วิธียืนยันตัวตน หรือ KYC กับ Binance

ซีรียส์คริปโตมือใหม่ “เริ่มยังไงให้เป็นโปร”

TrustlessBank Media
TrustlessBank
3 min readSep 3, 2019

--

หลังจากที่ครั้งที่แล้วเราสมัครและทำ 2FA กันไปแล้ว คราวนี้เราก็จมาทำการยืนยัน
ตัวตน หรือ KYC (Know Your Customer) กัน

เริ่มทำการยืนยันตัวตนกันได้เลย…

1.Log in เข้ามาที่หน้าแรกของเว็บไซต์ Binance เมื่อนำเมาส์ไปจิ้มที่โปรไฟล์ของเราก็จะเห็นว่าสถานะของเรายังเป็น Unverified ให้เรากดเข้าไปที่ Wallet ของเราเลย

2.เข้ามายัง Wallet ของเราแล้ว นี่ก็เป็นหน้าตา Wallet ของเรา

3.เมื่อสังเกตุที่ฝั่งซ้ายมือตรงโปรไฟล์ของเราก็จะพบกับปุ่ม “Identity Verification” ให้กดเข้าไปได้เลย

4.เมื่อกดเข้ามาแล้วก็เลือกว่าเราจะยืนยันตัวตนในนามบุคคล หรือ องค์กร

5.เลือกได้แล้วก็จะเข้ามาถึงหน้ากรอกข้อมูล จะเห็นว่ามีอยู่ 4 Step หน้านี่ไม่มีอะไรยากก็ให้เราใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไปให้ครบ เมื่อครบแล้วก็กด “Begin Verification”

6.มาถึง Step ที่ 2 ID verification ให้เรากด “Start” ได้เลย

7.เลือกว่าจะใช้ Passport หรือ Identity card

8.มีสองวิธีให้เราเลือกเพื่อส่งข้อมูลไป คือ 1.ถ่ายภาพส่งไป หรือ 2.อัปโหลดไฟล์ส่งไป

9.เริ่มต้นด้วยอัปโหลดภาพด้านหน้าบัตรประชาชนของเรา

10.ต่อด้วยอัปโหลดภาพด้านหลังบัตรประชาชนของเรา

11.แล้วก็มาถึงหน้าที่เราต้องอัปโหลดรูปหน้าตรงของเราลงไป

12.เมื่อได้รูปที่คิดว่าดูดีที่สุดแล้วก็อัปโหลดลงไปแล้วกด “Confirm”

13.เมื่อทำทุกอย่างตามขั้นตอนไปแล้วก็รอ

14.สำเร็จ!! เสร็จสิ้น Step ที่ 2 เป็นที่เรียบร้อย ก็มาต่อ Step ที่ 3 กันเลย เขาบอกว่ากรุณาสแกนรหัส QR โดยใช้ Binance App บนมือถือเพื่อทำขั้นตอนการตรวจสอบใบหน้าให้เสร็จสมบูรณ์ ขั้นตอนนี้คุณต้องมี Binance App ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Play Store

15.ขั้นตอนนี้ต้องทำในโทรศัพท์ เมื่อใช้ Binance App สแกนแล้วก็จะเข้ามาหน้านี้ อ่านข้อมูลคำแนะนำให้จบแล้วกด “Next” จะขึ้นหน้าสแกนใบหน้าเรา ให้ทำตามข้อความที่ขึ้นตามตัวอย่างให้ถูกต้อง

16.เสร็จแล้ว เมื่อเราทำตามอย่างถูกต้องก็จะแสดงให้เห็นว่าเราทำยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าสำเร็จแล้ว จากนี้เราก็ต้องรอทาง Binance ตรวจสอบ 1–3 วันทำการ เมื่อ
ตรวจสอบผ่านแล้วเราก็จะถือว่าเสร็จสิ้น Step ที่ 4

17.เมื่อผ่านไป 1–3 วันทำการ เราก็กลับมาตรวจสอบที่เว็บไซต์ Binance กัน

และเมื่อดูที่โปรไฟล์ของเราก็จะพบว่าแสดงสถานะ “Verified” เรียบร้อยแล้ว

เสร็จสิ้นเรียบร้อยไปกับการยืนยันตัวตน หรือ KYC กับ Binance หลายๆ ขั้นตอนการยืนยันตัวตนของ Binance ค่อนข้างละเอียดมาก ดังนั้นควรอ่านและทำตามคำแนะนำอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการยืนยันตัวตน หรือผิดพลาดน้อยที่สุด เพิ้แที่จะได้ไม่ต้องมาทำตามขั้นตอนใหม่หลายๆ รอบ

Admin Beem
Content Production

ผมก็เริ่มต้นเข้าตลาดคริปโต แล้วติดดอย… มีใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ 😭😭😭
มือใหม่หลายๆ คนคงเคยติดดอยเหมือนกันมาแล้ว ผมต้องศึกษาอยู่นานกว่าจะเข้าใจและก้าวข้ามปัญหาต่างๆ จึงเข้าใจความยากลำบากของมือใหม่ เลยคิดว่าน่าจะมีสักที่ ที่รวมเนื้อหาสำหรับมือใหม่ที่พึ่งมาสนใจ Bitcoin , cryptocurrency ต่างๆ
ตั้งแต่เริ่มต้น และนี่คือที่มาของชุดบทความ คริปโตมือใหม่ “เริ่มยังไงให้เป็นโปร”

แล้วฝากไปติดตาม หรือพูดคุยกันในช่องทางต่างๆ ของเราด้วยนะ

Check out TrustlessBank on

--

--