รีวิว ชาไทย ElepTea (เอเลปที) ลองชิมครั้งแรก อร่อยไหม?

How to make Thai Tea in 2 steps Easy at home!

thip
thipwriteblog
3 min readMay 8, 2024

--

เมื่อฉัน.. ต้านกระแส ชาไทย ไม่ไหว!

วันก่อน พาหลานไปเดิน POP MART Siam Center เลยเดินมาดูพวกของใช้ที่ Gourmet Market พารากอน ซึ่งถ้าใครเคยไปเดินจะรู้ดีว่าเป็นสาขาที่มีของกินของใช้แปลกๆ ใหม่ๆ น่าสนใจเยอะมาก เพราะมันเป็นโซนนักท่องเที่ยว แล้วปกติเราก็ชอบเดินดูพวกชากาแฟบ่อยๆ อยู่แล้ว หาลองชิมไปเรื่อย555

แล้วก็ไปเจอ ชานมไทย ยี่ห้อ ElepTea (อ่านว่า เอเลปที นะคะ คือตอนแรกเราอ่านเป็นอย่างอื่น 😅) ตอนแรกก็ลังเลอยู่ว่าจะลองดีไหม เพราะปกติเราเป็นคนชอบดื่มกาแฟมากกว่าชา แต่ดันสะดุดตากับแพ็กเกจจิ้งชาไทยยี่ห้อนี้ ไม่เคยเห็นวางขายทั่วไปด้วย เป็นกล่องสีส้ม (สีส้มแบบสีชาไทยเลย) แล้วมีรูปช้างอยู่หน้ากล่อง บ่งบอกความเป็นไทยสุดๆ เห็นปุ๊ปรู้เลยว่า เป็นของฝากจากไทยสำหรับชาวต่างชาติแน่ๆ ซึ่งปกติพวกของฝากไทยจะราคาแรงๆ หน่อย แต่อันนี้ราคาน่ารักมากกก สองใบแดงมีทอน!

เรียกได้ว่า โดนตก!! ทั้งแพ็กเกจและราคา เลยตัดสินใจซื้อมาลองชิม 1 กล่อง เพราะข้างในมี 15 ซอง ชงชาไทยได้ 15 แก้วเลยนะ คุ้มมาก!! เอาไว้ชงเป็นชาเย็น กินตอนอากาศร้อนๆ เผื่อจะเย็นขึ้นมาบ้าง (-.-”) ร้อนเกิ๊น!!

เห่อของใหม่ วันนี้เลยจะชวนทุกคนมาแกะกล่องลองชิมไปพร้อมกัน!

ตื่นเต้นอยู่นะ.. ลืมบอกเลยว่า ElepTea (เอเลปที) เป็นชาไทย 3 in 1 คือเราแค่ฉีกซอง เติมน้ำ ก็พร้อมดื่มได้เลย ไม่ต้องรอแช่ใบชา ไม่ต้องมานั่งกรอง ถ้าชงแบบนั้นกว่าจะได้กินชาไทยสักแก้วใช้เวลาหลายนาที เลยไม่ค่อยตอบโจทย์เราเท่าไหร่ กดสั่ง Lineman Robinhood น่าจะไวกว่า แต่ก็ต้องสู้กับราคาที่แรงหน่อย ยิ่งถ้าเป็น “ทาสชาไทย เสพติดชานม” กินทุกวัน เดือนนึงก็หลายพันอยู่นะ เห็นยอดเงินแล้วก็.. เปิดใจมาชิมชาไทย 3 in 1 แบบเราดูไหม ^_^ แต่อร่อยไหมยังไม่รู้นะ5555

ชงชาไทยยังไงให้อร่อย

นี่ปัญหาคลาสสิกเลย เพราะหลายคนลองชงกินเองมาหลายสูตรแล้ว รสชาติก็ยังไม่ถูกใจสักที แต่ชาไทยเอเลปทีอันนี้เขาปรุงมาให้แล้ว ไม่ต้องหาสูตรชงชาไทยมานั่งลองให้ปวดหัวเลยค่ะ แถมชงได้ 2 แบบ ทั้งร้อนและเย็น ดีงามมม ถ้าไม่เชื่อ เดี๋ยวชงให้ดูเลย!

