แนะนำเว็บไซต์ สำหรับคนอยากทำศัลยกรรมครั้งแรกในชีวิต

Beauty Med Hub แหล่งรวมความรู้เรื่องศัลยกรรม จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อ่านฟรี ไม่มีโฆษณาแฝง เชื่อถือได้ 100%

thip
thipwriteblog
3 min readJun 15, 2024

--

Image by cookie_studio on Freepik

เริ่มเลย! เอาจริงๆ ก็ไม่อยากจะเชื่อตัวเองเหมือนกัน ว่าถึงวันที่ต้องมานั่งหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามอย่างจริงจังขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งชีวิต เคยเข้าแต่คลินิกรักษาสิวช่วงสมัยมัธยม 5555+

ตัดภาพมาตอนนี้.. ฉันคือ ผู้หญิงวัย 30 กว่าๆ ที่เริ่มมีริ้วรอยและปัญหาผิวต่างๆ เกิดขึ้นบ้างแล้ว 😱 เลยอยากลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ ศัลยกรรมความงาม เพื่อดูแลแก้ไขปัญหาบนใบหน้า แต่ด้วยความที่ไม่เคยทำหัตถการหรือศัลยกรรมมาก่อน เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี ⁉️

ทำศัลยกรรมครั้งแรก เจ็บไหม แพงไหม ทำที่ไหน ?

ความรู้เป็นศูนย์ คำถามเป็นสิบ!

นั่งเสิร์ช Google วนไป เข้าลิงก์นู้น ออกลิงก์นี้ ข้อมูลเยอะมากกก มีหลายแพลตฟอร์มอีกต่างหาก อย่างใน TikTok มีคุณหมอสายความงาม ออกมาทำคลิปเยอะมาก ทั้งให้ความรู้ โฆษณาคลินิก รีวิวผลลัพธ์ คือต้องบอกตรงๆว่า.. เยอะจนงง

และค่อนข้างแยกยากว่าอันไหนคือคอนเทนต์ และที่สำคัญคือ เราอยากได้ความรู้ที่มาจากคุณหมอเฉพาะทาง หรือ ศัลยแพทย์ตกแต่ง สายตรงจริงๆ ที่เชื่อถือได้ 100% เพราะการตัดสินใจทำอะไรกับร่างกายของเรา ความปลอดภัยต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก

แล้วจากที่อ่านๆ มาก็พบว่า ตอนนี้พวกเทคโนโลยีหรือเทคนิคการทำหัตถการหรือศัลยกรรมมีหลายอย่างมาก!! สำหรับมือใหม่อย่างเรา แค่เจอคำศัพท์พวกนี้ก็ O-M-G แล้ววว

โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ เลเซอร์ ทรีตเมนท์ เทอร์มาจ อัลเทอร่า คืออะไร ?!

👩‍💻 ระหว่างที่กำลังหาข้อมูลอย่างมึนงง ในที่สุดก็ได้เจอกับเว็บไซต์ Beauty Med Hub https://beautymedhub.com คำจำกัดความชื่อภาษาอังกฤษเขาบอกว่าเป็น ✅ Certified Doctor Platform 🧑‍⚕️ แปลเป็นไทยตามความเข้าใจ คือ แพลตฟอร์มที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับ “ศัลยกรรมตกแต่ง” จากศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง ✨

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ https://beautymedhub.com

🧐 มาดูความน่าเชื่อถือกัน! ในรูปด้านบนเป็นคุณหมอ ศัลยแพทย์ตกแต่ง ที่มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง (อันนี้เราเช็กมาแล้วเรียบร้อย เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเราสามารถเช็กได้เองเลย อธิบายวิธีเช็กไว้ด้านล่างนะ)

🧑‍⚕️ คุณหมอ 3 ท่านนี้ เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Beauty Med Hub เรียงชื่อตามในรูปจากซ้ายไปขวา แต่ข้างล่างนี้ขอ copy ข้อความมาเลย เพราะเป็นศัพท์ทางการแพทย์เดี๋ยวพิมพ์ผิดความหมายเปลี่ยน

