สร้างกระเป๋าสตางค์ด้วย Bitcoin Wallet จากเว็บไซต์เทรดรูปแบบ Marketplace Exchange และ การยืนยันตัวตน (LocalBitcoin)

ซีรีส์คริปโตมือใหม่ “เริ่มยังไงให้เป็นโปร”

TrustlessBank Media
TrustlessBank
3 min readSep 11, 2019

--

ครั้งนี้ผมจะพาทุกคนมาเปิดกระเป๋าสตางค์ Bitcoin กับ LocalBitcoin ที่มีรูปแบบเป็น Marketplace Exchange ซื้อ-ขายกันระหว่างบุคคลโดยตรงไม่ต้องผ่าน
ตัวกลางการแลกเปลี่ยนใดๆ ทั้งสิ้น

มาเริ่มสร้างกระเป๋าสตางค์ Bitcoin ของเรากันเลยยย…😀😀😀

1.อันนี้เป็นหน้าหลักของเว็บไซต์ จะเห็นว่ามีปุ่ม “Sign up” อยู่ชัดเจนก็กดเข้าไป

2.เมื่อเข้ามาแล้วก็จะมาสู่หน้าตั้ง Username และ Password

3.เมื่อเราตั้ง Username และ Password เรียบร้อยแล้วก็จะมีเงื่อนไขการบริการและนโยบายความปลอดขึ้นมาให้เราอ่านและยอมรับข้อตกลง

4.ทางเว็บไซต์แจ้งว่าส่งข้อมูลการยืนยันการสมัครไปตามที่อยู่อีเมลของเราแล้ว
ก็ให้ไปเปิดดูที่อีเมลของเรา

5.เมื่อมาเปิดดูที่อีเมลก็จะเจออีเมลที่ส่งมาเพื่อยืนยันอีเมลของเรา จากนั้นก็กดเข้าไปในลิงก์ที่ส่งมาเพื่อทำขั้นตอนต่อไป

6.เมื่อกดเข้ามาจากิงก์ที่ส่งมาในอีเมลก็จะมาถึงหน้ากรอกชื่อและข้อมูลเบอร์ติดต่อ

7.หลังจากเราทำการใส่หมายเลขโทรศัพท์ของเราไปแล้วก็จะมีข้อความส่งรหัสมาให้เราเอาหัสที่ได้มากรอกใส่ในช่องด้านล่างนี้เพื่อเสร็จสิ้นการยืนยันหมายเลขโทรศัพท์

8.เสร็จเรียบแล้วสำหรับการเปิดกระเป๋าสตางค์ของเรา

9.และนี่ก็คือหน้าตากระเป๋าสตางค์ของเรา มีหน้ารับ-ส่ง Bitcoin และหน้า Transactions เหมือนกระเป๋าสตางค์ทั่วไป

เมื่อเปิดกระเป๋าสตางค์เรียบร้อยแล้วก็ต้องทำการยืนยันตัวตนก่อน

  1. เริ่มต้นด้วยกดเข้าไปที่เมนูโปรไฟล์ของเรา แล้วเลือก “Setings”

2.ในหน้านี้จะเห็นสถานะบัญชีของเราบอกอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเราได้ทำการยืนยันอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ไปเรียบร้อยแล้วในตอนที่เริ่มสร้างกระเป๋าสตางค์ แต่สถานะการยืนยันตัวตนของเรานั้นยังไม่ได้ถูกยืนยัน ดังนั้นให้ไปทำการยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย

3.เมื่อเข้ามาในหน้ายืนยันตัวตนก็จะมีขั้นตอนบอกแจ้งสถานะเป็นที่ละขั้นตอน ให้เรากด “Proceed to the next level” ได้เลย (หลังจากนี้ก็เป็นขั้นตอนปกติคือถ่ายรูปบัตรประชาชนส่งไปและสแกนใบหน้า)

เมื่อทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้วก็รอการตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบแล้วและไม่มีปัญหา เราก็สามารถเริ่มต้นทำการซื้อ-ขาย Bitcoinได้เลย

สำหรับกระเป๋า Bitcoin ใบนี้ผมเห็นว่ามีข้อแตกต่างจากกระเป๋ารูปแบบ Exchange ใบอื่นตรงที่มีการตรวจสอบที่ไวมากเมื่อเทียบกันแล้ว และอีกข้อสำคัญคือการซื้อ-ขายบนเว็บไซต์เทรดนี้เป็นแบบ P2P หรือซื้อ-ขาย กันโดยตรงระหว่างบุคคลนั่นเอง
ก็ลองใช้กันดูนะครับว่าจะถูกใจมั้ย

Admin Beem
Content Production

ผมก็เริ่มต้นเข้าตลาดคริปโต แล้วติดดอย… มีใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ 😭😭😭
มือใหม่หลายๆ คนคงเคยติดดอยเหมือนกันมาแล้ว ผมต้องศึกษาอยู่นานกว่าจะเข้าใจและก้าวข้ามปัญหาต่างๆ จึงเข้าใจความยากลำบากของมือใหม่ เลยคิดว่าน่าจะมีสักที่ ที่รวมเนื้อหาสำหรับมือใหม่ที่พึ่งมาสนใจ Bitcoin , cryptocurrency ต่างๆ
ตั้งแต่เริ่มต้น และนี่คือที่มาของชุดบทความ คริปโตมือใหม่ “เริ่มยังไงให้เป็นโปร”

แล้วฝากไปติดตาม หรือพูดคุยกันในช่องทางต่างๆ ของเราด้วยนะ

Check out TrustlessBank on

--

--