“Trong khả năng của mình, mình cũng sẽ làm được những điều tốt đẹp dù nhỏ bé”

Bloomer
Bloomer App
Published in
4 min readFeb 28, 2018

— Bloomer Winner Hải Yến chia sẻ chính kiến của mình.

Độc Lập, Quyết Đoán, Kiên Cường làm nên người phụ nữ mạnh mẽ

Nguyễn Hải Yến năm nay 26 tuổi, cô đang là CEO cho một start-up tư vấn thiết kế UI — UX. Tốt nghiệp Tiếng Anh thương mại, từng làm việc tại IBM và một công ty thương mại điện tử trong lĩnh vực nghệ thuật ở Singapore; cũng từ đây cô nhận ra tiềm năng phát triển lĩnh vực UI-UX ở Việt Nam và cô đã tạo ra công ty cho riêng mình mang tên CLOUT.

Còn rất trẻ nhưng đã trở thành người đứng đầu một tổ chức, Yến đã đối mặt với nhiều khó khăn. Từ những lần tiếp xúc với đối tác, cô nhận ra giới tính cũng là một rào cản đối với những người như mình. Nhớ lại những buổi tiếp xúc đối tác, Hải Yến nói vui: “Dù mình cố ăn mặc và trang điểm cho già hơn tuổi nhưng lắm lúc trong cuộc gặp người ta vẫn nhìn mình với ánh mắt ngạc nhiên ‘không biết con bé này ở làm gì?’”

Hải Yến- CEO cho một start-up tư vấn thiết kế UI — UX.

Đó chỉ là những trở ngại giới tính bé nhỏ mà cô phải chịu so với những gì mà những phụ nữ kém may mắn hơn ở khắp nơi phải đối mặt. Hải Yến thừa nhận mặc dù xã hội Việt Nam đã có những thay đổi rất cởi mở về giới nhưng cơ hội cho những nữ start-up như cô nói riêng và nữ giới nói chung vẫn còn chưa đồng đều. Không biết từ lúc nào, cô gái trẻ này đã mong muốn tham gia vào công cuộc thay đổi nhận thức của xã hội rằng phụ nữ cũng mạnh mẽ, giỏi giang và độc lập. Hải Yến muốn dùng tất cả năng lực của mình để thành công hơn trong công việc và cuộc sống, từ đó trở thành một nguồn động lực cho những người phụ nữ xung quanh mình thay đổi.

Những thần tượng của Nguyễn Hải Yến toàn là những phụ nữ. Người đầu tiên có thể kể đến là diễn viên huyền thoại Audrey Hepburn. “Audrey Hepburn là một phụ nữ tài giỏi trên nhiều lĩnh vực, bà đoạt giải Oscar, bà là biểu tưởng thời trang và bà còn có một tấm lòng nhân hậu, hết mình phục vụ cộng đồng”. Những phụ nữ mà Nguyễn Hải Yến thần tượng đều là những người phụ nữ vĩ đại và sự nghiệp của họ thì khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ thán phục. Thế nhưng Yến lại không dám tuyên bố rằng mình sẽ làm được những chuyện cao siêu như Audrey Hepburn, Natalie Portman và Malala Yousafzai đã làm.

“Trong khả năng của mình, mình cũng sẽ làm được những điều tốt đẹp dù nhỏ bé” — Hải Yến bộc bạch. Gần đây nhất Hải Yến đã cắt mái tóc dài của mình để tặng cho những bệnh nhân ung thư vú.

Cô yêu thích phát ngôn của nhà nữ quyền lừng lẫy Simone de Beauvoir: “Người ta không phải sinh ra là phụ nữ, mà trở thành phụ nữ.”

“Với Yến, câu nói này nâng cao giá trị của người phụ nữ đồng thời luôn nhắc nhở chính mình về giá trị bản thân. Từ đó không ngừng phấn đấu nỗ lực mỗi ngày để trở nên tốt đẹp hơn.”

Thật như vậy, Nguyễn Hải Yến đã vượt qua những khó khăn để từng bước trở thành một người phụ nữ độc lập và thành công theo cách nhìn của cô. Nhưng cô không chỉ muốn cho bản thân mình tốt đẹp hơn mà còn nỗ lực hết mình để cả những phụ nữ xung quanh được tôn trọng và được đối xử bình đẳng hơn.

Bloomer App hiện đang có mặt trên App Store và Google Play

Gặp Gỡ Hải Yến trên Bloomer App

Bài viết: Khang Nguon
Biên tập: Thêu Thêu
Chịu trách nhiệm hiệu chỉnh & xuất bản: Mỹ An
Hình ảnh và ghi hình: Bloomer Production Team.

Hashtag: #BloomerWinner #BloomerApp #ThángNămRựcRỡ #HaiYenRựcRỡ #CEO #Start-up #UI/UX #HaiYen #ManhMe #ĐộcLập

--

--