เริ่มบอกลา Flash ได้แล้ว… เพราะเรากำลังขยายการใช้ HTML5 เบต้า!

Matthias Meti Beyer
Twitch TH
Published in
1 min readAug 4, 2016

วันนี้เราจะขยายขอบเขตการใช้งาน HTML5 ไปยังผู้ใช้ใหม่อีกนับพันคน! เราจะเริ่มจากกลุ่มผู้ใช้แรกเริ่มก่อน จากนั้นค่อยๆ เพิ่มการเข้าถึงในช่วงหลายเดือนนับจากนี้ ถ้าคุณได้รับการสุ่มเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบเบต้า คุณจะเห็นการเตือนในเครื่องเล่นวิดีโอที่แจ้งว่าคุณสามารถเข้าถึง HTML5 ได้

เครื่องเล่นวิดีโอ HTML5 ใหม่ของเราจะทำให้คุณได้ชมสตรีมที่คุณถูกใจได้แบบไหลลื่นยิ่งกว่าเดิม และเราเชื่อว่าคุณจะได้เห็น * การโหลดที่เร็วขึ้นมี วิดีโอที่สม่ำเสมอ ยิ่งขึ้นเมื่อนักส่งสตรีมถ่ายทอดเป็นแบบ 30 หรือ 60 เฟรมต่อวินาที และ ถูกขัดจังหวะน้อยลง เนื่องจากความร้อนสูงและการใช้แบตเตอรี่หมด เพราะ HTML5 จะไม่ทำให้ CPU ของคุณทำงานหนักเกินไป

ตอนที่เราเริ่มต้นเบต้านี้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เราทราบดีว่าเราจะต้องทำงานหนักเพื่อจัดการกับบักที่พบใหม่ๆ พร้อมทั้งสร้างการสนับสนุนโฆษณาที่จำเป็น ในการขยายการเข้าถึงไปให้มากกว่าสมาชิก Twitch Turbo แต่ที่นึกไม่ถึงก็คือเราได้รับข้อติชมดีๆ ที่ให้รายละเอียดมากมายจากผู้ใช้เบต้ารุ่นแรกของเรา ข้อติชมเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถปรับปรุงแก้ไขปัญหาขั้นต้นๆ และเริ่มการเผยแพร่เครื่องเล่นวิดีโอ HTML5 เบต้าให้แก่ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นใน Twitch ได้ในวันนี้

แน่นอน เนื่องจากเป็นรุ่นเบต้า คุณยังอาจพบกับข้อบกพร่องที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขและมีผลกับการรับชมของคุณ โปรดช่วยเราในการพัฒนาเครื่องเล่นวิดีโอนี้ โดยแชร์ข้อติชมของคุณในแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องเล่น Twitch HTML5 เบต้า ถ้าคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งที่จะพบใน HTML5 ใน Twitch รุ่นเผยแพร่ใหม่นี้ โปรดไปที่ คำแนะนำเครื่องเล่นวิดีโอ Twitch HTML5 *

--

--