Sách mùa thu 2022

Victor Ho
Victor's Journey
2 min readMar 4, 2023

--

Hector và hành trình thú vị đi tìm hạnh phúc — François Lelord

Bìa sách trong Voiz

Một cuốn sách quá hợp với mình ở thời điểm hiện tại:

  • Cuộc phiêu lưu đầy thú vị với nhiều điều mới lạ.
  • Những triết lý sâu sắc về hạnh phúc, nhưng lại được diễn đạt bằng những câu chuyện hết sức đơn giản.
  • Tình yêu và lý trý — bí mật của hạnh phúc con người; cũng giống sự mâu thuẫn giữa cảm nhận hiểu biết.

Nó hội tụ những yếu tố khiến mình cứ muốn nghe liên tục không ngừng; cộng với bản audio book rất tuyệt của Voiz nữa thì trải nghiệm nghe cuốn sách này thật sự rất tuyệt. Nhạc nền của audio book tuy có lúc hơi to và còn cộm, nhưng nhìn chung vẫn rất hay và tạo nền rất tốt cho nội dung trong từng chương sách.

Hector và hành trình giải cứu tình yêu — François Lelord

Cuốn này là cuốn tiếp theo trong loạt sách về Hector. Tuy nhiên sang cuốn này thì mình không còn thấy hay như cuốn trước nữa; nó cũng rơi vào tình trạng “tác phẩm viết tiếp” như bao tác phẩm khác. Tình trạng mà phần tiếp theo thường không hay bằng phần đầu tiên, vì đa phần cái “mới” của phần đầu tiên bị lặp lại ở phần thứ 2, nên người thưởng thức không còn thấy cái lý thú từ những cái mới mẻ đó nữa.

Một phần nữa là cốt truyện phần này cũng không đơn giản, và nhiều phần phi thực tế. Thay vì lấy cái đơn giản để bao quát cái triết lý phức tạp (về hạnh phúc) như phần 1, thì phần này tác giả lại dùng nhiều cái phức tạp và vô lý để giải thích cái phổ thông như tình yêu. Nên cảm giác khá gượng gạo và không hấp dẫn.

Tri kỷ cảm xúc — Xác định tấm gương sáng (Pod Cast)

Đây là một tập pod cast mình thấy rất hay nên mình share lên đây. Chắc hẳn ai cũng biết câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” rồi.

Tuy nhiên, thế nào là mực, thế nào là đèn thì chưa hẳn ai cũng biết. Mà cái nguy hiểm là ở chỗ xác định gương này, nếu lỡ như xác định lộn mực thành đèn thì thật là nguy. Cứ ngỡ là gương, mà hóa ra là một tấm gương tối thì mình càng soi theo càng tối theo.

Cho nên, biết đâu là một tấm gương sáng thật sự để mình noi theo mới thật sự quan trọng.

--

--

Victor Ho
Victor's Journey

Utilize technology to help people have better life.