi. Stephen Hawking là một trong những nhân vật như vậy. Ông ta là người có ý chí mạnh mẽ đang đấu tranh với một căn bệnh khủng khiếp, và chống lại tất cả các tỷ lệ cược đã trở thành một nhà khoa học vĩ đại của thế giới nổi tiếng. Ông ấy làm gương cho cả hai mặt khuyến khích và truyền cảm hứng.

Một ví dụ khác là Herb Brooks Jr., một huấn luyện viên người Mỹ, có thành tích đáng chú ý nhất là vào năm 1980 với tư cách là huấn luyện viên trưởng của đội khúc côn cầu Olympic giành huy chương vàng tại Lake Placid, bao gồm các cầu thủ nghiệp dư, đã đánh bại đội bóng được ưa chuộng nhất của Liên Xô trong một trận đấu được biết đến như là ‘Phép lạ trên Băng’.

CH: Nhân vật game nào anh có thể so sánh với mình và tại sao?

S.Z.: Garrus Vakarian từ trò chơi điện tử Mass Effect. Anh ấy là một chuyên gia thực sự và là một thành viên trong nhóm rất tận tụy. Cậu ấy là một trong những nhân vật yêu thích của tôi.

CH: Hãy tưởng tượng rằng anh không phải là một phần của đội ngũ The Abyss. Anh sẽ làm gì khi đó?

S.Z.: Có hai phương án. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu khoa học của mình, hoặc làm việc cho một trong những công ty CNTT toàn cầu. Tôi nghĩ tôi thượng chọn khoa học hơn. Dù sao, tôi rất vui khi được ở đây, tại The Abyss. Tôi đã lựa chọn đúng.

Telegram (VN)DiscordFacebookTwitterLinkedInBitcoinTalkRedditVimeoGitHub

--

--

The Аbyss Team
The Abyss Platform

We're working hard to bring you The Abyss digital distribution platform and enjoying it!