มาใช้ ที่รีดหลอดยาสีฟัน กันเถอะ

Toothpaste Squeeze review

thip
thipwriteblog
2 min readJan 28, 2021

--

My Follower ของฉันโปรดอย่าพึ่ง งง 😜

วันนี้อยากมาแนะนำไอเท็มในชีวิตประจำวันกันบ้าง เผื่อใครยังไม่เคยใช้ หรืออาจยังไม่เคยเห็นว่า มันมีสิ่งนี้ ก็เลยอยากมาแนะนำให้ลองไปหามาใช้ดู นั่นคือ “ที่รีดหลอดยาสีฟัน”

คือเวลาเราใช้ยาสีฟันไปจนก้นหลอด มันจะเริ่มบีบยาก ต้องใช้แรง ขูดรีด ไล่จากท้ายขึ้นมา กว่าจะออกมาได้ ซึ่ง… จริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไรหรอก แค่บีบๆ ไปเพลินๆ เดี๋ยวมันก็ออกมาเรื่อยๆ แต่ถ้าลองใช้ที่รีดหลอดยาสีฟัน มันก็จะทำให้เราสะดวกขึ้น ประหยัดแรงและเวลาได้นิดหน่อย และเราก็รู้สึกว่ามันช่วยโลกได้ด้วย เพราะมันจะทำให้เราใช้ทรัพยากรหมด! โดยที่ไม่สิ้นเปลือง ทิ้งขว้างยาสีฟันก้นหลอดไปเสียของเปล่าๆ อย่าลืมว่า กระบวนการผลิตอะไรขึ้นมาแต่ละอย่าง ล้วนมีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมไม่มากก็น้อย วิธีนี้ก็ถือว่าเป็นการ Go Green อย่างหนึ่งได้เหมือนกัน

อีกอย่าง.. รู้สึกทำแล้วนึกถึง หลอดยาสีฟัน ของในหลวงรัชกาลที่ ๙

หน้าตาที่รีดหลอดยาสีฟันของเราเป็นแบบนี้ มี 2 ชิ้น ซึ่งเราซื้อมานานมากกกก จนจำไม่ได้แล้วว่า ซื้อมาจากที่ไหน คือดูจากสภาพความไม่สะอาด ก็คงจะเชื่อได้ว่า นานจริงอะไรจริง

วิธีใช้งานก็คือ เอาด้านแท่งยาวๆ แหลมๆ เสียบเข้ากับปลายหลอดยาสีฟัน

จากนั้นก็เอาไปเสียบกับอีกชิ้นหนึ่ง เหมือนในรูปด้านล่าง

ขั้นตอนถัดไปก็ใช้นิ้วและมือ พยายามกด บีบ ให้อุปกรณ์มันรีดเนื้อยาสีฟัน ในขณะเดียวกันก็ให้หมุนแกนไปด้วย

ม้วนไปเรื่อยๆ จนถึงคอหลอดยาสีฟัน ก็จะได้หน้าตาแบบนี้

ภายใต้โรลนั้น มีหลอดยาสีฟันบีบบี้อยู่ เห็นไหม๊คะ ว่าเรียบมาก!

แปรงฟันครั้งหน้า เราก็แค่ม้วนๆ มันขึ้นมา ง่ายๆ ซึ่งที่รีดหลอดยาสีฟันนี้ มันสามารถรีดได้จนถึงคอหลอดเลย ลองไปหามาใช้กันดูนะคะ หรือถ้าใครใช้อยู่เหมือนกัน ขอ Shake Hand หน่อย 🙌

ที่รีดยาสีฟัน ซื้อที่ไหน

อย่างที่ออกตัวแรงไปตั้งแต่แรก ว่าซื้อมานานมากจนจำไม่ได้ อาจจะที่ร้านไดโซะ หรือร้านที่มาขายแถวเต็นท์ข้างออฟฟิศ แต่ลองเสิชหาใน Shopee ก็มีขายนะคะ มีหน้าตาดูทันสมัยและใช้ง่ายกว่าแบบที่เราใช้ด้วย ราคาไม่แพงเลย (บางร้าน ค่าส่ง แพงกว่าค่าของอีก) อันนี้เราไปส่องร้านที่เป็นของไทย ที่ดูน่าเชื่อถือ และรีวิวจากลูกค้าดูโอเค มาเป็นตัวอย่างนะ

อย่างร้านนี้ 21 บาท แขวนได้ด้วย ดูแล้วน่าจะม้วนง่ายกว่าของเรา ลองไปจิ้มดูได้ที่ 👉 https://bit.ly/39qZvdt

ส่วนอันนี้เป็นแบบตั้งโต๊ะ อันละ 16 บาท ถูกไปอีกกก 👉https://bit.ly/3ckxhCT

หรือถ้าใครชอบแนวการ์ตูนๆ อันนี้ก็น่ารักสดใสดี ราคาก็ถูกบ้าบอมาก 5 บาท แต่ไม่แน่ใจว่าจะรีดได้เรียบเท่ากับแบบมีตัวม้วนไหม๊ ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบ ใครสะดวกใช้แบบไหน ชอบแบบไหน ก็ลองเลือกดูน๊า 👉https://bit.ly/3iTEf2W

หรือใครอาจจะลองหาดูตาม ร้านขายของ 20 บาท ก็อาจจะมีขาย อันนี้ไม่แน่ใจ ลองหามาใช้กันดูค่ะ

ปล. ยังมีของที่ลิสต์ไว้ว่า จะเอามารีวิว (แบบพรีวิว) อีกสองสามอย่าง เป็นของจิปาถะที่เราใช้เอง ซื้อเองนี่แหล่ะค่ะ เราว่ามันก็โอเคดี เอามาแชร์ในบล็อกเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ตอนเรานั่งเขียนบล็อกก็เหมือนได้เล่าให้เพื่อนฟัง สนุกดี ฝากรอติดตามด้วยนะ 😄

We may earn commission if you buy from a link.

--

--