  • นพ.ฉัตรพงษ์ ศาสตรสาธิต (หมอบี) จาก Bestheticsurgery แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำหัตถการบนใบหน้า การดึงหน้า การตกแต่งหนังตา จมูก การฉีดไขมันใบหน้าและอื่นๆ
  • รศ.นพ.พรเทพ พึ่งรัศมี ศัลยแพทย์ตกแต่งจาก BeContour Plastic Surgery ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมตกแต่งและการแก้ไขปัญหาทรวงอกและสรีระ
  • นพ.อธิคม ถนัดพจนามาตย์ (หมอโฮป) ศัลยแพทย์ตกแต่งจาก Dr.Hope Plastic Surgery ผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูก ทำตาสองชั้น ยกคิ้ว ดึงหน้าและตัดกราม

✨ ในเว็บไซต์มีอะไรบ้าง

มีทั้งบทความเจาะลึก และอินโฟกราฟิกเข้าใจง่ายๆ อ่านบทความเดียว ได้ความรู้ครบถ้วนรอบด้าน อันนี้ชอบมากๆ 👏 แล้วทั้งหมดคือเป็นความรู้ คำแนะนำจริงๆ ไม่ได้มีโฆษณาแฝงแต่อย่างใด เลยรู้สึกมั่นใจได้ว่า ชั้นไม่โดนขายของแน่นอน อ่านเอาความรู้ชิลๆ สบายๆ เพลินๆ เลย อันนี้ไอเลิบบบ!! 😍

คือ เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับศัลยกรรมที่ถูกต้อง ✅ ตอบโจทย์มือใหม่ อยากทำศัลยกรรมครั้งแรกแบบเราสุดๆ 🤩 ข้อมูลครบถ้วน ตรงประเด็น อ่านง่าย ที่สำคัญคือมีความน่าเชื่อถือสูง

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ https://beautymedhub.com
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ https://beautymedhub.com

✨ ไฮไลท์บทความที่น่าสนใจ

ขอยกตัวอย่างบทความใน Beauty Med Hub ที่เราประทับใจสุดๆ แบบว่า.. นี่แหล่ะะะ ใช่เลย! ที่ฉันนั่งตามหามานาน คือบทความนี้ค่ะ

👉 แนะนำการทำศัลยกรรมครั้งแรก

เนื้อหารวบรวมความรู้พื้นฐาน สิ่งที่คนอยากทำศัลยกรรมครั้งแรก (อยากรู้) จำเป็นต้องรู้ ไว้ครบถ้วนมาก อย่างเช่น

  • ศัลยกรรม มีอะไรบ้าง
  • ศัลยกรรม ควรทําอะไรก่อน
  • ศัลยกรรม ข้อดี ข้อเสีย
  • ศัลยกรรม ที่ไหนดี คลินิก หรือ โรงพยาบาล

👉 เสริมหน้าอก ยกกระชับ

ส่วนบทความนี้เลือกมาเพราะคิดว่า 🫣 ศัลยกรรม เสริมหน้าอก เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่คนนิยมทำ แล้วมันก็มี detail หลายอย่างมาก ที่ควรศึกษาให้ดีก่อน

  • ควรเลือกขนาดซิลิโคนกี่ cc
  • เสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนแล้วต้องยกกระชับหน้าอกด้วยไหม
  • หลังเสริมหน้าอกต้องนวดไหม

👉 จมูกใหญ่ จมูกชมพู่

ขออีกหนึ่งบทความ อันนี้ก็คนทำเยอะมากกก ศัลยกรรม จมูก ใครมีปัญหาจมูกใหญ่ จมูกชมพู่ อยากปรับให้ดูเรียวเข้ากับใบหน้ามากขึ้น ก็แนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อนเลย เห็นพวกศิลปินดาราทำจมูกแล้วเห็นชัดเลยว่า จมูกที่เข้ากับรูปหน้า มันช่วยเสริมให้เราดูดีได้แบบตะโกนเฉยเลย 😮

