“Mình muốn trở thành một người đàn ông giống như ba!”

Bloomer — Chief Editor
Bloomer App
Published in
4 min readJan 8, 2018

— Woai Nguyen

Woai Nguyễn, Bloomer Winner của tháng 12 năm 2017.

Khi được Bloomer hỏi thăm “Woai muốn mình trở thành một con người như thế nào?”. Woai im lặng một lúc nhanh, đủ nhanh để chúng tôi nếu không để ý kĩ thì cũng không nhận ra, nhưng cũng đủ lâu để hiểu cậu suy nghĩ nghiêm túc như thế nào về câu hỏi ấy. Nhanh chóng, Woai trả lời rành rọt: “Mình muốn trở thành một người đàn ông giống như ba”

Woai Nguyễn tâm sự về cha của mình.

"Ba là người ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc đời mình” — Woai nói. Mất mẹ là một nỗi đau quá lớn với cậu bé Woai. Khi đó người cha đã đến và động viên những đứa con của mình. Những lời nói đó vẫn còn được Woai nhớ như in. “Ai rồi cũng sẽ phải trở về với cát bụi. Cha con mình phải sống thật tốt cho mẹ vui lòng”.

Những lời nói đó vẫn còn được Woai nhớ như in. “Ai rồi cũng sẽ phải trở về với cát bụi. Cha con mình phải sống thật tốt cho mẹ vui lòng”.

Mẹ mất từ còn nhỏ, Woai và các chị gái đều nhờ một tay ba nuôi lớn. Với Woai, ba là một người đàn ông vĩ đại. Những lời nói đó vẫn còn được Woai nhớ như in. “Ai rồi cũng sẽ phải trở về với cát bụi. Cha con mình phải sống thật tốt cho mẹ vui lòng”.

Woai Nguyễn và bố của mình.

Woai biết rõ ba mình cũng phải gánh lấy nỗi đau chẳng thua kém gì những đứa con của ông.

Chàng trai này dành cả sự ngưỡng mộ dành cho cha mình. Cậu khao khát rằng mình rồi sẽ mạnh mẽ, kiên cường và giàu yêu thương như giống như ông.

Khi những đứa con đã lớn cũng chính là lúc nỗi cô đơn thêm một lần nữa cứa vào trái tim của người cha. Woai và những người chị đã nhiều lần khuyên ba mình hãy đi bước nữa để tìm một người bạn tuổi già. Nhưng ông vẫn luôn lắc đầu từ chối. “Chắc ba vẫn còn yêu và nhớ mẹ lắm…” — Woai nghĩ.

“Ba mình nghệ sĩ lắm, để tóc dài, xăm mình và chơi đàn guitar nữa… ba bề ngoài rất lạnh lùng nhưng bên trong lại nhiều tình cảm lắm” — Woai kể,

“Mình chỉ thích đi du lịch bụi và thích chụp ảnh thôi”

Có lẽ hưởng trong máu tính cách của bố, Woai cũng có máu nghệ sĩ hệt bố. Cậu ăn mặc chỉn chu, nhìn hệt một người đam mê phong cách hip-hop ra trò. Vậy nhưng, Woai lại cho hay rằng mình không phải là “dân hip-hop”. “Mình chỉ thích đi du lịch bụi và thích chụp ảnh thôi”

Woai Nguyễn, hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Tiếng Anh thương mại Đại học HUTECH, Tp Hồ Chí Minh.

Woai Nguyễn, hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Tiếng Anh thương mại Đại học HUTECH, Tp Hồ Chí Minh. Woai biết đến Bloomer thông qua một người bạn cũng đã từng là winner của Bloomer năm vừa rồi.

Mặc dù học tiếng Anh và được định hướng để trở thành một phiên dịch nhưng Woai cũng không giấu được niềm đam mê nhiếp ảnh. Anh chàng tiết lộ rằng sắp tới đây sẽ tham dự một khoa học nhiếp ảnh để trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ.

Bài viết: Khang Nguồn
Hình ảnh: Bloomer's Production Team
Biên tập: Mỹ An

DOWNLOAD on APP STORE & GOOGLE PLAY.

--

--

Bloomer — Chief Editor
Bloomer App

We tell story that inspires us, we believe in the good of people, and we know out there, there is always an interesting story waiting to be told.