AWS:reinvent 2023 ฉบับภาษาไทย

Chaiwat Tungtongsoontorn
Tri Petch Digital
Published in
2 min readJan 26, 2024

สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน จุดประสงค์ในการเขียนบล๊อกฉบับนี้เพื่อบรรยายประสบการณ์ที่ผมได้มีโอกาสร่วมงาน AWS:reinvent ที่สหรัฐอเมริกาที่ลาสเวกัสเมืองนี้นี่เอง~ กระผมได้ไปตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนจนถึง 1 ธันวาคม แต่เริ่มงานจริงวันที่ 27 พฤศจิกายน ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีจากบริษัทตรีเพชรไอทีโซลูชั่นส์เป็นอย่างมากที่ได้มอบประสบการณ์อันแสนมีค่ามาไว้ ณ​ ที่นี้ด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เชิญติดตามประสบการณ์การผจญภัยในงานนี้กันเลยครับ!

เรามาเริ่มกันที่การเดินทางก่อนเลยเป็นลำดับแรก สารภาพเลยครับการเดินทางไกลๆ ครั้งแรกเนี่ย ก็ที่นี่เลยครับอเมริกา มีหลายอย่างเลยที่ผมกังวลตั้งแต่การต่อเครื่อง สัมภาระนี่ต้องส่งข้ามเครื่องกันอย่างไร ส่ิงเหล่านี้นี่เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับผมมาก ทุกที่เวลาไปเที่ยวไหนผมชอบเดินทางต่อเดียวถึงเลยสะดวกดีครับ แต่นี่อเมริกาครับพี่น้องจะทำไงดีละทีนี้ แต่สุดท้ายผมก็สามารถเอากายหยาบผมมาถึงที่อเมริกาจนได้! เหยียบมาถึงปุ๊บตกใจเลย มีเครื่อง Slot machine หลายเครื่องเลยตั้งอยู่ในสนามบิน สมแล้วที่เป็นเมือง Las Vegas

มาถึงเมืองที่ไม่มีวันหลับไหล มันช่างตื่นสะดุดตาไปด้วยแสงสีเสียงเสียจริงๆ

วันว่างๆ ที่แกรนด์แคนย่อน

ผมเผอิญได้มาก่อนวันงาน 1 วัน แล้ววันว่างๆ แบบนี้จะไปเที่ยวไหนดีหล่ะ แน่นอนครับมาที่ลาสเวกัสสถานที่ใกล้ๆ เหมาะสำหรับนักผจญภัยอย่างผมก็ต้องที่แกรนด์แคนย่อนสิครับ ผมจึงได้ซื้อทัวร์ 1 วันที่ West rim grand Canyon อยากจะบอกว่าที่นี่เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณเลยนะ ผมจะพลาดได้ไงจริงไหม

ตอนที่ผมมาถึงนี่มีรูปปั้นที่แกะสลักโดยธรรมชาติรอต้อนรับผมอยู่ด้วยนั้นก็คือพญาอินทรีและเจ้าหมานอนหมอบอยู่ที่แกรนด์แคนย่อนด้วยนะเห็นไหมเอ่ย 2 จุดนี้เป็นจุดที่ดังมากและต้องไปถ่ายรูปให้ได้เลยเมื่อมาถึง West rim Grand Canyon ไม่เสียดายจริงๆ ที่มาที่นี่สมคํารํ่าลือจริงๆ ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ยุคโบราณ ข้างล่างเหวนั่นลึกจริงๆ ที่แห่งนี้นักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายปรากฏการณ์เกิดเหวเชิงลึกไว้ว่าเป็นเพราะแม่น้ำโคโรลาโด้ได้ผ่านแนวหินต่างๆ เป็นระยะเวลากว่าล้านปีจนทำให้แนวเหวเป็นร่องลึกและคดเคี้ยว

Reinvent Days

ถึงงานวันจริงสักทีงานนี้มีจัดพร้อมกัน 6 โรงแรมเลยทีเดียว (เป็นงานที่ใหญ่มากจริงๆ) โดยแต่ละโรงแรมหลักๆ จะเป็นเหมือนทาวน์ฮอลล์เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เข้าชมงานไปแต่ละเรื่องตามหัวข้อที่ตัวเองสนใจ อยากจะบอกงานนี้ใหญ่จริงๆ นะ คือแบบ ใหญ่มาก!!!!!!!!! เอาแค่ห้องอาหารที่จัดให้คนร่วมงานก็ใหญ่แล้ว ใหญ่แค่ในเชิญดูในรูปเลย

ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลยนะครับ คือกินในโรงอาหารอิ่มแล้ว ก็ยังมีอาหารกล่องที่ถือไปกินไปได้ด้วยนะเออ (ข้าวงานนี้เลี้ยงกันตลอดทั้งสัปดาห์เลย)

ภายในงานผมมีโอกาสได้เจอคนเก่งจากที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก คนเหล่านี้เป็น Greek ในเทคโลยีสาขาต่างๆ ตั้งแต่เป็น Frontend หรือ Backend บางก็เป็น FullStack เลยก็มี งานนี่เขาดึงดูดคนทั่วทุกมุมโลกมาจอยกันได้เยอะจริงๆ มีการเปิด Session room เพื่อมาคุยกันเรื่องธุรกิจ แลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีกัน นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของผมที่ได้มาพบเจอประสบการณ์ดีเยี่ยมกับกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนเทคโนโลยีวงการดิจิตอลหลากหลายสาขา

งานนี้คุณจะได้เจองาน Expo ที่มีบู๊ธเกี่ยวกับสินค้าจากบริษัทเจ้าดังๆ หลายเจ้าอาทิเช่น Gitlab, Cloudflare และอีกหลากหลาย เดินหลายๆ บู๊ธฟังสินค้าหลายๆ เจ้าก็พอจะพอเดาถึงเทรนเทคโนโลยีในอนาคตได้เหมือนกันนะเออ

ระหว่างทางที่มีการเปลี่ยนห้องเทรนนิ่งระหว่างโรงแรม ผมได้มีโอกาสเจอสถานที่สวยๆ แปลกตาในเมืองที่ไม่เคยหลับไหลแห่งนี้ แต่บางครั้งคนเราก็ต้องหลับต้องนอนเน๊อะ เมืองก็ต้องนอนเหมือนกันจ้า แต่ตึกแปลกตา สถานที่แปลกๆ ก็ดึงความสนใจเราได้เหมือนกันนะ อู้ยยย…หนาว ผมไอ้หนุ่มตี๋มาจากเมืองร้อนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่างไม่คุ้นเคยกับเมืองนี้จริงๆ

ยกเทพีสันติภาพมาในลาสเวกัสกันเลยทีเดียว ไม่ได้มีแค่สถานที่ดังๆ ที่อยู่ในลาสเวกัสนะเออ มีพีระมิดในเมืองกีซ่าประเทศอียิปด้วย

หอไอเฟลปารีสก็มี!

ผมแนะนำเลยถ้าคุณมีโอกาสได้ไปงานนี้โปรดเตรียมตัวจองเวลาเทรนให้ดีเพราะคุณอาจจะเหนื่อยจากการเดินทางเปลี่ยนห้องสัมมนาต่างๆ ไม่ว่าจากห้องไปอีกห้อง หรือแม้แต่เปลี่ยนโรงแรม แต่ความเหนื่อยแลกมาด้วยประสบการณ์มันก็คุ้มค่าแหละจริงไหมครับ แต่สำหรับมันเป็นประสบการณ์ที่ลํ้าค่ามากๆ

🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉🎉

สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณบริษัทตรีเพชรไอทีโซลูชั่นส์อีกครั้งที่ได้มอบประสบการณ์อันล้ำค่าและมีความหมายสำหรับผม และที่ลืมไม่ได้เลยคือหัวหน้าของผมคุณ เสริมศักดิ์ เลิศพรพิสิฐ — https://medium.com/@soemsak_l เขาเป็นคนผลักดันให้ผมได้ผจญภัยในเมืองใหญ่ และหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับชีวิต ผมยืนยันที่จะพูดว่าผมได้ทำงานในบริษัทชั้นนำในธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทยพร้อมกับบุคคลากรที่เก่งกาจในบริษัท ที่ทำให้ผมมาไกลได้มากขนาดนี้ และผมจะเดินต่อไปก้าวหน้าไปข้างหน้า

สนใจร่วมงานกับบริษัทเรา ตรีเพชรไอทีโซลูชั่น ติดต่อสมัครงานมาเลยจ้า
Link — https://career.tripetchgroup.com/job-opening?bu_id=4

สนใจอ่านบล๊อคอื่นๆ ได้ที่ https://medium.com/tri-petch-digital

--

--