Bản Tường thuật — CardMaker tham gia sự kiện NEO LIVE Telegram

TINTUCNEO
TINTUCNEO
Published in
13 min readOct 12, 2019

Vào thứ năm, ngày 10 tháng 10, CardMaker đã tham gia vào sự kiện NEO LIVE English của NEO Global Development (NGD). NEO LIVE là một sự kiện cộng đồng theo phong cách Ask Me Anything (AMA) diễn ra trên kênh Telegram NEO chính thức. Ngoài sự kiện tiếng Anh, NGD còn tổ chức các sự kiện NEO LIVE hàng tuần bằng tiếng Trung thông qua WeChat.

nhà sáng lập CardMaker, Wizard và thành viên trong đội ngũ, Monster, đã tham gia AMA, thảo luận về nền tảng chơi game, mô hình kinh tế của nó, giành giải nhất tại Cuộc thi NEO Game, nỗ lực niêm yết trên nền tảng Steem,…

Bản tường thuật đầy đủ:

Denis Suslov (giám đốc NGD EcoGrowth): Chào mừng bạn đến với sự kiện NEO LIVE trên Telegram. Tôi là Denis Suslov, Giám đốc phát triển hệ sinh thái tại NGD. Rất vui vì các bạn đã có mặt ở đây. Tôi sẽ là người dẫn chương trình của bạn tối nay.

Trước khi bắt đầu, tôi muốn nhắc lại sự ra đời của ý tưởng ​​NEO Live trong trường hợp bạn mới tham gia nhóm Telegram.

NEO Live là một Sáng kiến ​​Marketing từ NEO Global Development, nhằm mang lại những cập nhật kiến ​​thức blockchain và tin tức NEO cho cộng đồng. Buổi trò chuyện trực tiếp kéo dài một giờ vào mỗi tối thứ Năm 7 giờ tối (theo giờ Việt Nam) trong nhóm Telegram chính thức của NEO (https://t.me/NEO_EN). Các đội ngũ nòng cốt NGD các nhà lãnh đạo các Dự án trong sinh thái NEO/Các nhà lãnh đạo cộng đồng dev của NEO/các nhà lãnh đạo tiên phong trong ngành blockchain sẽ được mời để chia sẻ những phát triển công nghệ mới nhất và hiểu biết về ngành với các thành viên cộng đồng.

Hôm nay, khách mời của chúng tôi là CardMaker và nhà sáng lập dự án, người được biết đến với cái tên WIZARD.

Giới thiệu ngắn gọn: CardMaker là một loại trò chơi dựa trên tiền mã hóa đa tính năng đã giành được hai giải thưởng trong Cuộc thi trò chơi NEO và được các phương tiện truyền thông như DappReview đưa tin rộng rãi.

CardMaker tích hợp liền mạch các khía cạnh tài chính của tiền mã hóa, giao dịch chuỗi chéo và khai thác với các tính năng khác. Đồng thời, trò chơi có lối chơi phong phú và thế giới cộng đồng trò chơi mở (UGC — united gaming community), vì vậy trò chơi sẽ có được những người chơi lâu dài và ổn định hơn.

Wizard, bạn có thể giới thiệu trò chơi được không?

Wizard (nhà sáng lập CardMaker): Xin chào mọi người.

https://www.youtube.com/watch?v=gSfICEo93J0

Chà, có vẻ như lại một kẻ nói dối khác đang phát biểu? cười ngả nghiêng

Tôi đã ở trong nhóm NEO Telegram một thời gian và tôi đã xem tất cả các loại chương trình Live và ý kiến ​​của mọi người, hầu hết đều chế giễu, không hài lòng và phàn nàn.

Mặc dù tôi ở đây để phát biểu, tuy nhiên tôi cũng hy vọng được giao tiếp và thảo luận với các bạn. Tôi là một nhà phát triển trò chơi độc lập.

