“Mình muốn thành đạt và mình nghĩ ai cũng có ước muốn như vậy thôi. Ai cũng muốn mình trở nên hoàn hảo hơn, sống tốt hơn, mình cũng vậy”

Bloomer — Chief Editor
Bloomer App
Published in
4 min readFeb 2, 2018

--

— Ngọc Đại bộc bạch

Trong câu chuyện này, chúng ta sẽ không chỉ nhìn thấy những món đồ kỳ lạ mà đôi tay khéo léo của Đại đã tạo ra mà còn thấy được cả tham vọng lớn lao phía sau những món đồ đó. Vượt lên trên tất cả những điều đó, chính là sự trưởng thành, chính chắn trong suy nghĩ và nhận thức của chàng trai 20 tuổi này.

Ngọc Đại chàng trai yêu thích sáng chế những vật dụng độc đáo sẽ kể về mình:

NGỌC ĐẠI LÀ AI?

Ngọc Đại đang là sinh viên Cơ — Điện tử Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngọc Đại có nhiều sở thích hết sức nhàn nhân và không nghe như một kĩ sư, mà nghe như một con người hết sức sáng tạo: câu cá, nghe nhạc và đọc sách.

Tuy nhiên Ngọc Đại lại đam mê thiết kế và chế tạo những mô hình bằng nhiều vật liệu khác nhau.

Cùng em trai sáng tạo và truyền lửa sáng tạo cho cậu em trai.

KHỞI ĐẦU CỦA SỰ SÁNG TẠO TRONG ANH CHÀNG KỸ SƯ TƯƠNG LAI

Năm học lớp 3, Ngọc Đại có được một chiếc mô tơ mini. Từ chiếc mô tơ này, Đại đã lắp vào một chiếc thuyền bằng xốp để nó có thể tự di chuyển. Cũng từ “sản phẩm” đầu tiên này mà Đại gắn bó với việc tìm tòi nghiên cứu và chế tạo những vật dụng độc đáo.

Ngọc Đại nghĩ rằng cái máu yêu thích thủ công dường như được thừa hưởng từ gia đình. Gia đình cậu có truyền thống làm gỗ thủ công. “Mình nghĩ mình có trí tò mò và bàn tay khéo, hai yếu tố đó cũng giúp mình rất nhiều” — Đại nói thêm.

Bây giờ Ngọc Đại chỉ chế tạo những món đồ chơi cho em mình là chính. Em trai của Đại cũng thừa hưởng được trí tò mò và khả năng sáng tạo từ anh mình, cậu bé cũng đã mày mò cùng anh sáng chế một số vật dụng đơn giản.

MỘT CHÀNG TRAI VỚI NHIỀU HOÀI BÃO, ƯỚC MƠ VÀ THAM VỌNG

Ngọc Đại còn tham vọng hơn với ước mơ được trở thành một doanh nhân kiêm kỹ sư. Cậu đang học hỏi từng ngày từ trường đại học, từ những buổi nói chuyện về nghề với bố và những người thợ khi đến thăm xưởng gỗ của gia đình

Ngọc Đại tin rằng mình đủ yêu thích kỹ thuật để theo đuổi sự nghiệp kỹ sư. Nhưng chàng trai trẻ này còn đam mê kinh doanh. “Sở trường của mình là sáng chế và mày mò kỹ thuật, mình nghĩ nếu mình cố gắng nhiều hơn nữa, mình sẽ thành công trong sự nghiệp kỹ sư”

“Mình muốn thành đạt và mình nghĩ ai cũng có ước muốn như vậy thôi. Ai cũng muốn mình trở nên hoàn hảo hơn, sống tốt hơn, mình cũng vậy” — Ngọc Đại bộc bạch

Nhưng phía sau giấc mơ thành công đó chính là tình yêu thương dành cho những người thân: “Khi thành đạt, mình có thể trở thành điểm tựa cho những người thân xung quanh mình. Mình muốn trở thành một người mà mọi người có thể dựa vào và mình cố gắng mỗi ngày để thực hiện điều đó”.

  • Bloomer Team — Ha Noi, December, 2017

Tải Bloomer về để gặp gỡ Ngọc Đại trên các Bảng Xếp Hạng thôi!

DOWNLOAD HERE

Tải ứng dụng trên App Store và Google Play:

JOIN US HERE

--

--

Bloomer — Chief Editor
Bloomer App

We tell story that inspires us, we believe in the good of people, and we know out there, there is always an interesting story waiting to be told.