Trải nghiệm đầu năm 2023

Victor Ho
Victor's Journey
2 min readMar 4, 2023

--

Where the Crawdads Sing (Xa ngoài kia nơi loài tôm hát)

Đây là một phim rất hay mình được xim vào khoảng khắc giao thừa — từ năm 2022 sang năm 2023. Mình xem lúc trên máy bay về lại thành phố (ngày 31/12); và hoàn thành và ngày tiếp theo (năm 2023) vì chuyến bay ngắn không kịp xem hết bộ phim.

Note một tí là máy bay lớn của Vietnam Airline giờ cũng đã rất xịn xò như các chuyến bay quốc tế; Mình thật sự ấn tượng với màn hình LCD trước mặt và kho nội dung mà khách hàng có thể xem trên chuyến bay; có cả tay cầm chơi game mini nữa.

Posters của phim

Trở lại với bộ phim, đây đúng là một tác phẩm điển ảnh rất hay, rất hợp với mình (thể loại tâm lý xã hội, mà lại lấy bối cảnh “khá lạ”). Thông điệp không phải là mới, nhưng cách bộ phim truyền tải thì lại khá mới. Mình sẽ không đi vào chi tiết để tránh spoil nội dung phim, và trên mạng cũng có nhiều bài review chi tiết về phim rồi. Mình chỉ note lại là đây là một bộ phim rất hay cho các bạn thích phim tâm lý xã hội.

Và đây là một trong ít bộ phim được công chiếu ở Việt Nam mà mình ấn tượng với tựa đề tiếng Việt. Thông thường thì tựa tiếng Việt sẽ dịch sao cho thật “kêu” để kéo khán giả tới rạp. Lần này cũng vậy, nhưng tựa đề tiếng Việt cho tựa phim này đã làm tốt hơn thế nhiều, không chỉ về mặt marketing mà về mặt nghệ thuật cũng rất tốt.

“Xa ngoài kia nơi làm tôm hát”

Một tựa đề vừa nghe là đậm chất nghệ thuật rồi, và nó rất sát với nội dung bộ phim, theo mình là sát hơn tựa đề tiếng Anh. Từ “Xa” được được lên đầu, vừa mang lại âm hưởng thi ca cho tựa đề; vừa mang ý nghĩa đánh bật nội dung bối cảnh của phim. Mình thật sự ấn tượng.

Chốt lại; đây là một bộ phim ấn tượng mà mình đã xem; nên mình cho vào bộ sưu tập của mình.

--

--

Victor Ho
Victor's Journey

Utilize technology to help people have better life.