ลองสมัครใช้งาน Binance เว็บเทรดระดับโลก และการทำ 2FA

ซีรีส์คริปโตมือใหม่ “เริ่มยังไงให้เป็นโปร”

TrustlessBank Media
TrustlessBank
3 min readSep 3, 2019

--

วันนี้จะมาแนะนำเว็บเทรดระดับโลกอย่าง Binance และสำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่เคยเปิดใช้งานเราก็มีขั้นตอนและวิธีการสมัครมาให้ดูกัน

เริ่มสมัครใช้งานกันเลย

1.มาถึงก็เปิดเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์เลย www.binance.comเมื่อเข้ามาถึงก็หา Register โดยส่วนมากมักจะอยู่แถบด้านบนๆ มุมขวา

2.มาถึงหน้า Register ก็กรอกข้อมูลต่างๆ ลงไป (รูปแบบเดิมๆ ในการสมัครสมาชิก)

3.หลังจากที่กรอกข้อมูลและทำการกด Register แล้วจะมีจิ๊กซอว์ขึ้นมาให้เราเลื่อนไปให้ตรงช่องว่าง (เป็นการยืนยันว่าเราไม่ใช่ Bot)

4.หลังจากผ่านการต่อจิ๊กซอว์มาแล้วจะพบข้อความแจ้งว่าให้ไปเช็คอีเมล

5.พอเข้ามาในเมลก็จะเห็นข้อความให้เรากดเพื่อ Verify Email

6.และเมื่อ Verify เสร็จแล้วก็เป็นอันสำเร็จ ขั้นต่อไปก็ให้เราไปยังหน้า Log in

7.หน้า Log in ก็ทำการใส่ User กับ Password แล้ว Log in ตามปกติ

8.จิ๊กซอว์มาอีกแล้ว ฮ่าๆๆ (เว็บไซต์นี้เราต่อจิ๊กซอว์บ่อยมากก)

9.หน้านี้ก็จะให้เราอ่านและยอมรับข้อตกลงต่างๆ

10.ผ่านการยอมรับข้อตกลงมาแล้วก็จะมีการเด้งแจ้งเตือนให้ใช้งาน 2FA เพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้นของกระเป๋าสตางค์เรา

11.แล้วก็ถึงกระเป๋าสตางค์ของเรา หน้าตาบัญชีของฉันก็จะประมาณนี้ เราจะเห็นว่าตอนนี้เรายังเป็นผู้ใช้งานเลเวล1 อยู่ ต้องทำตามเงื่อนไขที่กำหนดมาเราถึงจะเลเวลอัพ เสร็จสิ้นการสมัครเป็นที่เรียบร้อย

เปิดใช้งาน 2FA

1.หลังจากเข้ามาถึงกระเป๋าสตางค์ก็ทำการเปิดใช้งาน 2FA เริ่มจากยืนยัน
เบอร์โทรศัพท์ให้เรียบร้อย

2.แล้วก็เปิดใช้ Google Authenticator ให้เราทำตามขั้นตอนทีละขั้นตอน
เริ่มต้นด้วยขั้นที่1 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น มาให้เรียบร้อยตามช่องทางที่ให้มา

3.หน้าตาของ Google Authenticator อันนี้เปิดใน Google Play

4.เมื่อดาวน์โหลดมาติดตั้งเรียบร้อยแล้วก็ให้เปิดแอปแล้วมาสแกนที่โค๊ดในหน้านี้ เมื่อสแกนไปแล้วในแอปก็จะขึ้นชุดรหัสที่มีเวลากำหนดในการใช้ และจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

5.มาต่อที่หน้านี้ไม่มีอะไรมากแต่สำคัญ เราต้องจำคีย์เหล่านี้ไว้ให้ดีเผื่อกรณีฉุกเฉินก็ต้องใช้คีย์เหล่านี้เพื่อยืนยันตัวตน

6.หน้าสุดท้าย ช่องแรกให้เราใส่ Password ช่องที่สองเราจะได้ SMS รหัสเข้ามาก็นำมาใส่ สุดท้ายคือรหัสที่อยู่ในแอป Google Authenticator ก็ให้นำมาใส่
แล้วกด Enable Google Authenticator ก็จะเสร็จสิ้นการทำ 2FA

เสร็จไปแล้วกับการสมัครใช้งานกระเป๋าสตางค์ Binance และ การทำ 2FA คงจะอธิบายและทำให้ดูจนสามารถทำตามกันได้แล้ว แต่ยังไม่จบกับ Binance นะครับ
ยังเหลือการยืนยันตัวตน หรือ KYC อยู่อีก และครั้งหน้าเราจะมาทำการยืนยันตัวตนกันต่อนะครับ
(ติดตามวิธีการทำ KYC ได้ที่นี่…)

Admin Beem
Content Production

ผมก็เริ่มต้นเข้าตลาดคริปโต แล้วติดดอย… มีใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ 😭😭😭
มือใหม่หลายๆ คนคงเคยติดดอยเหมือนกันมาแล้ว ผมต้องศึกษาอยู่นานกว่าจะเข้าใจและก้าวข้ามปัญหาต่างๆ จึงเข้าใจความยากลำบากของมือใหม่ เลยคิดว่าน่าจะมีสักที่ ที่รวมเนื้อหาสำหรับมือใหม่ที่พึ่งมาสนใจ Bitcoin , cryptocurrency ต่างๆ
ตั้งแต่เริ่มต้น และนี่คือที่มาของชุดบทความ คริปโตมือใหม่ “เริ่มยังไงให้เป็นโปร”

แล้วฝากไปติดตาม หรือพูดคุยกันในช่องทางต่างๆ ของเราด้วยนะ

Check out TrustlessBank on

--

--