Tôi đã quan tâm đến các trò chơi video từ khi còn nhỏ và tôi luôn thích phát triển các trò chơi. Tình cờ, tôi bước chân vào lĩnh vực blockchain.

Là một người bình thường, giống như bạn, tôi nắm giữ nhiều loại tiền kỹ thuật số khác nhau bao gồm khá nhiều NEO và tôi cũng muốn chúng tăng giá. Đối với tình hình thị trường hiện tại, tôi nghĩ rằng chúng ta không nên phàn nàn mà hãy tập trung phát triển sản phẩm.

OK, một số bạn có thể biết chúng tôi đã phát triển một trò chơi cho NEO, CardMaker-Nature Town.

Không giống như các loại tiền mã hóa khác hiện nay, nó không phải là một trò chơi cờ bạc cũng không phải là Mô hình Kim tự tháp và người chơi có thể trải nghiệm trò chơi và cũng có thể khai thác token chung như NEO và token NEP5 khác. Quan trọng hơn, trò chơi là miễn phí vĩnh viễn.

Hiện tại, chúng tôi đã tập hợp hơn 1.000 người chơi trên toàn thế giới và tôi nghĩ đó là định mệnh mà chúng tôi gặp gỡ, chơi và hỗ trợ cùng một trò chơi.

Denis: Đó là một thống kê rất ấn tượng!

Wizard: Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi, tại sao lại tốt như vậy? Kiếm NEO và trò chơi miễn phí?

Kinh nghiệm cá nhân của tôi là một số điều tốt có xu hướng khơi dậy sự nghi ngờ. Trên thực tế, nó khá đơn giản.

Chúng tôi đã từng giành chiến thắng trong cuộc thi đầu tiên của cuộc thi NEO, vì vậy chúng tôi đã dùng số tiền đó trả tiền cho công sức của đội ngũ thay vì bỏ tiền túi.

Mặt khác, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều người quan tâm đến tiền mã hóa.

Chúng tôi hiện đang hỗ trợ Stakes hoặc Buy, do đó người dùng có thể nhận được các token không thể nay thế (NFT) miễn phí, cụ thể là tài nguyên trong trò chơi và vào cuối giai đoạn Stake, bạn có thể lấy lại NEO ( và tất nhiên những token NFT này sẽ thuộc về bạn).

Nếu bạn muốn, bạn có thể mua để hỗ trợ chúng tôi. Trò chơi này là duy nhất và trò chơi tiền mã hóa đầu tiên trên thế giới mà không chịu ảnh hưởng hoặc liên quan đến các quy định.

Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ được đặt trên nền tảng Steam, nơi có hơn 7 người chơi.

Denis: Khi nào bạn có thể làm được điều này?

Wizard: Trước năm nay.

Denis: Ý bạn là trước khi kết thúc năm nay?

Wizard: Vâng.

Ok, đây là một giới thiệu ngắn gọn về khái niệm và cách chơi của CardMaker.

Chúng tôi đã tích hợp tư duy tài chính vào toàn bộ hệ thống trò chơi. Bạn càng nghiên cứu sâu về trò chơi, bạn càng đầu tư lâu và bạn càng nhận được nhiều tiền lãi.

Mỗi NFT trong CardMaker, chẳng hạn như các thẻ, vai trò và hội thảo, là một máy khai thác. Bạn có thể sử dụng chúng để có được các tài nguyên khác nhau trong chế độ câu chuyện, giao dịch với nhau hoặc tạo token, ví dụ: NEO, NNC, SEA, v.v.

Quan trọng nhất, CardMaker là một trò chơi sáng tạo cho phép người dùng thiết kế thẻ và mô-đun câu chuyện.

“Máy khai thác”

Vậy tại sao trò chơi này đáng chơi?

Chúng tôi biết rằng hầu hết mọi người tham gia vào lĩnh vực blockchain để đầu cơ, chúng tôi có thể hiểu rằng đó là bản chất của con người, nhưng hầu hết mọi người đã mất rất nhiều tiền, vậy tại sao sẽ mất tiền? Có phải đơn giản là vì một số dự án xấu?

