Đánh giá: Cuối Quý 3 năm 2020 & Kỷ niệm một năm Mainnet

Vite Labs Việt Nam
Vite Labs Việt Nam
6 min readOct 28, 2020

Thư từ Giám đốc điều hành Vite Labs Charles Liu

Kính gửi cộng đồng Vite:

2020 đã đi qua, là năm nhiều biến động với nhiều người trên thế giới, tôi hy vọng bạn đang ở một nơi an toàn và hòa bình. Trong thư này, tôi muốn cung cấp thông tin cập nhật về tiến độ của Vite trong Quý 3.

Nhìn chung, tôi rất tự hào về thành tích của đội ngũ. Hãy để tôi lần lượt xem xét từng mục trong lộ trình Q3 của chúng ta.

  1. Chức năng của Stablecoin

VitX phát hành các , tính năng hoán đổi stablecoin đầu tiên không mất phí với hardfork thứ năm Vite của. Hiện tại, ba cặp stablecoin (USDC / USDT, DAI / USDT, BUSD / USDT) có thể chuyển đổi miễn phí. Sự tăng trưởng nhanh chóng của stablecoin trong năm nay (tổng khối lượng là 10 tỷ đô la Mỹ) phản ánh nhu cầu thực sự về việc lưu trữ giá trị được định sẵn ở dạng tiền điện tử. Khi giới thiệu tính năng này, chúng tôi đã lắng nghe và giải đáp nhu cầu của người dùng. Đây là một bước tiến lớn nhằm thực hiện tầm nhìn ban đầu của chúng tôi về một hệ sinh thái Tài chính Mở .

Hoán đổi stablecoin miễn phí đưa chúng ta đến gần hơn với tầm nhìn Tài chính mở của mình

2. Tài trợ Hệ sinh thái Vite

Chúng tôi thành lập Câu lạc bộ Vite Techie , một nhóm xã hội dành cho các thành viên cộng đồng quan tâm đến việc phát triển ứng dụng trên công nghệ của Vite. Mục đích là để giáo dục cộng đồng của chúng tôi về các vấn đề kỹ thuật, phân tích các dự án hữu ích sẽ được triển khai trên Vite và khám phá tài năng công nghệ mới để đóng góp cho hệ sinh thái. Bất kỳ ứng dụng thú vị nào được tạo ra từ các tương tác trong Câu lạc bộ Vite Techie sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Vite. Sự kiện khởi động thành công của chúng tôi vào tháng 9 tập trung vào các cổng phân quyền cho ViteX, một thành phần quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi cho Vite 2.0. Để tham gia các sự kiện của Câu lạc bộ Vite Techie trong tương lai, hãy tham gia Discord của chúng tôi tại đây .

Câu lạc bộ Vite Techie tìm kiếm các tài năng kỹ thuật để giải quyết các vấn đề thú vị bằng công nghệ của chúng tôi

3. Cải tiến ViteX SDK

Chúng tôi đã phát hành ViteX SDK (Java) . Điều này cho phép dễ dàng phát triển các bot giao dịch và triển khai các chiến lược giao dịch trên ViteX. Đây là một bước quan trọng khác hướng tới tầm nhìn Tài chính Mở của chúng tôi nhằm dân chủ hóa việc tiếp cận các nguồn tài chính và hệ thống. Kiểm tra API trong github của chúng tôi tại đây .

Đã đến lúc viết ứng dụng tương tác với ViteX

4. Bản nâng cấp lớn của ứng dụng Vite

Ứng dụng Vite đã được nâng cấp để mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng ViteX (iOS). Chúng tôi đã tạo một trang Nội dung DEX mới tập trung hoàn toàn vào nội dung Vite-native. Trên trang mới này, chúng tôi cũng tách ra các chức năng quản lý và giao dịch tài sản. Trải nghiệm ứng dụng mới cho chính mình tại đây .

Nâng cấp ứng dụng iOS lớn

5. Danh sách coin liên tục được niêm yết trên ViteX

Trong quý 3, các cổng khác nhau của chúng tôi liên tục bổ sung tổng cộng mười đồng tiền mới . Như đã giải thích trong bài viết này , các cổng của chúng tôi có xu hướng tìm kiếm các đồng tiền có cộng đồng tích cực, ít danh sách trên các sàn giao dịch lớn và tốc độ phát triển phần mềm nhất quán. Chúng tôi cũng đã khởi động chương trình đại sứ ViteX , nơi ban đầu chúng tôi tuyển dụng ba thành viên . Họ sẽ thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu bằng video với các nhóm dự án về các đồng tiền được liệt kê trên ViteX.

