[Log.9]Trader Journey — 3 ไม้คุณภาพ

Look up
Trader Journey
Published in
2 min readJan 28, 2020
Photo by Mark Finn on Unsplash

วันนี้ทั้งวัน ราคาการตอบแทนของ IQ Option นั้นให้สูงมาก

เฉลี่ยที่ 90%

แต่ผมก็ออก Order ไปเพียง 1 ไม้

และช่วงเย็นอีก 2 ไม้

ชนะ 2 แพ้ 1

แต่ผมกลับรู้สึก “มีความสุข”

มันเหมือนกับว่า เราได้สร้างวินัย สร้างความเข้าใจ เพิ่มเติมจากช่วงก่อน

ใช้ความพ่ายแพ้จากแต่ละ Order ทำความเข้าใจเพิ่มเติม

หาจุดที่มั่นใจ จากการดูคลิปของอาจารย์ซ้ำๆ ซ้ำๆ ทุกวัน

จนมันจำเข้าไปว่า

“ลักษณะแบบนี้แหละ คือโอกาสที่จะชนะ”

และรู้ได้ทันทีว่า “ลักษณะแบบนี้แหละ ที่จะแพ้”

2 ไม้ที่ชนะนั้น มั่นใจมาก ว่าจะชนะ

และอีก 1 ไม้ที่แพ้นั้น แทบจะไม่มั่นใจว่าจะชนะเลย

เพราะ “จำได้อยู่ตลอด” ว่า ลักษณะแบบนี้แหละ ที่เราแพ้ตลอด

ช่วงต้นปี เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย

มันคอยย้ำเตือนว่า ผู้ที่ล้มแล้ว ลุกอยู่เสมอ

ก้าวเดิน จนกว่าจะไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ “อย่างชัดเจน” เท่านั้น ที่จะประสบผล

ชีวิตคนเรา ต้องชัดเจนกับเป้าหมาย

ยังไม่ต้องกังวลว่า เป้าหมายของเรานั้นมันจะดีหรือยังไม่ดี

ขอแค่ตั้งเป้า และชัดเจนกับมัน

ถึงเวลา อยากจะปรับเป้าหมาย ก็ต้องเข้าใจว่าทำไมถึงปรับมัน

จงชัดเจน

มองมันให้ชัดเจน

แล้วอะไรบางอย่าง จะนำพาให้เราไปถึงจุดนั้น

“ผมเชื่อแบบนั้น”

--

--

Look up
Trader Journey

I am a man who admire many activities in my life. And trying to do it with my best.