[Log.14] Trader Journey — วันพ่ายแพ้

Look up
Trader Journey
Published in
1 min readFeb 7, 2020

วันนี้ Nonfarm ซึ่งเป็นปกติของความรุนแรงของกราฟ

แต่ผมก็ไม่สนใจ เพราะเราวิเคราะห์ได้อยู่แล้วว่า

จะเข้าออกเดอร์ตอนไหน

ทั้งวัน ไม่สามารถหาจังหวะดีๆ ได้

เลยต้องรอจนถึงช่วงค่ำ

ออกกำลังกาย อาบน้ำอาบท่าแล้วก็มาเปิดโทรศัพท์

หาจังหวะ คาดว่าจะได้ ก็กดออกไป

“แพ้”

วิเคราะห์ดูแล้ว “ก็เข้าแบบรูปแบบมีความเสี่ยง”

รอจังหวะถัดไป

ลุ้นๆ รอๆ หาไปเรื่อยๆ จนเจอีกจังหวะ

ก็ “แพ้” อีก

คราวนี้เหลือส่วนสุดท้าย ที่จะเทรดของวันนี้

รอจังหวะ คาดว่า มันน่าจะปลอดภัยระดับนึง

แต่แล้วก็ “แพ้”

กลับมาทบทวน

แต่ละไม้นั้น เรารู้ว่า ทำไมแพ้ มีความเสี่ยงแบบไหน

แต่ต้องย้อนกลับมาถามว่า

แล้วออกออเดอร์ทำไม

วันนี้ อยู่ในช่วงอารมณ์แปรปรวน จากอะไรหลายๆ อย่าง

ถามว่าเกี่ยวข้องหรือกระทบกับการเทรดมั้ย

ผมคิดว่า “ไม่เกี่ยว”

แต่คิดว่า “เพราะเราดันทุรังเทรดเอง”

ผมคิดว่าผมควบคุมอารมณ์ได้

ไม่เอาเรื่องแย่ๆ มาลงกับการเทรด

แต่แค่คิดว่า “ทำไมไม่ควบคุมการอยากเทรด” บ้าง

จังหวะไม่เหมาะ จะเทรดทำไม

ทำไมไม่คัดชัวร์ๆ

เรื่องนี้ จะเป็นตัวย้ำเตือนให้ตัวเองฟังว่า

“เราต้องรอจังหวะที่เราคิดว่าได้เปรียบเท่านั้น”

เพราะเรา ผ่านมันมาพอสมควรแล้ว

ได้เวลาที่ต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้

--

--

Look up
Trader Journey

I am a man who admire many activities in my life. And trying to do it with my best.