Thiết Kế Cuộc Sống là gì?

Tôi Có Thể Viết
Thiết Kế Cuộc Sống
3 min readApr 18, 2019

Là một blog về những điều tích cực để xây dựng cuộc sống tốt hơn.

Hình mình họa cho thêm sắc màu.

Mình tin rằng cuộc sống là một hành trình, một hành trình rất dài, mà trên đó chúng ta dần dần khám phá về thế giới bên ngoài, về những người xung quanh và quan trọng hơn hết là khám phá bản thân mình. Hơn nữa, hành trình này không phải chỉ là thụ động tiếp nhận mọi thứ cuộc đời quẳng cho chúng ta, mà ngược lại, chúng ta chủ động học tập, làm việc và lên kế hoạch để giúp khiến cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Nên slogan của TKCS là:

Vì chúng ta tin rằng cuộc sống có thể trở nên tốt hơn.

Cho dù lúc này bạn đang như thế nào, rơi vào hoàn cảnh sung sướng hay cùng cực hay bình thường như bao ngày khác, thì cũng có cách để chúng ta lấy lại quyền kiểm soát của cuộc đời mình và làm cho nó trở nên tốt hơn, từng ít một, từng ngày một.

Mình rất thích từ “thiết kế”, vì nó không phải chỉ là lên kế hoạch, mà là một sự hoạch định tổng thể. Giống như người ta thiết kế một ngôi nhà, người ta xem xét điều kiện tài chính, sở thích của gia chủ, miếng đất sẽ xây, địa thế xung quanh, môi trường và thời tiết,… để thiết kế ra được một căn nhà vừa đẹp, vừa đem lại cuộc sống thoải mái cho gia đình.

Thì cuộc sống của chúng ta cũng vậy, để chúng ta thiết kế nó tốt, thì không phải chỉ có đơn thuần lên mục tiêu rồi lập kế hoạch. Mà còn phải tìm hiểu về bản thân mình, biết điểm mạnh điểm yếu của bản thân, tìm kiếm đam mê hay sở thích, tìm hiểu về thế giới, xác định vị trí hiện tại, mục tiêu tương lai là gì, rồi từ đó thiết kế những khía cạnh của cuộc sống mình.

Đây là công việc không dễ dàng gì, vì dễ thì ai cũng làm và thành công hết rồi.

Mà ngược lại, đây là một công việc khó khăn và phức tạp. Nhưng mình có tin vui cho bạn, là nó khó không phải là vì nó khó thực hiện, mà khó là bởi vì nó tốn nhiều thời gian và công sức, khiến cho đa số mọi người bỏ cuộc. Chỉ cần bạn và tôi, chuẩn bị cho mình đủ thời gian, sự kiên nhân, và cả lòng quyết tâm nữa, thì chúng ta sẽ thiết kế thành công cuộc đời mình.

Vậy trên TKCS mình sẽ nói về điều gì?

Cái tên của nó nhằm nói lên rằng những nội dung mình chia sẻ lên đây là để nhằm giúp cuộc sống của mỗi chúng ta tốt hơn lên.
Sẽ có 3 tiêu chí về nội dung:
- Tích cực
- Thực tiễn
- Vui vẻ và chân thành, như là một người bạn.

Và 3 cách hình thức:
- Chia sẻ kiến thức và kỹ năng.
- Review sách, phim hay đôi khi làm một sản phẩm nào đó khiến cuộc đời của mình tự dưng tốt lên.
- Chỉa sẻ trải nghiệm và những điều mình rút ra được khi đi chơi, du lịch, hội thảo, gặp mặt,…

Và các chủ đề mình hay chia sẻ sẽ là:
- Phát triển bản thân: Gồm cả sức khỏe, tình thần, tình cảm và tri thức.
- Làm việc hiệu quả: 1/3 cuộc đời chúng ta dành ra để làm việc, vậy thì phải làm việc thật tốt chứ nhì.
- Lối sống tối giản: Mình mới chỉ bắt đầu tiếp cận và tập thực hành, áp dụng nó vào trong cuộc sống, mình sẽ chia sẻ với các bạn đôi điều mình học được.

Giới thiệu sơ lược như vậy nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài và hãy cùng mình Thiết Kế Cuộc Sống nhé.

--

--

Tôi Có Thể Viết
Thiết Kế Cuộc Sống

Những bài viết ngắn mỗi ngày về những điều quan trọng trong cuộc sống