Các đại sứ ViteX mới sẽ giúp quảng bá danh sách coin và tìm kiếm các dự án xứng đáng

6. Nâng cấp ban đầu của các công cụ phát triển DApp

Nhiều cải tiến khác nhau đã được thực hiện đối với Môi trường phát triển tích hợp (IDE) cho sự vững chắc của Vite ++. Những thay đổi này sẽ giúp phát triển DApp trên Vite dễ dàng hơn. Xem ảnh chụp màn hình IDE tại đây .

Môi trường để xây dựng ứng dụng solidity ++

7. Tuyển dụng nhà điều hành mới

Các nhà khai thác là một thành phần quan trọng của hệ sinh thái ViteX. Do đó, chúng tôi tiếp tục tham gia và hỗ trợ các nhà khai thác mới. Tính đến ngày hôm nay, chúng tôi có tổng cộng bảy nhà khai thác. Mức độ niêm yết và hoạt động giao dịch trên tất cả các nhà khai thác khác nhau. Chúng tôi hy vọng rằng khi nhận thức về ViteX tăng lên (với nhiều danh sách đá quý hơn và thu hút các nhà giao dịch), nhiều thực thể độc lập hơn sẽ áp dụng để trở thành nhà điều hành .

8. Những thành tựu khác

Trong quý 3, chúng tôi đã trở nên tích cực hơn trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình thông qua nhiều cách khác nhau — quan hệ đối tác ( ví dụ — Banano ), podcast ( ví dụ — Podcast tranh luận chuỗi khối ) và các sự kiện ( ví dụ — bảng điều khiển khai thác Bitcoin tại Thung lũng Silicon ). Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục giáo dục công chúng về công nghệ của chúng tôi (xem loạt bài báo về công nghệ của chúng tôi ), công bố suy nghĩ của lãnh đạo của chúng tôi thông qua các bài báo của Vite Insights , điều hành AMA lãnh đạo thường xuyên và thu hút ý kiến ​​đóng góp của cộng đồng để các đồng tiền được niêm yết bởi cổng ViteX.

Chúng tôi vừa kỷ niệm một năm kể từ khi ra mắt Vite Mainnet. Như đã đề cập trong chủ đề tweet của chúng tôi ở đây , tôi muốn liệt kê những thành tựu rất xứng đáng của chúng tôi với số liệu thống kê:

  • Hiện chúng tôi có sáu sản phẩm, bao gồm cả Ứng dụng Vite đa chuỗi đã được tải xuống hơn 300.000 lần và đang được sử dụng ở hơn 180 quốc gia.
  • Mạng của chúng tôi bao gồm 900 fullnode. Hơn 130 token Vite-native đã được phát hành. Khoảng 109.878 địa chỉ hoạt động trực tuyến trên Vite, giao dịch hơn 127.810.946 lần.
  • 49 supernode đã khai thác được 29.530.000 VITE. Lưu ý rằng hơn 23,900,000 VITE đã bị đốt cháy, bù đắp cho sự gia tăng lượng phát hành nói trên.
  • Khối lượng giao dịch tích lũy trên ViteX đã vượt quá 50,808 BTC. Hơn 100 BTC đã được phân phối cho những người nắm giữ VX dưới dạng cổ tức (để biết hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng ViteX, hãy xem tại đây )

Đồ họa thông tin cho những thành tựu của chúng tôi khi Mainnet của chúng tôi tròn một tuổi

Như tôi đã luôn nói, những thành tựu của chúng tôi sẽ không thể đạt được nếu không có bạn. Vite không chỉ là về các hợp đồng thông minh solidity ++, mã golang nguồn mở , hay sách trắng của chúng tôi. Hệ sinh thái của chúng tôi chỉ mạnh mẽ nhờ hoạt động của người dùng, nhà phát triển, nhà đầu tư và những người đam mê. Cảm ơn tất cả các bạn đã hỗ trợ của bạn.

#letscreatesomethingcool,

Charles Liu

--

--

Vite Labs Việt Nam
Vite Labs Việt Nam

Trang thông tin cung cấp cập nhật của dự án Vite.org bằng Tiếng Việt. Theo dõi chúng tôi tại @vite_vietnamese và @vitelabs