📌 อันนี้ขอแชร์ความรู้ใหม่ที่ได้จากเว็บไซต์นี้ไว้หน่อย
คือเราเพิ่งรู้ว่าก่อนตัดสินใจเลือกไปทำหน้าหรือทำศัลยกรรมที่ไหน เราสามารถเอาชื่อแพทย์ไปเช็กได้ด้วย (ศัลยแพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพอย่างถูกต้อง) โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งได้ทางเว็บไซต์

🏥 จะบอกว่า.. การเลือกโรงพยาบาลหรือคลินิกทำศัลยกรรม สำคัญมากนะ ☝️ ไม่ใช่แค่เรื่องราคาถูกหรือแพง แต่มันเกี่ยวกับความปลอดภัยทั้งชีวิตของเราเลย เดี๋ยวนี้คลินิกหรือสถานพยาบาลเถื่อนๆ ที่ไม่ได้มาตรฐานก็เยอะ ดังนั้น อย่าลืมเช็กให้ดีๆ 🔍

✳️ ถ้าพูดกันตรงๆ ก็ต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้คนทำศัลยกรรมกันเยอะมาก (จนแทบจะเป็นเรื่องปกติ) เรียกได้ว่า เทรนด์การทำศัลยกรรม มาแรงมากจริงๆ ไม่ใช่แค่ในไทย เกาหลี และไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น เดี๋ยวนี้ผู้ชายก็ปรับรูปร่างหน้าตาให้ดูดีด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ ก็มีหลายอาชีพที่จำเป็นต้องอาศัยรูปร่างหน้าตาที่สวยงามดูดี เพื่อส่งเสริมหน้าที่การงาน และสร้างรายได้

✴️ แต่จริงๆ แล้ว “ศัลยกรรม ไม่ได้ทำแค่เพื่อความงามเท่านั้น” มันยังมีประโยชน์ในแง่มุมอื่นด้วย เช่น ศัลยกรรมเพื่อรักษาอาการบกพร่องแต่กำเนิด ศัลยกรรมเพื่อรักษาจากการเกิดอุบัติเหตุ

♥️ In my opinion ♥️

✨ สำหรับเราเอง.. มองว่าการทำพวกหัตถการหรือศัลยกรรม เป็นส่วนหนึ่งของ Self Love ❤️ ได้เหมือนกันนะ เรามองว่ามันคือ การดูแลตัวเอง (Self-care) อย่างหนึ่ง แล้วเมื่อเราดูดีขึ้น เราก็จะรู้สึกดีกับตัวเอง ภูมิใจใน [รูปร่างหน้าตา] ตัวเอง (Self-esteem) พอเรามีความมั่นใจมากขึ้น มันก็เป็นพลังบวกช่วยผลักดันให้เรากล้าที่จะทำอะไรดีๆ อีกหลายอย่าง 👏

⚠️ แต่… อย่าลืม! การทำศัลยกรรม เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ดังนั้น ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ศึกษาอย่างละเอียด เลือกสถานพยาบาลและแพทย์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ออกมาจะได้ดูดีอย่างที่ต้องการ อันนี้จำเป็นนะ!! ถ้าไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี ❌ ทำออกมาแล้วพังงงง ❌ มันแก้ได้ก็จริง.. แต่ก็ต้องแลกกับอะไรอีกหลายอย่าง และบางอย่างมันก็ย้อนกลับมาไม่ได้

#ทิ้งท้าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับศัลยกรรมหรือหัตถการความงามต่างๆ แนะนำให้ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลบนเว็บไซต์ Beauty Med Hub ดูนะคะ อ่านง่าย เชื่อถือได้ ถูกต้อง ปลอดภัย อ่านฟรี (ไม่มีโฆษณาแฝง) อันนี้ชอบมาก!!

หวังว่าสิ่งที่เอามาแชร์นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนน๊าาา โดยเฉพาะสาวๆ วัย 30+ แบบเรา 😘

💋 กาลเวลาก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้ค่ะ!!

ไม่ได้เขียนบล็อกนาน คิดถึงแหะ ต้องหาเรื่องมาเล่าบ่อยๆ ซะแล้ว
ไว้เจออะไรดีๆ จะเอามาฝากกันอีกนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านเรื่องเล่าจากเราน๊า เยิ๊บๆ : )

--

--