Dev Blog #2.0— ก่อนจะถึงนิทรรศ

Kamin Kolyutsakul
Urnique Studio TH
Published in
2 min readMay 9, 2017

ในซีรีย์นี้จะขอกล่าวถึงเรื่องราวของงาน Chula Expo และงาน NITAD17 ซึ่งเจมส์ Designer ของเราได้เกริ่นเอาไว้ก่อนหน้านี้ ใครที่ยังไม่ได้อ่าน สามารถตามไปอ่านกันได้ที่นี่เลยครับ

Logo งานนิทรรศ 17

งานนิทรรศในครั้งนี้ เรียกได้ว่า พวกเราทุกคนตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้จัดงานกัน เพราะก่อนหน้านี้ที่พวกเราได้มีโอกาสไปจัดแสดงผลงานที่หลาย ๆ สถานที่
ทั้งระหว่างช่วงการแข่งขัน หรือ จะเป็นการจัดบูทโชว์ผลงานตาม event ต่าง ๆ

ในแต่ละครั้งที่ไปนั้น งานมันช่าง… กร่อยยย

เรียกว่าคนที่มาดู ก็เป็นคนที่มาจัดแสดงผลงานด้วยกันนั่นแหละ (น้ำตาจะไหล)

ซึ่งสาเหตุหลักเลยก็คือ คนที่มาร่วมงาน ไม่ใช่กลุ่มลูกค้า ของเราซึ่งเป็นวัยรุ่น

แต่คนส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นรุ่นคุณพ่อคุณแม่ซะมากกว่า

แต่ว่า! งานนี้ จะไม่เหมือนงานครั้งที่ผ่าน ๆ มาแน่นอน!! เพราะว่า

  1. คนที่จะมาร่วมงานนี้เป็นเด็ก ๆ ตั้งแต่ ระดับมัธยมต้น/ปลาย ไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็เป็นกลุ่มลูกค้าที่เล่นเกม ทั้งเกมมือถือและบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ
  2. เราก็จะได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ปกครองที่พาน้อง ๆ มาร่วมงานอีกด้วย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการอธิบายให้ผู้ใหญ่ได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งของเกมอีกด้วย
  3. จะได้ทดสอบตัวเกมเวอร์ชันใหม่แบบสาธารณะเป็นครั้งแรก!

พอเห็นเหตุผล 3 ข้อนี้ ก็ไม่ต้องลังเลกันละครับ ลุยกันเลยดีกว่า!

ทีมของพวกเรามีฝันที่ยิ่งใหญ่… มากกกก

เราอยากจะให้การจัดบูธครั้งนี้มันออกมาอลังการสุด ๆ กันไปเลย

ช่วงนั้น หนังเรื่อง Now You See Me 2 กำลังมาแรง ซึ่งมีฉากที่พระเอก(?) หยุดน้ำฝนกลางอากาศ แล้วย้อนกลับขึ้นไป

ฉากหยุดน้ำฝนในเรื่อง Now You See Me 2

อ้าววว เกมเราก็หยุดแล้วก็ย้อนเวลาได้!

เดี๋ยวก่อนนะ ถ้าเราสามารถเอาฉากนี้ เข้ามาใส่ในบูธของเรา ทำให้มีฝนไหลย้อนกลับมาได้ มันอาจจะเป็น Landmark ที่เด่นที่สุดในงาน Nitad นี้เลยนะ

โอ้ว โหหหหห!! ทั้งโชว์ความเป็นเกม และโชว์ความสามารถเด็กวิศวะ จุฬา แถมตบท้ายด้วยมีเดโมเกมให้ผู้เล่น ท่ามกลางสายฝนวิ่งย้อนกลับ

นี่.. นี่มันนนน ยิงปืนนัดเดียวได้นกสอง สาม สี่ ห้าตัว พีคครับบบบ พีคสิครับงานนี้

พีคคคคคคคคคคคคคคคคค!!!

แต่…

ฝันลำเอียงไม่เหมือนความจริง~ ทิ้งเราให้หลงในภวังค์ (ฮา)

เอาตามตรงเลยนะ…

ใครมันจะไปทำได้ฟระะะะะ!!

ถึงจะทำได้ มันก็คงไม่ใช่ด้วยงบแค่นี้แน่ ๆ และด้วยเวลาเท่านี้แน่นอน

เฮ้อ….

ปราสาทน้ำแข็งก็คงต้องพังลงไป

ฉากเทศกาลหิมะในเรือง แฟนเดย์ (ที่ไม่เกี่ยวกับ Timelie อย่างไรใดๆ ทั้งสิ้น)

ไม่มีแผนพิศดารให้เราเล่นแล้ว ก็ได้เวลากลับมาจริงจังซะที (ฮา)

เนื่องจากเราโฟกัสที่ความยิ่งใหญ่ของบูธไม่ได้แล้ว ก็เลยเปลี่ยนแผนเป็น ทำ Demo ให้มันดีที่สุดแทนละกัน เพราะจุดประสงค์หลักของเราจริง ๆ คือการทำให้ผู้เล่นจดจำเกมของเราได้ และรู้สึกประทับใจกับตัวเกม

เพราะงั้น การที่เราไม่เล่นใหญ่เกินไป แต่มาโฟกัสที่ตัวเกมไปเลย ก็น่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

สุดท้าย แผนที่ได้ก็คือ

จัดบูธเล็ก ๆ ให้คนลองเล่นเกมเวอร์ชัน demo + โชว์ประวัติของทีม

ถึงจะตัดความอลังออกไปแล้ว ก็ขอเก็บโซนเล่าประวัติเรื่องราวของทีมไว้ละกัน (ฮา)

อืม… โอเค๊ (เสียงสูง) ลองดู

เมื่อได้แผนที่แน่นอนแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การทำ Timelie: Omen Demo

ที่เหลือเวลาแค่เดือนเดียวในการทำ !!

ซึ่งจะมาพูดกันในตอนต่อไปของซีรีย์นี้
แต่ขอจบบล็อกตอนแรกเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ :D

--

--