Nếu vậy, thông thường sẽ có nhiều người mua bán hơn, những người này sẽ nhận được ít lợi nhuận hơn nhà đầu cơ. Đây là một quan điểm mà tôi cực kì đồng ý rằng blockchain ngày càng gần gũi với chúng ta, và tất cả mọi người đều có thể tham gia.

Vậy điều gì khiến cho tất cả chúng ta mất tiền? Tôi nghĩ nó lạm phát. M0 không tạo ra dòng tiền.

Đó là lý do tại sao Warren Buffett đầu tư vào bất động sản, chứng khoán; và, mọi người, bỏ tiền vào ngân hàng. Vì vậy, mỗi người chúng tôi tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số, nhưng nếu bạn không sử dụng nó để đầu tư, BTC vẫn là M0 trong tay bạn và không tạo ra dòng tiền (đó là lý do chính khiến Buffett không tham gia vào tiền mã hóa).

Có một số người chơi hoặc nhà đầu tư trên thị trường tin vào Mô hình Kim tự tháp, một con số được đóng gói sẵn.

Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tìm thấy một chương trình cho phép bạn tạo ra dòng tiền dương trong thị trường tiền kỹ thuật số?

Cách tồi tệ nhất để đưa tiền kỹ thuật số M0 vào một trò chơi hoặc dự án tốt là chỉ cần giữ nó và không tiêu thụ nó. Theo cách Stake, nó có thể chống lại lạm phát, đồng thời, nó có thể kiếm được một số token.

Tóm lại, với tư cách là một game thủ, nhà sáng lập trò chơi và người nắm giữ tiền mã hóa, khi một dự án không gây hại cho tiền gốc, tạo ra dòng tiền, được tự do giao dịch và có giá trị gia tăng, trò chơi này đáng để thử.

Dù sao, trò chơi cũng là miễn phí, nhưng làm chủ nó thì không dễ. Nếu bạn chơi game tốt hơn, bạn kiếm được NEO nhiều hơn bất kỳ ai khác. Nó là một trò chơi chỉ dành cho người thông minh. Đã có những người chơi thông minh đã khai thác được hàng tá NEO mà không mất một đồng nào.

Q1: Tôi có thể thực sự chơi mà không cần phải trả NEO không?

Wizard: Chắc chắn, tôi cũng đề nghị bạn nên biết trò chơi trước khi bạn đầu tư vào nó (tất nhiên, cũng có những người dùng có suy nghĩ rất nhạy bén đã nhanh chóng Stake NEO sau khi họ hiểu luật chơi).

Q2: Trò chơi có dự định ra mắt ứng dụng di động chuyên dụng? Trò chơi di động hiện tại là những trò chơi có cơ sở người dùng lớn nhất.

Monster (CardMaker): Trò chơi của chúng tôi là HTML5, có nghĩa là bạn có thể chơi nó trên mọi thiết bị bất cứ lúc nào.

Vì vậy, không phải lo lắng bạn nhé.

Q3: Bạn đã đề cập đến UGC và tên của trò chơi cũng là Maker. Có gì khác biệt giữa nó và trò chơi RPGMaker nổi tiếng?

Wizard: Chủ đề chính của CardMaker là “Chơi”, người chơi góp phần tạo ra quá trình chơi và rào cản là rất thấp, trong khi những công ty khác trên thị trường chủ yếu là tự tạo ra trò chơi, thì chắc chắn sẽ tăng rào cản, đó là lý do RPGMaker vẫn chưa phổ biến.

Q4: Liệu có khó khăn cho tôi tham gia vào Game của bạn khi mà lâu nay tôi ít chơi Game?

Wizard: Bản thân trò chơi không khó hiểu, thậm chí bạn cần phải xây dựng hoặc Stake một “cỗ máy khai thác”, sau đó chờ để nhận thưởng

Q5: CardMaker có hợp tác với O3 không?

