ออกอีเวนต์รูปแบบใหม่ด้วย ZVENT ตัวช่วยสร้างกิจกรรมบนจอทัชสกรีน

Yanisa Lawanyawatna
ZWIZ.AI
Published in
Sep 6, 2023
บูธ ZWIZ.AI ที่งาน Meta Marketing Summit 2023

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ZWIZ.AI ได้มีโอกาสไปออกอีเวนต์หลายงานเลย แต่ปัญหาที่เรามักเจอบ่อย ๆ คือ รูปแบบบูธที่เราไปออกงานมักจะเป็นแบบเดิม ๆ เรามีโบรชัวร์และนามบัตรไปแจก มีแจกแชทบอทและของรางวัลสำหรับลูกค้าที่มาร่วมเล่นกิจกรรม หรือบางที่ก็จะมีจอ TV ให้เราเปิดคลิปโชว์ลูกค้าได้ ซึ่งทุกอย่างที่พูดมามักไม่ดึงดูดลูกค้ามากเท่าที่เราคาดหวัง

เราจึงเกิดไอเดียใหม่ที่น่าจะทำให้บูธของเราโดดเด่นมากขึ้น

และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ มีลูกค้าที่เดินผ่านไปผ่านมาหันมาสนใจบูธของเรา บางคนหันมามอง บางคนก็เดินเข้ามาทำกิจกรรมร่วมกับเรา

เราเรียกสิ่งนี้ว่า การทำระบบและกิจกรรมผ่านจอทัชสกรีน ที่กลายมาเป็น Product ตัวใหม่ล่าสุดของ ZWIZ.AI

บูธ ZWIZ.AI ที่งาน CTC 2023

Product ใหม่นี้มีชื่อสุดเก๋ว่า ZVENT มาจากตัว Z + Event จุดประสงค์ของการทำ ZVENT ขึ้นมา คือ เราอยากให้ลูกค้ามีกิจกรรมและได้รับประสบการณ์แปลกใหม่เมื่อเข้ามาที่บูธของเรา ระบบนี้จะมาคู่กับจอทัชสกรีนแนวตั้ง ที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ อย่างของ ZWIZ.AI เนื่องจากเรามี Product หลักเป็นแชทบอท เราจึงทำหน้าแชทพร้อมมี น้องซี คาแรคเตอร์สุดน่ารักยืนต้อนรับลูกค้า เมื่อมีลูกค้าเข้ามาก็สามารถกดปุ่มหรือพิมพ์คุยกับน้องซีได้ โดยตั้งค่าผ่านระบบหลังบ้านของ ZWIZ.AI ได้เลย

นอกจากหน้าแชทแล้ว ยังสามารถสร้างกิจกรรมหรือเกมเล็ก ๆ บนหน้าจอได้ด้วย เช่น เกมเป่ายิ้งฉุบกับน้องซี หรือเกมหมุนวงล้อสุ่มของรางวัล ซึ่งก็มีลูกค้าเยอะเลยที่มาเป่ายิ้งฉุบชิงของบรางวัลกับเรา มีลูกค้าบางท่านอุ้มลูกมา ก็ให้ลูกจิ้มหน้าจอเล่นเกมกับน้องซี เรียกได้ว่าเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างดีเลยทีเดียว

บูธ ZWIZ.AI ที่งาน Meta Marketing Summit 2023

นอกจากนี้ เรายังใส่ข้อมูลที่ลูกค้ามักถามบ่อย ๆ หรือข้อมูลที่ไม่มีในโบรชัวร์ เช่น ราคาระบบ และสแกน QR Code เพื่อรับโปรโมชั่น แทนที่ลูกค้าจะต้องก้มมาสแกนหรือดูข้อมูลตัวเล็ก ๆ ก็สามารถอ่านบนจอได้สะดวก เต็มตามากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย

นอกจากจะสะดวกลูกค้าแล้ว ยังสะดวกฝั่งร้านค้าอย่างเราด้วย เพราะเราสามารถรวมข้อมูลทุกอย่างไว้ในหน้าจอเดียว อีกทั้งยังช่วยเบาแรงเวลาที่มีลูกค้าเยอะ ๆ เพราะลูกค้าสามารถมาเลื่อนดูข้อมูลได้เอง แถมยังสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากบูธอื่น ๆ ในงานอีกด้วย

ไม่เพียงแค่การออกบูธหรืออีเวนต์เท่านั้น แต่ร้านค้าต่าง ๆ ที่ต้องการสร้างการตลาดแบบมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่หน้าร้าน ก็สามารถนำจอ ZVENT ไปตั้งได้เช่นกัน โดย ZWIZ.AI เรารับทำระบบให้ทั้งหมด หากมีคาแรคเตอร์หรือมาสคอตอยู่แล้วก็สามารถนำไฟล์มาให้เราใส่ในจอได้ รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ เช่น รายการสินค้าหรือเมนูของร้าน ราคา โปรโมชั่น เราก็รับดีไซน์ให้คุณพร้อมหมด แถมมีระบบแชทบอทเจ๋ง ๆ ที่จะช่วยคุณตอบลูกค้าหน้าร้าน ช่วยลดภาระพนักงานและทำให้การรอคิวไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป ช่วงไหนมีจัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นแจกคูปอง แจกของ ก็นำมาใส่ไว้บนจอได้เช่นกัน

หากใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกสนใจ อยากมีหน้าจอ ZVENT ไปตั้งที่หน้าร้านหรืออีเวนต์ต่าง ๆ บ้าง อย่ารอช้า! ติดต่อเรามาได้เลยที่ Facebook Page : Zvent รับทำระบบและออกแบบกิจกรรมผ่านจอทัชสกรีน หรือ Inbox : https://m.me/103649996166988?ref=สอบถามZvent

--

--