06.03.2014

-Manoiiz-
wait write
Published in
1 min readApr 10, 2015

--

จดหมาย

วันนี้มีจดหมายอยู่ในช่องรับจดหมายด้วยนะ
หน้าซองบอกว่าแสตมป์หอมมาก
เราก็เลยดม (-..-) แต่กลิ่นหอมมันหมดไปแล้วน่ะ
แต่ไม่เป็นไรแค่แสตมป์ไม่มีกลิ่นแล้วไม่ใช่เรื่องใหญ่

ในซองมีโปสการ์ดหนึ่งแผ่น กับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ ข้อความในจดหมายไม่ได้ยาวมาก
เราประทับใจประโยคท้ายจดหมายมาก
“อย่าให้คำว่ารอจากใคร มาตีกรอบห้วงเวลาของเรา เพราะไม่ว่าจะรอหรือไม่ เวลาจะมาหาเราเสมอ”
ใช่ เราเห็นด้วย เห็นด้วยมากๆ

รู้ไหมว่าเราติดนิสัยเสียข้อนี้ เรามักจะเป็นคนชอบรอ รอในสิ่งที่ควรจะรีบ แต่ไม่รีบในสิ่งที่ควรจะรอ
งงไหม ?? ค่อยๆอ่านแล้วยกตัวอย่างเอาเองในใจนะ
อย่างเช่น เราอยากจะผอม แต่เราไม่ออกกำลังกาย ไม่เริ่มต้นสักที เรารอ รออะไรก็ไม่รู้ คิดว่าตื่นขึ้นมาพรุ่งนี้ก็คงจะผอม ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้
แต่กลับรีบในบางอย่าง เช่น การซักผ้าในวันฝนตก อะไรแบบนั้น

การรอ มันมีทั้งความหวังและความทรมาน
มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่รอน่ะ
แต่ทางที่ดีอย่ารอนานเกินไปเลย วิ่งไปหามันบ้างก็น่าจะดี

‘)

--

--

-Manoiiz-
wait write

เป็นผู้หญิงไปเรื่อยๆ