Sách nuôi dậy con đầu năm 2023

Victor Ho
Victor's Journey
2 min readMar 5, 2023

--

Mỗi giai đoạn phát triển của đứa trẻ cần những kĩ thuật dạy dỗ khác nhau, sao cho phù hợp với tâm sinh lý của con vào thời điểm đó, cho nên tôi cần liên tục kiến thức về nuôi dạy con.

Kỷ Luật Mềm Của Trái Tim — Nguyễn Thị Thu

Tác giả chia sẻ kinh nghiệm nuôi dậy con, đa phần theo phong cách của người Nhật. Đa phần thì tôi đã biết qua, nhưng cũng nên nghe lại để củng cố kiến thức của mình, và nhớ được chi tiết hơn cách làm. Vì quan trọng là tôi biết cách làm cụ thể, chứ không phải chỉ là lý thuyết theo sách.

Bìa sách KLQCTT

Đọc Ehon cho bé — Nguyễn Thị Thu

Cuốn sách chia sẻ chi tiết hơn về cách đọc Ehon nói riêng, và cách giáo dục nhận thức cho bé nói chung. Tôi cũng học được nhiều điều hay từ cuốn sách này như:

  • Cách đọc Ehon đúng cho con.
  • Ehon là gì và thông tin xoay quanh Ehon, từ đó biết được cách chọn Ehon phù hợp với từng giai đoạn của bé.

Dạy con làm việc nhà — Tatsumi Nagisa

Thêm một cuốn viết chi tiết hơn về cách dạy con theo kiểu người Nhật. Tôi cần đọc cuốn này vì con tôi giờ đã 3 tuổi, nên bắt đầu dạy con làm việc nhà thôi.

--

--

Victor Ho
Victor's Journey

Utilize technology to help people have better life.