#SEO 75: Tips เล็กๆ ในการหา Long Tail Keywords มาเขียนบทความ

Kornkrit Leelhaphunt
Yeeraf Co., Ltd.
Published in
1 min readAug 13, 2018

เเชร์วิธีการหา Keyword เพิ่มเติมในการทำ SEO น่ะครับ

  1. [Google Autocomplete] ลองใช้ Keyword ที่ Google เเนะนำเราซิ !!
    เข้าไปที่ https://www.google.com เเล้วพิมพ์คำที่เราต้องการทำ Keyword ซิ !! หลังจากกนั้นก็จะมี Keyword เป็นไอเดียให้เราไปทำต่ออีกมากมาย

2. [Searches related] ลองใช้ คำค้นหาที่เกี่ยวข้องดูซิ !!
Keyword เหล่านี้เป็น Keyword ที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งในบางครั้งคนค้นหาไม่รู้ Keyword หลักที่เราใช้ เเต่สามารถหา Keyword เจอเพราะคำเหล่านี้ก็เป็นได้

3. [Competitor Analysis] นำ Keyword ที่เเสดงอยู่บน Top Search 1–3 ดูซิ !!
ลองศึกษาเพื่อนบ้านที่อยู่อันดับสูงๆ ว่า เค้ามีวิธีตั้ง Title กันอย่างไร เพื่อดึงดูดให้คนคลิ้กเข้า Website ได้มากที่สุด เเล้วนำมาปรับใช้กับของเรา

หากมีวิธีอื่นๆ มาเเชร์กับผมได้น่ะครับ นี่เป็นเพียง 3 วิธีหลักๆ เวลานึก Keyword ไม่ออกเท่านั้นน่ะ :p

--

--

Kornkrit Leelhaphunt
Yeeraf Co., Ltd.

Programmer + Digital Marketer + Data Analyst === Me “The goal is to die with memories, not dreams ~”