Tủ sách nửa cuối năm 2021

Victor Ho
Victor's Journey
2 min readMay 12, 2022

--

Dạo này bận quá không còn nhiều thời gian cho bản thân, cộng với Covid không ra khỏi nhà, nên mình chủ yếu đọc sách chứ không đi xem phim hay kịch. Cho nên nửa cuối năm 2021 này chắc chỉ có bài viết này về sách thôi.

Ông trùm cuối cùng — Mario Puzo (đọc trong tháng 12)

Một cuốn sách cuốn hút đặc biệt ở những trang cuối, còn phần đầu thì tiết tấu nhẹ nhàng, đúng kiểu tiểu thuyết của Mario Puzo. Khi đọc phần cuối thì phải nói là không thể dứt ra được, cứ muốn đọc xuyên đêm để đên với kết thúc của câu chuyện.

bìa sách

Cuốn sách là một câu chuyện pha trộn nhiều màu sắc từ thế giới chính trị + điện ảnh + mafia của Mỹ. Đọc sách mình hiểu thêm về xã hội Mỹ. Chỉ có điều không bết những gì ghi trong sách có đúng với thực tế không, tầ bao nhiêu %? Và cuốn sách ra đời cũng đã kha lâu, hiện taijcos còn đúng nữa không?

Có thể nhiều tình tiết trong sách không còn đúng trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, phần cốt lõi trong sách thì có lẽ vẫn còn đúng. Mình nhớ nhất một triết lý từ ông trùm trong cuộc sống: “Quan trọng nhất vẫn là kiếm ăn”.

Hồ — tiểu thuyết Nhật

Cuốn sách này đạt giải Nobel văn học, nên có lẽ nó có chiều sâu vượt quá tầm của mình hiện tại. Mình đọc hiểu được sườn chính, nhưng không hiểu hết thông điệp trong câu chuyện. Từ đó không thấy được cái hay của nó ở đâu.

Cho nên, đọc cho biết chứ chưa cảm hết được. Điều mình ấn tượng đó là bức tranh về xã hội Nhật được miêu tả trong cuốn sách.

Sếu đầu mùa — Chingiz Aitmatov

Một cuốn sách hay, giúp mình hiểu thêm bối cảnh về Liên Xô trong lúc tình hình khó khăn do chiến tranh.

Sách nói

Thời gian này mình cũng hay nghe sách nói khi đi xe; mà giờ (khi xuất bản là năm 2022) không nhớ lại được. Thôi đành để nó trôi vào tiềm thức vậy.

— V —

--

--

Victor Ho
Victor's Journey

Utilize technology to help people have better life.