Monster: Bạn có thể chơi ngay cả khi không liên kết với ví O3 và chúng tôi cũng có kế hoạch hợp tác với O3.

Q6: Hiện tại, có quá muộn để tôi bắt đầu chơi CardMaker Nature Town không?

Wizard: Giá cổ phiếu của Google và Amazon hiện ở mức hơn 1.200 đô la, và ở mọi giai đoạn mọi người hỏi liệu nó có quá muộn không, nhưng điều đó không ngăn cản các công ty lớn tiếp tục phát triển. Ngoài ra, Nature Town đang ở giai đoạn khởi đầu, vì vậy hãy tôn trọng phán đoán của bạn.

Q7: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đầu tư vào NEO nhưng cuối cùng không kiếm được gì?

Wizard: Bạn dường như không còn mất gì nữa vì NEO vẫn là của bạn và có thể được nhận vào cuối chu kỳ Stake.

Thị trường tăng giá là điều mà ai cũng mong muốn.

Nó có thể không bao giờ đến, nhưng có lẽ bạn có thể tham gia một số dự án tốt, nhận được nhiều NEO hơn hoặc thậm chí trong tường hợp xấu nhận bạn sẽ không mất gì cả.

Có thể bạn không phải là người hỗ trợ cho NEO, mà là một đội sẵn sàng tạo ra một trò chơi tuyệt vời. Trong tương lai, bạn sẽ là người chiến thắng nếu bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm và của cải hơn những người khác.

Q8: Những token nào chúng ta có thể khai thác ở Nature Town?

Wizard: NEO, NNC và SEA đều thuộc hệ sinh thái NEO, vì vậy chúng tôi đã cung cấp cho chúng một bối cảnh cùng nhau. Các phương pháp khai thác của mỗi token là khác nhau. Hãy kiểm tra lối chơi của chúng tôi hoặc hỏi GM để biết chi tiết. Bên cạnh đó, còn có các airdrops SEAC mỗi tuần.

Q9: Tôi thấy rằng trò chơi này thực sự khác biệt so với các trò chơi di động hiện tại khác. Có vẻ như trò chơi ủng hộ cho những người chơi đầu tiên, hơn là những người tham gia sau đó. Điều này sẽ tạo ra rào cản để thu hút những người mới tham gia. Có kế hoạch nào về cách cân bằng lợi ích giữa người chơi cũ và người chơi mới không?

Wizard: Trên thực tế, lý do cho sự khó khăn là nó sẽ được định nghĩa là trò chơi blockchain của trò chơi đầu tiên, và khi nó thực sự nhắm vào người dùng truyền thống, thay vào đó họ sẽ thấy nó rất đơn giản. Tôi đã giới thiệu CardMaker cho những người bạn của Hearthstone và họ dễ dàng bắt đầu với nó, và thậm chí thức cả đêm để chơi các trò chơi của chúng tôi.

Tuy nhiên, là một người chơi ở giai đoạn đầu, bạn thực sự có một lợi thế lớn, phải không? cười ngả nghiêng. Vì bạn đã nói rằng CardMaker là trò chơi blockchain đầu tiên của bạn, nếu bạn hoặc người khác có bất kỳ yêu cầu hoặc câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với GM của chúng tôi!

Tất nhiên, toàn bộ nhóm tài nguyên là bị giới hạn, và giống như bitcoin, khi tài nguyên tiếp tục chảy vào tay người chơi, toàn bộ quy mô nội dung trò chơi sẽ tăng lên. Chúng tôi sẽ dần dần phát triển một loạt các thiết kế xung quanh UGC, bao gồm cả việc đã có những người chơi tham gia cùng chúng tôi để tạo ra các mô-đun cùng nhau.

Khi chúng tôi thiết kế trò chơi, chúng tôi đã suy nghĩ rất lâu về cách làm cho trò chơi trở nên thú vị mà không làm hại người chơi, người dùng của chúng tôi.

