Chiếc mặt nạ cuối cùng

“Mong rằng mẹ hãy chấp nhận giới tnhất!ủa con để con có thể sống hạnh phúc những ngày tiếp theo” — Bùi Đức Kiên

Bloomer
Bloomer App
5 min readMar 9, 2018

--

Ngoài xã hộ!, Kiên tự tin với chính bản thân mình & giới tính của mình. Với vẻ ngoài điển trai, cậu đã nhẹ nhàng từ chối không biết bao nhiêu lần những lời tỏ tình của các cô gái, khéo léo và bộc trực nhất có thể vì Kiên là người đồng tính. Chấp nhận bản thân mình, Kiên làm cả xã hội chấp nhận theo: “Mình không hề bị chọc ghẹo hay kỳ thị gì khi đi làm. Mình cũng không nhất thiết phải giấu diếm chuyện này nếu có ai đó hỏi đến.” — Kiên chia sẻ.

“Nhưng mẹ mình lại là một người cực kỳ khó tính nên mình không nghĩ rằng mẹ sẽ chấp nhận khi biết chuyện đâu.”

Tinh thần mạnh mẽ gấp đôi một người đàn ông.

không nói ra, nhưng ai trò chuyện với chàng thanh niên này cũng thừa hiểu rằng dù Kiên công khai thừa nhận với tất cả mọi người mình là người đồng tính nhưng vẫn còn giấu diếm mẹ và những người thân thì sự thừa nhận kia vẫn không có ý nghĩa gì.

Nỗi sợ hãi gia đình biết chuyện chỉ có thể lý giải từ mặc cảm tội lỗi từ giới tính của mình. Từ khi còn bé, Kiên đã chịu sự dạy dỗ hết sức nghiêm khắc của mẹ . Cũng là hợp lý khi Kiên có những lo lắng này. Mỗi ngày của Kiên đều là những sự che đậy bản thân. Trong khi hơn tất cả mọi người, Kiên hiểu rõ cậu không làm gì sai trái khi bị hấp dẫn bởi những chàng trai thay vì những cô gái.

Bloomer nói về chàng trai Đức Kiên

xã hội đã mở lòng với Đức Kiên để gỡ bỏ cho cậu bao nhiêu chiếc mặt nạ nhưng nếu cậu không tự tay tháo chiếc mặt nạ cuối cùng của mình xuống với người mẹ mà mình luôn yêu thương thì cậu vẫn khó có thể có được hạnh phúc.

Ước mơ lớn nhất của Kiên là được sống thật với chính mình, đồng nghĩa với việc nhận được sự chấp nhận từ mẹ về con người thật của Kiên. Kiên muốn chấm dứt sự giấu diếm người thân và chính bản thân mình.

“Mong rằng mẹ hãy chấp nhận giới tính của con để con có thể sống hạnh phúc những ngày tiếp theo” — Bùi Đức Kiên

Cậu muốn nói với mẹ mình rằng dù giới tính có như thế nào thì cậu vẫn luôn yêu kính mẹ và quý trọng gia đình.

Bùi Đức Kiên là ai ?

Bùi Đức Kiên sinh năm 1991 tại Hạ Long, hiện đang làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị địa phương. Kiên có vẻ mặt sáng sủa, điển trai, có gu phong cách và giọng nói khá nhẹ nhàng. Cậu có rất nhiều sở thích và mơ ước, từ ca hát cho đến mong muốn trở thành thầy gi.o nhưng sau tất cả, Kiên nhận ra mình chỉ muốn được sống thật với chính mình trước hết.

Bùi Đức Kiên nhận ra mình không giống như những đứa con trai khác từ khi lên lớp 6. Khi ấy cậu bắt đầu có cảm giác thích thú khi nhìn ngắm những cậu bạn xung quanh thay vì là những bạn gái xinh xắn. Sự khác biệt đó lớn dần và cậu học sinh cấp hai càng cảm thấy bị cô lập. Kiên nhớ lại: “Hồi cấp hai, mỗi khi đi học mình luôn thấp thỏm lo sợ bạn bè bắt nạt vì sự khác thường của mình.”

Kiên lớn lên cùng với ông bà ngoại. Cậu luôn kể về người ông của mình như một thần tượng. “Ông luôn là người bênh vực và bảo vệ mình, nếu như có ai đó là thần tượng của mình thì có lẽ người đó là ông ngoại”, Kiên nhớ lại.

Chia sẻ thêm từ Kiên về cái nhìn cuộc sống.

Theo học ngành kỹ sư điện vì ngây ngô tin rằng mình sẽ có việc làm ngay khi ra trường. Nhưng đến khi biết được thực tế công việc, Kiên mới ngã ngửa nhận ra đó là một công việc mình chưa bao giờ mong muốn. Kể từ sau biến cố đó, Kiên rẽ lối chọn công việc bán hàng làm nguồn thu nhập chính.

“Mình cũng đơn giản, không có đam mê một công việc nào đó quá rõ ràng, miễn là có thể có thu nhập để giúp đỡ gia đình và phụng dưỡng mẹ.”

Cậu phải từ bỏ con đường mà mình đã tốn công theo đuổi là nhiếp ảnh và ca hát đơn giản chỉ là vì đã không nghe theo tiếng gọi của bản thân. Sự bàng hoàng, thất vọng về công việc dường như khiến cho Kiên nhận ra được điều gì đó mà cậu phải làm cho cuộc đời mình. Một trong số đó là có được sự thừa nhận của mẹ về một Bùi Đức Kiên không đeo mặt nạ. Để sự hạnh phúc có thể dẫn lối Kiên đến những cánh cửa thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Chỉ khi con người ta hạnh phúc vì được là chính mình, họ mới yêu những thứ mình làm ra, và những cống hiến đó tuyệt vời sẽ còn tuyệt vời hơn khi có được sự thừa nhận và nhìn nhận khách quan không phân biệt tuổi tác hay giới tính từ Xã hội.

Bài viết: Khang Nguon
Hình ảnh và ghi hình: Bloomer Production & Design Team
Biên tập & hiệu chỉnh: Thêu Thêu
Tổng biên tập và tổng duyệt: Mỹ An

Tải ứng dụng trên App Store và Google Play:

DOWNLOAD HERE

--

--