จากความเดิมตอนที่สตาฟ #TedXChula ได้ขอ Line ผมไว้ ผมประทับใจมากครับเพราะว่า….

NATTHANAT YEAH
YeahNatthanat
Published in
2 min readOct 19, 2016

ขออนุญาติเขียนบทความนี้นะครับ ถ้าไม่เหมาะผมหรือผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

จากความเดิมที่ผมเคยบอกไว้ว่าเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผมได้ไป TedXChulalongkornU และไม่ได้ถ่ายรูปกับน้องฟรัง และทีมงานสตาฟรู้สึกผิดที่สัญญาว่าจะมาบอกตอนน้องว่างและไม่ได้มาบอก แต่มีนิสิตคนนึงขอ LINE ผมไว้

จนกระทั่งคืนวันที่ 5 กันยายน ก็มีนิสิตท่านนึง Add LINE มาแล้วทักมาว่า

ซึ่งก็คือส่งรูปน้องฟรังเขียนข้อความถึงผมมาให้นั่นเอง

ขอบคุณมากครับ ผมขอฝากข้อความถึงทีมงานและน้องฟรังด้วยนะครับ ตามนี้ครับ

ขอบคุณที่ทำให้มีความประทับใจดีๆ นอกจากตัวงานจะดีแล้วยังได้เจอโมเมนท์ดีๆ แบบนี้อีก ทีมงานสละเวลาทำให้ถึงขนาดนี้เลย

ปล. ชอบ Quotes ของน้องมาก มันตรงใจกับชีวิตจริงผมเลย

ผมชอบ Ted อันนี้มากเพราะว่า “น้องฟรัง” ก็พูดได้ตรงใจผมมาก ผมเองก็เคยเจอเหตุการณ์แบบน้องฟรังมานับไม่ถ้วนจนท้อมากๆ ผมเคยโดนเพื่อนแบนเพราะเหตุผลพวกนี้แหละจนผมเครียดมาก พอมาได้ฟังแล้ว ทำให้ผมมีกำลังใจในการสู้ต่อมากๆ และอีกสิ่งที่ผมต้องชมคือ “เรียนหมอ แต่ว่ายังรับงานได้” แบ่งเวลาได้เก่งมากครับ สมกับเป็น idol ในวงการศึกษาไทยเลยครับ

ที่มาของภาพ : https://www.facebook.com/TEDxChulalongkornU/photos/a.673245806173119.1073741850.477063055791396/673246529506380/?type=3&theater

ท้ายสุดนี้ผมขอขอบคุณจริงๆ นะครับ ถึงผมไม่ใช่นิสิตหรือศิษย์เก่าที่นี่ แต่ขอชมเพราะ นิสิต ทีมงานน่ารักมาก ทำให้รู้สึกประทับใจมากที่สุด

ขอบคุณที่ทำให้มีความประทับใจดีๆ ถ้าเป็นไปได้อยากให้แชร์ไปให้ทีมงานได้อ่านกันนะครับ

ส่วนตอนที่ผมอยู่ในงานแล้วรู้ว่าไม่ได้ถ่ายรูปกับน้องฟรัง ที่ผมดูหน้าเศร้าๆ หน้าเสียๆ ไม่มีจะต่อว่าอะไรทีมงานทั้งสิ้นเป็นแค่ความรู้สึกเสียดายของผมเฉยๆ ครับ

สำหรับใครที่อยากดูย้อนหลัง มีให้ดูแล้วนะครับ

นอกจากนี้ผมยังนำข้อมูลเพิ่มเติมมาให้อ่านด้วยนะครับ

โลกออนไลน์แห่ชื่นชม “ฟรัง” แชร์แนวคิดหัวข้อ “โลกสวย…” ใน “TEDxChula”

: www.daradaily.com/news/56990/read/

INTERVIEW ฟรัง นรีกุล ในบทบาทชีวิตที่หลากหลาย

: http://chu.in.th/p/395

อ่านรีวิว TedXChulalongkornU โดยผมฉบับสรุปสั้นๆ : คลิกที่นี่

ฟรัง-นรีกุล กับการเป็น Speaker บนเวที #tedxchula พร้อมคลิปย้อนหลัง : คลิกที่นี่

--

--