วิธีชงชาไทย

  • ถ้าอยากกิน ชาร้อน แค่ฉีกซอง เทผงชาลงแก้ว เติมน้ำร้อน 120 มล. (ประมาณแก้วกาแฟ) คนๆ ให้ละลายเข้ากัน ก็พร้อมดื่มแล้ว เอาไว้ชงตอนเช้า ง่ายดี
  • ใครชอบ ชาเย็น แนะนำให้ใช้ 2 ซอง รสชาติจะได้เข้มข้น ผสมน้ำธรรมดา 120 มล. ใช้ช้อนคนๆ ผงชาให้ละลาย จะได้ชาไทยสีส้มเข้ม ใส่น้ำแข็ง แค่นี้ก็อร่อย เย็นชื่นใจ

ชงเสร็จ กลิ่นชาไทย หอมเตะจมูกมาก

ชาไทย ElepTea (เอเลปที) อร่อยไหม

มาถึงไฮไลท์สำคัญที่สุด นั่นคือการชิม!! นี่ถ้ารสชาติไม่โอเค ข้อดีทั้งหมดที่พูดๆ มาก็จบเลยนะ555 ซึ่งหลายคนอาจจะแอบคิดในใจว่า ชาไทย 3 in 1 มันจะไปอร่อยได้ไง ?! ก็ต้องบอกก่อนว่า.. นิยามความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้น เราก็จะบอกสิ่งที่เราสัมผัสได้จากการลองชิม ชาไทย ElepTea ครั้งแรกของเราเองน๊า

รสชาติ ไม่หวานเกินไป อันนี้ชอบมาก เพราะภาพจำชาไทยในหัวเราคือหวานม๊าก สั่งหวานน้อยก็ยังหวานมากอยู่ดี ซึ่งปกติเราเป็นคนกินกาแฟดำไม่หวานอยู่แล้ว มาชิมชาไทยอันนี้ไม่ได้รู้สึกว่าหวานจนเกินไป คือกินแล้วไม่ต้องกลัวโดนตัดขาเลยค่ะ มันหวานอ่อนๆ + หอมมมให้ความรู้สึกสดชื่นพอดีๆ กินแล้วไม่รู้สึกผิด555

สรุป.. ชาไทย เอเลปที สำหรับเราคือ อร่อยนะ! เป็นเครื่องดื่มดับร้อน ตอนกลางวันได้ดีมากกก

เหตุผลที่มารีวิวลงบล็อก

ส่วนตัวเราชอบตรงที่ ชงง่าย สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบเรา วันไหนเข้าออฟฟิศก็พกซองเล็กไปชงได้สบายๆ อีกอย่างคือ ราคาคุ้มค่ามากๆ เราซื้อมากล่องละ 155 บาท ข้างในมี 15 ซอง ตกซองละ 10 บาทกว่าๆ !! ชาไทยราคานี้ไม่น่ามีใครทำขายนะคะ นอกจากเราชงเองนี่แหล่ะ555 แต่ใดๆ คือ อร่อย! เลยอยากมาบอกต่อ

และถ้าใครมองหา ของฝากจากเมืองไทย ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ชาไทย เอเลปที ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มาก เพราะ ชาไทย กลายเป็นเครื่องดื่มระดับโลกไปแล้ว อันนี้ข้อมูลจากการจัดอันดับของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง TasteAtlas “ชาไทย” เป็นเครื่องดื่มยอดนิยม อันดับ 7 เครื่องดื่มอร่อยที่สุดในโลก สุดยอดดด!! 👏🏻👍🏻🤩

สำหรับใครที่อยากลองชิม ชาไทย ElepTea เท่าที่เราลองไปหาข้อมูลในเพจเฟซบุ๊กมา ตอนนี้จะมีขายที่

  • Gourmet Market (พารากอน , เอ็มโพเรี่ยม , เอ็มควอเทียร์)
  • KingPower (รางน้ำ , ดอนเมือง , สุวรรณภูมิ , ศรีวารี , พัทยา , ภูเก็ต)
  • 7–11 ในเซเว่น สาขาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

สำหรับเรา หาซื้อค่อนข้างยาก เพราะบ้านไม่ได้อยู่ใกล้สถานที่เหล่านี้ แต่ในเพจ https://www.facebook.com/eleptea เขาโพสต์ว่า สั่งออนไลน์ได้นะ แถมส่งฟรีด้วย เริ่ดดด ไม่ต้องไปแย่งกดคูปองส่วนลดค่าส่ง ถ้าซื้อหลายกล่องก็มีโปรฯ ลดราคาอีก 🧡

นี่ก็ว่าจะสั่งมาตุนอีกค่ะ เพราะตอนนี้กินกันทั้งบ้าน ใกล้จะหมดแล้ววว กล่องเดียว 15 ซอง ก็ไม่พอ555

วงการ “ชาไทย” เข้าแล้วออกยาก!
คำพูดนี้ไม่เกินจริง

--

--