Basic วิชา Google Analytics4 มือใหม่เริ่มต้นจาก 0 อย่างง่ายๆ EP3

ตัวอย่างการนับ User ของ GA

--

สมมติว่ามี User 2 รายเข้าใช้งานเว็บของเรา โดยใช้งานเกิน 10 วินาทีขึ้นไป ดู page ต่างๆ มากกว่า 2 page user 001 เข้าวันที่ 1 เป็นครั้งแรก และเข้าใช้อีกรอบในวันที่ 2 ถัดมา user 002 เข้าใช้งานครั้งแรก วันที่ 2

เมื่อเราดู Report ของ เดือน Jan

  • Total User = 2
  • New User = 2
  • Active User = 2
  • Returning User = 1

แต่หากเราดู Report ของวันที่ 1เดือน Jan วันเดียว

  • Total User = 1
  • New User = 1
  • Active User = 1
  • Returning User = 0

แต่หากเราดู Report ของวันที่ 2 เดือน Jan วันเดียว

  • Total User = 2
  • New User = 1
  • Active User = 2
  • Returning User = 0

มาถึงตรงนี้ เราได้รู้ในประโยชน์ ความสามารถ และความรู้เบื้องต้นสำหรับ Google analytics 4 ไปพอสมควรแล้ว สำหรับนี้จะขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้ สามารถติดตามเรื่องราวต่อไปได้ใน EP ถัดไป จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ Dimension & Metrics ของ GA4 รวมถึง Event แบบต่างๆ และการทำ Custom dimension เพื่อใช้ประโยชน์จาก Parameter ที่เรา push data ต่างๆเข้า GA เพิ่มเติม และการใช้งาน Google tag maneger ร่วมด้วย ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่รับชมมาถึงตรงนี้ค่ะ 😄

--

--