Chúng tôi đã ẩn các tính năng tài chính của toàn bộ trò chơi theo lối chơi và tất cả các NFT đều được cung cấp một lớp cơ chế khai thác.

Và sau đó chúng tôi sẽ đối mặt với những người chơi truyền thống hơn, những người quan tâm đến trò chơi không phải là tính năng tài chính.

Trò chơi của chúng tôi tiếp tục cải thiện cho đến nay, dựa vào phản hồi và kinh nghiệm của người chơi, và cảm ơn tất cả người chơi đã hỗ trợ!

Q10: Vì là HTML5, tại sao lại chuyển sang Steam thay vì game di động?

Wizard: Trước hết, Steam là một nền tảng chơi game tuyệt vời, nơi tôi thường học và trải nghiệm tất cả các loại game cổ điển, nơi mà tôi nghĩ là đáp ứng những chất lượng cơ bản của việc trở thành một nhà sản xuất trò chơi.

Những người chơi trên đó thì khác, họ tập trung nhiều hơn vào bản chất của trò chơi không phải trên Skinner-Box Game ở đó.

Vì vậy, không chỉ trong số 7 triệu người dùng trên thị trường, tôi nghĩ chúng ta nên chứng minh CardMaker cho tất cả người dùng trò chơi blockchain và thậm chí cả người dùng trò chơi truyền thống!

Sẽ thế nào khi Steam bắt đầu chuyển dần sang trò chơi blockchain trong tương lai?

Q11: Bạn có thể giải thích sự khác biệt giữa trò chơi truyền thống và trò chơi dựa trên tiền mã hóa không?

Wizard: Công nghệ blockchain không làm trò chơi thú vị hơn nhiều, nhưng nó đã tạo ra rất nhiều suy nghĩ, chẳng hạn như làm thế nào để tạo tài sản trò chơi như trò chơi chéo NFT. Đó là tương lai mà các trò chơi truyền thống sẽ kết nối không sớm thì muộn.

Hiện tại, có nhiều nút thắt khác nhau trong việc phát triển công nghệ blockchain. Nó giống như kiểu mười năm trước khi mà mọi người không lạc quan về Internet, và ngày nay họ không tin vào blockchain, nhưng tôi tin rằng, họ sẽ thay đổi quan niệm này trong tương lai.

Denis: Cảm ơn rất nhiều vì hai bạn đã chia sẻ câu chuyện của bạn về cách bạn nảy ra ý tưởng và giải thích chi tiết về kinh tế và cơ học trò chơi.

Các đưa ảnh giải thích rất hữu ích để hiểu trò chơi trông như thế nào. Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia đã đặt câu hỏi và hãy kết bạn với Wizard trên Telegram.

Wizard: Đó là tất cả phần trình bày của chúng tôi trong sự kiện hôm nay. Cảm ơn các bạn.

Monster: Airdrop NEO mới nhất của chúng tôi đang diễn ra, để biết thêm thông tin, vui lòng tham gia nhóm của chúng tôi https://t.me/CardMaker

Denis: Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn thành các câu hỏi, đây thực sự là một buổi trò chuyện hiệu quả! Cảm ơn tất cả các bạn đã đặt câu hỏi và cho Wizard và Monster. Các bạn Game thủ — Hãy tham gia chơi ngay nào!

Hẹn gặp lại, Denis.

Lưu ý: Một số chỉnh sửa đã được thực hiện để định dạng và dễ đọc. Chi tiết toàn bộ cuộc trò chuyện: https://t.me/NEO_EN/26561

Tìm hiểu thêm về CardMaker tại đây:

Discord

Medium

Telegram

Twitter

Website

TINTUCNEO — Tham gia các cộng đồng Tin tức NEO tại:
Website tin tức
Medium tin tức
Telegram tin tức
Telegram Thảo luận
Kênh Youtube

--

--

TINTUCNEO
TINTUCNEO

TINTUCNEO — Tin Tức NEO — Kênh truyền thông tin tức và cộng đồng ủng hộ blockchain NEO tại Việt Nam